Đánh giá xe Honda City RS – bản nâng cấp tốt nhưng chưa hoàn hảo


Hướng đến khách hàng là người dùng thực sự, khách hàng cá nhân, Honda City lựa chọn cho mình sự khác biệt ngay từ chuỗi phiên bản. Ngoại trừ thế hệ đầu tiên, tất cả phiên bản sau này của Honda City đều vắng bóng phiên bản số sàn. Gần như Honda cự tuyệt hẳn với các nhu cầu mua xe kinh doanh, chạy taxi hay cho thuê… Chính điều này mà hãng xe Nhật Bản gần như đứng ngoài cuộc đua vua doanh số trong phân khúc.


Đánh giá xe Honda City RS – bản nâng cấp tốt nhưng chưa hoàn hảo

Bằng chứng là năm 2020, Honda City bán ra chỉ 5.589 xe, thấp hơn rất nhiều so với mức trên 20.000 xe của Hyundai Accent và trên 30.000 xe của Toyota Vios. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn là một trong hai dòng xe chủ lực của Honda Việt Nam.

Cuối năm 2020, Honda giới thiệu đến khách hàng Việt Nam City thế hệ mới với những nâng cấp vượt trội, từ thiết kế cho đến trang bị tiện nghi. Không những vậy, Honda City còn bổ sung thêm phiên bản RS cao cấp nhất, nhưng giá bán không thay đổi so với phiên bản L của dòng xe tiền nhiệm là 599 triệu đồng. Vậy Honda City RS có những nâng cấp nào đáng giá?

Ngoại hình Honda City mới cao cấp hơn

Honda City được lấy cảm hứng từ đàn anh Honda Accord thế hệ thứ 10, do đó không khó hiểu khi nhìn từ bên ngoài Honda City thế hệ mới sở hữu một diện mạo khá giống đàn anh. Do đó, giới truyền thông còn gọi City thế hệ mới với tên gọi “Tiểu Accord”.


Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Honda City 2021 lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm). So với thế hệ trước, mẫu xe mới đã dài, rộng hơn nhưng chiều cao được hạ thấp, tạo cho xe một dáng dấp thể thao hơn.

Tuy nhiên chiều dài cơ sở của Honda City 2021 không đổi với 2.600 mm, giúp xe vẫn duy trì không gian cabin của Honda City vẫn giữ được sự rộng rãi. Mặt khác, Honda đã thiết kế lại góc đặt bánh giúp bán kính vòng quay tối thiểu giảm còn 5 mét, giúp xe linh hoạt hơn trước khá nhiều.


Nếu nhìn trực diện phía trước, Honda City không khác gì chiếc Accord thu nhỏ với ngôn ngữ thiết kế “Solid Wing Face”, thể hiện qua mặt calăng sơn đen trên phiên bản RS và liền với cụm đèn pha vuốt mảnh khá lôi cuốn.

Phiên bản Honda City RS được trang bị đèn pha Full-LED, tích hợp đèn LED ban ngày và đèn báo rẽ LED. Cụm đèn pha cũng có thiết kế mỏng, trong khi đó, đèn LED ban ngày và đèn báo rẽ chia ra viền trên và dưới. Thiết kế này khá hay khi đảm bảo đèn LED định vị ban ngày vẫn sáng, kể cả trường hợp đèn báo rẽ được kích hoạt.


Phần cản trước của Honda City RS còn tăng thêm chất thể thao với các đường xẻ sang 2 bên, cùng với hai hốc lớn tăng độ hầm hố. Ngoài ra, phiên bản RS còn được trang bị đèn sương mù LED hỗ trợ mở rộng tầm quan sát khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

Bước sang phần thân xe, Honda City 2021 được cách tân thiết kế với đường dập nổi kéo dài trước sau. Các chi tiết cũng sắp xếp cân đối theo trục dọc này, giúp cho phần thân xe có nét sang trọng của các dòng xe Châu Âu.


Phiên bản RS được trang bị cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu, kích thước 16 inch. Đi kèm là bộ lốp có thông số 185/55R16. Hai tay nắm cửa phía trước đã được nâng cấp cảm biến mở cửa khá tiện dụng và được sơn cùng màu với thân xe.


Trong khi đó, gương chiếu hậu trên Honda City RS thế hệ mới vẫn có đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Vị trí gương chiếu hậu cũng dời lại phía sau trụ A, giúp mở rộng đáng kể điểm mù ở hai bên góc trải phải của đầu xe. Ngoài ra, ốp gương chiếu hậu của Honda City RS cũng được sơn đen, tạo phong cách thể thao.


Đuôi xe của Honda City RS cũng đậm nét thể thao và hiện đại, đặc biệt là cụm đèn hậu LED thiết kế mới bắt mắt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản G và L còn lại.


