Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, nhiều cổng hơn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch. Tuy nhiên, sắp tới đây Apple được dự đoán là sẽ cho ra mắt phiên bản mới với con chip M1X sở hữu ưu điểm vượt trội.

Chính vì vậy, nhiều người phân vân nên mua phiên bản cũ hay chờ mua mới? Cùng ShopDunk tìm hiểu để có câu trả lời nhé!

MacBook Pro 13 inch: Giá cả và thông số kỹ thuật

Cuối năm 2020, Apple đã cập nhật MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac Mini với bộ xử lý M1 mới của mình. Trong đó mẫu MacBook Pro M1 là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời bởi được nâng cấp lớn về mặt hiệu suất.

MacBook Pro M1 sở hữu webcam mờ nhạt cùng một thân nhôm vỏ sò màu bạc, cùng bàn phím được cải thiện cho độ gõ nhanh hơn. Phiên bản cũng nhận được sự thay đổi lớn về thiết kế — đặc biệt là viền mỏng hơn xung quanh màn hình.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

MacBook Pro 13 inch với chip M1

MacBook Pro 13 inch với chip M1 được đánh giá là một bản nâng cấp tuyệt vời. Nó nhanh hơn so với chip Intel mà nó đã thay thế và nó mang lại thời lượng pin tốt hơn nhiều.

Hiện, Apple bán nó với giá bắt đầu từ 32 triệu nhưng bạn chắc chắn muốn sở hữu phiên bản SSD 512GB với lựa chọn RAM 16GB thì mức giá dao động trong khoảng 42 triệu.

MacBook Pro mới sắp ra mắt có gì hấp dẫn?

Apple được cho là sẽ ra mắt MacBook Pro mới vào mùa thu năm 2021. Phiên bản dự kiến có bộ xử lý M1X nhanh hơn rất nhiều so với M1 mà còn có thiết kế và kích thước mới.

Phiên bản sử dụng chip M1X

Nếu tin đồn là sự thật thì phiên bản này sẽ có kích thước màn hình 14 inch mới, sự trở lại của khe cắm thẻ SD và có thể là cổng HDMI, bộ sạc MagSafe (hoặc một số thứ MagSafe mới) , màn hình có đèn nền LED mini, viền mỏng hơn và không có Touch Bar.

Nên mua phiên bản cũ hay chờ?

Hiện nay, hầu hết mọi người có xu hướng sử dụng máy tính xách tay từ 4 hoặc 5 năm. Đặc biệt, không giống như MacBook Air có giá cả phải chăng hơn thì MacBook Pro lại có mức giá cao ngất ngưởng do được trang bị nhiều nâng cấp, đáp ứng các công việc đòi hỏi hiệu suất cao.

Máy tính xách tay của Apple có cấu hình mạnh mẽ

Nếu như những tin đồn về MacBook Pro mới năm nay thành sự thật thì bạn hãy nên đợi đến tháng 10 tới đây để xem Apple giới thiệu về dòng máy tính xách tay mới của mình. Từ đó quyết định nên mua hay không?

Vậy sau bài viết này bạn đã có quyết định nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới sắp được ra mắt hay chưa?

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

Sự khác biệt giữa MacBook Pro 16 inch 2021 và phiên bản 2019

Apple mới đây đã ra mắt mẫu MacBook Pro 16 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cùng thiết kế hoàn toàn mới, nhiều cổng kết nối hơn,...

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.