Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có cơ sở nhờ vào nghiên cứu mới nhất từ Đại học Quốc tế Florida và Bloomberg với tên gọi Pixie (bạn đừng nhầm với Pixel của Google nhé).
Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Đây chỉ là ảnh rò rỉ về Pixie nên có chất lượng thấp, các bạn thông cảm

Được biết, phương thức xác thực này sử dụng rất đơn giản: Trước tiên hãy chọn một vật thể gắn liền với bạn như trang sức đeo tay, cuốn sách hoặc cây viết,… sau đó chụp lại bằng điện thoại như một hình ảnh tham chiếu.

Sau đó, mỗi khi muốn xác thực mật khẩu thì bạn chỉ cần giơ vật thể lên trước camera là xong.

The Verge cho biết, thông tin trong Pixie luôn được mã hóa và nó sẽ chủ động nhắc nhở nếu bạn đang xác thực trong một môi trường ánh sáng yếu. Lúc ấy chỉ cần ra nơi có nhiều ánh sáng hoặc chụp theo nhiều góc thì máy sẽ mở được nhanh chóng hơn.

Khóa vật lý YubiKeys, nó có thể giúp xác thực bằng cách cắm vào máy hay kết nối qua NFC hoặc Bluetooth

Về cơ bản thì Pixie khá giống YubiKeys, một loại khóa xác thực vật lý giống như cái USB thay thế mật khẩu ký tự để truy cập vào điện thoại hay máy tính, hiện đang được bán với giá từ 18 USD (khoảng 400.000 đồng). Nhưng khi xài Pixie, chúng ta không cần phải mua hay nâng cấp bất kỳ phần cứng nào. 

Thậm chí khi dự án phát triển hơn, bạn có thể dùng một gói kẹo cao su hay chai nước để xác thực.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu xác nhận Pixie có thể hoạt động trên mọi thiết bị (thậm chí là cũ), chỉ cần chúng có máy ảnh là được và nó cũng xác thực tốt đối với nhiều loại đối tượng từ chiếc đồng hồ, móc khóa cho đến hình xăm,...

Và phương thức này cũng được chứng minh là dễ nhớ hơn với người sử dụng so với mật khẩu ký tự hoặc đa dạng hơn so với bảo mật quét mặt vì vật thể luôn đa dạng hơn cấu trúc trên khuôn mặt người.

Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn cho có kế hoạch đại trà Pixie trên thị trường nhưng phương thức này đang mở ra một chương mới cho vấn đề bảo mật, sau vân tay, mống mắt hay quét khuôn mặt 3D.

Một điều cần lưu ý là khi sử dụng, bạn cần giữ bí mật hoặc đổi mới để không bị người khác phát hiện ra vật thể mình đang dùng làm mật khẩu. Nhưng qua khảo sát từ 14.3 triệu lượt truy cập trái phép thì chỉ có 0.09% là đánh lừa được Pixie, tức phương thức này cũng khá an toàn.

Có lẽ chúng ta cần chờ thêm một thời gian nữa, khi mà các tính năng như quét mống mắt hay quét mặt Face ID được người dùng trải nghiệm chán chường và cần thêm một cái gì đó mới để mở khóa điện thoại thì Pixie có thể sẽ được chú ý phát triển.

Không biết bạn thấy phương pháp bảo mật này thế nào? Bạn nghĩ sao về độ an toàn của nó? Hãy cho mọi người biết bằng cách comment nhé!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đặt lại mật khẩu một cách

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.