Phía cản sau cũng được ốp bảo vệ với cánh khuếch tán không khí, tăng sự hầm hố cho phần đuôi xe. Ngoài ra, Honda City RS còn thể thao hơn vưới cánh lướt gió và ăng ten dạng vây cá cùng được sơn đen tăng sự tương phản với phần còn lại.

Không gian rộng rãi nhưng có điểm yếu

Trong các thế hệ trước đây, Honda City sự hoàn thiện cao và điều này được tiếp nối trên Honda City RS. Khoảng để chân trên cả hai hàng ghế vẫn khá rộng rãi, tuy nhiên chiều cao hạ thấp đã khiến người ngồi bên trong có cảm giác hơi tù túng ở phía trên.


Bảng táp lô được làm phẳng hơn, trong khi màn hình trung tâm được kéo lên cao và hốc gió điều hòa được dời sang hai bên. Từ vị trí người lái, bảng táp lô gọn gàng hơn, tầm nhìn đã trở nên thoáng hơn và ít vật cản cùng các tính năng gây xao nhãng khi lái xe.


Vô lăng Honda City RS thế hệ mới cũng được nâng cấp thiết kế tương tự các đàn anh trong gia đình Honda. Chất liệu vô lăng của RS cũng được bọc da mềm, đồng thời tích hợp đầy đủ phím điều khiển đa chức năng cho hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình Cruise Control.

Ngoài ra, lẫy chuyển số phía sau vô lăng trên phiên bản RS, kết hợp cùng chế độ lái thể thao mang lại sự phấn khích và chủ động cho người lái. Trang bị này giúp cho người lái chủ động hơn khi cần vượt hay phanh bằng động cơ khi di chuyển trên những cung đường đèo dốc.


Đồng hồ lái trên Honda City RS nổi bật với những đường viền màu đỏ theo phong cách thể thao. Cùng với đó là cụm đồng hồ tinh giản với 2 đồng hồ đối xứng qua một màn hình thông tin trung tâm khá đầy đủ. Các thông số trên đồng hồ được hiển thị khá chi tiết, bao gồm thông số tiêu hao nhiên liệu trung bình, tiêu hao nhiên liệu tức thời, quãng đường đi được, số km còn có thể đi được với lượng xăng còn lại…

Phiên bản Honda City RS được trang bị ghế ngồi bọc kết hợp da, da lộn, nỉ. Đồng thời các cạnh ghế được  thêu các đường chỉ nổi màu đỏ đem lại phong cách thể thao. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế, phần nỉ chiếm phần lớn ở mặt ngồi và lưng ghế khiến người ngồi không thoải mái và có phần hơi bí nếu di chuyển lâu dưới trời nắng.


Ghế lái Honda City RS trang bị chỉnh tay 6 hướng linh hoạt, kết hợp cùng vô lăng điều chỉnh được 4 hướng duy nhất trong phân khúc, giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí lái phù hợp nhất bất kể khổ người cao hay thấp. Trong khi đó ghế hành khách được trang bị chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai của Honda City RS tiếp tục trang bị đầy đủ 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc tiện dụng. Không gian để chân dành cho hành khách phía sau tiếp tục kế thừa sự rộng rãi từ thế hệ tiền nhiệm, thậm chí còn thoải mái hơn rất nhiều.


Tuy nhiên hàng ghế thứ hai lại bộc lộ khá nhiều nhược điểm. Đầu tiên là không gian trần xe đã được hạ thấp, hành khách cao từ 1,75 mét trở lên sẽ rất dễ đụng trần nếu ngồi thẳng lưng. Tựa đầu phía sau không điều chỉnh được độ cao, trong khi đó bệ tỳ tay trung tâm lại thiết kế nằm sát mặt ghế, không thực sự vừa tầm tay của người sử dụng.

Ngoài ra, hàng ghế này không còn tính năng gập gọn theo tỷ lệ 60:40 như trước để mở rộng khoang hành lý. Vì vậy chúng ta không thể chở các vật dụng dài trên xe Honda City RS. Tuy nhiên Honda City RS vẫn có khoang hành lý rất rộng rãi, đủ không gian phần lớn nhu cầu thông thường như mua sắm cuối tuần hay đi đến công sở mỗi ngày.

Tiện nghi được nâng cấp đáng giá

Honda City RS đã có những nâng cấp đáng giá về mặt tiện nghi. Hệ thống giải trí đã được nâng cấp màn hình cảm ứng 8 inch, rộng hơn khá nhiều so với trước đây. Đi kèm là chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối Bluetooth, USB, Radio AM/FM và hệ thống âm thanh 8 loa.


Ngoài ra, Honda City RS còn được trang bị đến 5 cổng sạc giúp người lái cũng như hành khách thoải mái sạc các thiết bị di động khi cần thiết.

