5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Vì sao MacBook của bạn bị nóng khi đang sử dụng?


Trong lúc sử dụng, việc MacBook của bạn bị nóng lên có rất nhiều nguyên nhân gây ra như laptop hoạt động quá lâu mà không ngừng nghỉ trong khoảng thời gian dài, nhiệt độ môi trường xung quanh cao, xử lý các tác vụ quá nặng,…


5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Nếu bạn không xử lý bằng cách giảm nhiệt cho MacBook mà để tình trạng này kéo dài thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới phần cứng (CPU, ổ cứng, bo mạch,…) thiết bị. Vì vậy, laptop của bạn có thể sẽ gặp các hậu quả khác như bị chậm, treo hoặc thậm chí có thể tự động tắt ngang khi đang làm việc dẫn đến mất dữ liệu.


Hướng dẫn kiểm tra MacBook có bị quá nhiệt hay không


Nếu bạn chưa biết kiểm tra liệu thiết bị của mình có nóng quá và có cần giảm nhiệt cho MacBook hay không thì bạn có thể kiểm tra nhiệt độ máy bằng phần mềm Clean My Mac. Ứng dụng này không chỉ giải phóng RAM, vô hiệu hóa những mục đăng nhập không dùng đến mà còn đưa ra thông báo cho người dùng khi nhiệt độ MacBook bất thường.


Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang web và tải về ứng dung Clean My Mac tại đây > Chọn mục Download Free Version.



Bước 2: Tiếp theo, bạn mở file CleanMyMacX vừa mới tải > Chọn vào biểu tượng ứng dụng.



Bước 3: Chọn vào Open > Install để cài đặt ứng dụng lên MacBook.



Bước 4: Sau khi đã cài đặt thành công, bạn chọn OK > Ấn vào Scan để kiểm tra tình trạng máy.



Nguyên nhân khiến cho MacBook bị nóng và cách giảm nhiệt cho MacBook tương ứng


MacBook sử dụng các ứng dụng nặng


Trước hết, bạn cần kiểm tra xem liệu MacBook có phải đang chạy ứng dụng nặng gây tiêu tốn hay không. Những phần mềm này cũng sẽ góp phần gây hao pin của laptop và tài nguyên của CPU nên sẽ có thể làm cho MacBook bị nóng hơn. Để giảm nhiệt cho MacBook, bạn hãy thử cách này:


Bước 1: Bạn ấn tổ hợp phím Command + Space > Gõ dòng chữ Activiy Monitor.



Bước 2: Sau đó, ấn vào mục CPU chọn vào % CPU. Nếu thấy ứng dụng nào đang chiếm quá 70% CPU của máy thì bạn nên đóng nó đi để giảm nhiệt cho MacBook.



MacBook đang chứa phần mềm có virus


Dù MacBook đã được tính hợp sẵn nhiều phần mềm bảo vệ và bảo mật chất lượng cao giúp ngăn chặn các ứng dụng độc hại nhưng đôi khi máy bạn cũng có thể gặp phải các phần mềm gián điệp hoặc có chứa virus mà không hề hay biết. Dù vấn đề này có thể không quá nghiêm trọng đối với hệ thống của thiết bị nhưng có khả năng nó làm cho nhiệt độ của máy tăng lên.


Để làm giảm nhiệt cho MacBook do virus gây ra, bạn có thể tải về các phần mềm diệt virus bên trung gian chẳng hạn như Bitdefender Virus Scanner. Để cài ứng dụng, bạn hãy vào AppStore tại đây > Chọn Get để tải về máy vài cài đặt.



Sử dụng sạc MacBook chất lượng kém


Có thể bạn không để ý nhưng việc dùng sạc giá rẻ, không chính hãng sẽ khiến những Adapter không đáp ứng đủ cường độ dòng điện, hiệu điện thế cũng như nguồn cấp điện không ổn định,… sẽ làm cho MacBook dễ dàng nóng lên hoặc thậm chí nguy hiểm hơn là cháy nổ, chập điện.



Hướng dẫn khắc phục: Bạn hãy sử dụng những loại sạc chính hãng, rõ nguồn gốc từ website Apple hoặc các đại lý ủy quyền của Apple uy tín, điển hình là Di Động Việt.


MacBook bị tích tụ nhiều bụi bẩn


Đây cũng được xem là một nguyên nhân khách quan gây ra tình trạng máy bị nóng, đặc biệt là khi bụi bẩn bám quá nhiều vào cánh quạt tản nhiệt cũng như linh kiện làm cho quá trình thoát nhiệt của máy không còn mượt mà như lúc mới mua.



Để giảm nhiệt cho MacBook do bụi bẩn, bạn nên đến những trung tâm bảo hành, sửa chữa để vệ sinh máy định kỳ khoảng 6 tháng/lần để làm sạch mọi linh kiện bên trong và tối ưu hóa được chất lượng thiết bị.


Đặt MacBook trên bề mặt vải khi sử dụng


Bạn không nên đặt MacBook khi sử dụng trên một số bề mặt vải như: gối, chăn, giường,… Điều này sẽ dễ dàng khiến cho laptop bị nóng lên do không thể thoát nhiệt ra ngoài. Thậm chí là những bề mặt vải này sẽ hấp thu nhiệt mà máy tỏa ra và còn làm cho thiết bị nóng hơn nhiều lần nữa.



Chúng ta hãy đặt MacBook trên bề mặt phẳng khi sử dụng nhằm giúp bốn chân cao su của máy có đủ không gian lưu thông không khí và tàn nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm giá đỡ hay đế tản nhiệt ở bên ngoài để giảm nhiệt cho MacBook tốt hơn.


Kết luận


Đó chính là một vài phương pháp hay để giảm nhiệt cho MacBook hiệu quả mà đơn giản nhất mình muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc laptop này của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.


Nếu bạn có cách làm nào khác hay hơn để giảm nhiệt cho MacBook thì đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người ở phần bình luận bên dưới này nhé.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài,...

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple đang phát triển bộ sạc GaN nhỏ gọn và hiệu quả hơn cho MacBook

Theo DigiTimes, khả năng cao là Navitas Semiconductor sẽ nhận được đơn đặt hàng từ Apple để chế tạo bộ sạc GaN nhẹ và nhỏ gọn hơn cho MacBook trong năm nay. Được biết, bộ sạc GaN mới dành cho MacBook đang được Apple cố gắng nghiên cứu và phát triển

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

MacBook Pro RAM 32GB giá rẻ hơn sẽ có mặt vào năm sau

MacBook Pro 2016 ra mắt là không rẻ chút nào, trong thực tế nếu bạn ở Anh thì giá bán còn cao hơn rất nhiều nhưng tin tốt là bạn có thể đợi đến năm 2017, lúc đó những mẫu latop này sẽ giảm.

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.