MacBook Pro M1: Máy tính xách tay khiến Intel lo lắng

MacBook Pro M1 của Apple ra mắt được thiết kế dựa kiến trúc ARM do hãng nghiên cứu và phát triển. Chính vì vậy, dòng máy tính xách tay này được đánh giá nhanh hơn gấp 3 lần so với laptop sử dụng chip Intel. Không chỉ cải thiện hiệu năng, phiên bản còn có thời lượng pin kéo dài. Đây cũng chính là lý do khiến các đối thủ lo lắng. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



Ưu điểm của MacBook Pro M1


MacBook Pro mới của Apple có thể đáp ứng được các tác vụ nhất định, nhiều chuyên gia đánh giá phiên bản vẫn hoạt động mượt mà sau mấy tháng sử dụng. Ưu điểm của thiết bị so với Intel như:


Chip M1 có thể cho hiệu năng nhanh hơn tới 2.8 lần so với thế hệ MacBook Pro 13 inch thế hệ trước
Máy tính xách tay không bao giờ nóng
Tuổi thọ pin là hàng đầu
Bàn phím được cải tiến
Chất lượng webcam được cải thiện.
Hỗ trợ Wi-Fi 6.
Hỗ trợ USB 4.
Bảo mật dấu vân tay/dữ liệu/mật khẩu… tốt hơn nhờ tích hợp Secure Enclave.
MacBook Pro M1: Máy tính xách tay khiến Intel lo lắng

MacBook Pro mới của Apple có thể đáp ứng được các tác vụ


Những công việc bạn có thể sử dụng với MacBook Pro M1


Máy tính MacBook chip M1 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, sự sang trọng, đơn giản và độ tin cậy. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thiết bị cho những công việc chính sau:


Chỉnh sửa và kết xuất video
Hỗ trợ các phần mềm như: Photoshop, Lightroom, Premiere,…
Thiết kế đồ họa.

Máy giúp đáp ứng các tác vụ cao


Tại sao lại khiến Intel lo lắng?


Nhờ con chip M1, hiện Apple đang dẫn đầu về sức mạnh hiệu năng. Qua đây, Apple cũng đã chứng tỏ mình là một trong những nhà đổi mới lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ.


Apple đang dẫn đầu về sức mạnh hiệu năng thông qua chip M1


Bên cạnh đó, về đồ họa GPU tích hợp của M1 cho sức mạnh nhanh hơn 5 lần so với GPU tích hợp của Intel trên thế hệ MacBook Pro trước đó. Apple khẳng định GPU tích hợp của M1 là GPU tích hợp mạnh mẽ nhất hiện nay.  Điều này khiến các đối thủ trong đó có Intel lo lắng.



Tuy Intel đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc tối ưu hiệu năng trong các tác vụ nhưng sự ra mắt của MacBook Pro M1 dường như đã xóa khoảng cách đó. Vì vậy, dòng máy tính xách tay này của Apple chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu với nhiều người dùng hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Chiếc MacBook Pro trong quảng cáo của Intel còn đẹp hơn hàng thật từ Apple

Intel đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới với sự tham gia của Justin Long, diễn viên “I’m a Mac” của Apple, nhưng đối với chiến dịch này, Long đang ca ngợi laptop PC và so sánh chúng với MacBook. Vấn đề là, Intel đã thực sự làm cho MacBook

Sự khác biệt giữa MacBook Pro 16 inch 2021 và phiên bản 2019

Apple mới đây đã ra mắt mẫu MacBook Pro 16 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cùng thiết kế hoàn toàn mới, nhiều cổng kết nối hơn,...

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.