Một điểm cải tiến trên Honda City RS chính là hệ thống điều hòa điều chỉnh dạng núm vặn và các nút chỉnh điện, kết hợp với màn hình khá hiện đại và cao cấp. Thiết kế mới dù kém về giao diện nhưng giúp người lái dễ dàng điều khiển hơn trong lúc lái, cho cảm giác thật tay hơn nếu so với dạng cảm ứng.


Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên phiên bản Honda City RS được sơn bạc và viền đèn màu đỏ khá thể thao, đi kèm là tính năng Max Cool giúp làm lạnh nhanh, đồng thời tiếp tục trang bị cửa gió điều hòa phía sau.


Honda City RS cũng được trang bị chế độ khởi động từ xa tích hợp trên chìa khóa thông minh. Tính năng này sẽ giúp chúng ta có thể khởi động động cơ và hệ thống điều hòa từ xa trong tối đa 10 phút, tạo cho xe không gian mát mẻ trước khi chúng ta sử dụng xe. Một tính năng khá thiết thực với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.


Ngoài những nâng cấp trên, Honda City RS vẫn được trang bị các tiện nghi hiện đại như:


Chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm


Hộc để đồ cỡ lớn trên 4 cánh cửa


Cửa sổ chỉnh điện một chạm tự động lên xuống và chống kẹt phía ghế lái…


Vận hành được nâng cấp khiêm tốn

Khá đáng tiếc khi Honda City 2021 vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng. Tuy nhiên nhưng hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp trục cam đôi thay vì sử dụng trục cam đơn như trước đây.


Điều này giúp Honda City 2021 tăng công suất lên mức 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút. Trong khi đó mô-men xoắn cực đại giữ nguyên ở mức 145 Nm nhưng tại vòng tua sớm hơn là 4.300 vòng/phút. Đi kèm vẫn là hộp số vô cấp CVT với chế độ thể thao và cơ cấu dẫn động cầu trước.


Honda City RS vẫn được trang bị chế độ vận hành ECON Mode và tính năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching. Tính năng ECO Coaching được rút gọn còn là biểu tượng ECO màu xanh trên bảng đồng hồ lái. Ngoài ra, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu trên mẫu xe này còn có 2 công nghệ là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và van bướm ga điều khiển điện tử DBW.

An toàn đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP

Về an toàn, Honda City RS vẫn đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP với các trang bị an toàn tương tự thế hệ trước. Phiên bản này đầy đủ nhất với các hệ thống như:


Hệ thống cân bằng điện tử VSA
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Camera lùi 3 góc quay
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
6 túi khí
Chức năng khóa cửa tự động
Chìa khóa mã hóa chống trộm và hệ thống báo động

Kết luận và đánh giá

Honda City dù chưa nâng cấp nhưng khả năng vận hành vốn là một điểm mạnh của mẫu xe này. Các cải tiến về thiết kế và trang bị sẽ là những ưu điểm tiếp theo được người dùng đánh giá cao.


Mẫu xe này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình trẻ, cần một dòng sedan cá tính, phù hợp cho nhiều mục đích, nhưng sở hữu khả năng vận hành ổn định, và không  kém phần mạnh mẽ.

TIN LIÊN QUAN

Các đại lí Honda hiện tại đang có ưu đãi lên đến 40 triệu đồng dành cho khách hàng mua mẫu xe Honda City

Hiện tại, một số địa lí Honda đã và đang ưu đãi dành cho khách hàng mua mẫu xe Honda City lên đến 40 triệu đồng bao gồm: giảm giá tiền mặt, quà tặng phụ kiện và cả gói bảo dưỡng. Hiện nay, một số đại lí Honda tại khu vực Hà Nội, hiện đang chào bán

Honda City tiếp tục giảm giá, chỉ còn 559 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B đang rất được quan tâm khi giá chỉ còn 559 triệu đồng.

Cập nhật giá xe Honda City mới nhất tại đại lý tháng 8

Honda City là mẫu xe có giá bán cũng như doanh số khá ổn định tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng, Honda Việt Nam bán ra thị trường khoảng trên dưới 800 chiếc Honda City.

Giá xe Honda City mới nhất tháng 9

Tại đại lý, Honda City 2018 có giá bán từ 559 triệu đồng cho phiên bán 1.5 CVT.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

'Cơn sốt' mang tên Honda City Hybrid và Jazz Hybrid tại Malaysia

Honda Malaysia vừa thông báo lượng đặt hàng kỷ lục 1.200 chiếc dành cho hai mẫu xe City Hybrid và Jazz Hybrid, tính đến ngày 30/9.

Giá Honda City năm 2018 sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới

Giá Honda City năm 2018 dự kiến sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới nhờ thuế tiêu thụ đặc biệt giảm.

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và