Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Dùng một viên pin thay cho bút Stylus, dùng kẹp gim giấy để cố định chiếc điện thoại, gói giấy bạc vào ngón tay khi đeo gang tay sử dụng smartphone là những mẹo hay trên thiết bị di động có thể bạn chưa biết.

Sử dụng một viên pin thay cho một bút stylus

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?
Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

Cố định một chiếc điện thoại bằng một chiếc ghim kẹp giấy

Nếu muốn xem phim hoặc video mà không lo điện thoại bị đổ xuống, bạn có thể sử dụng chiếc ghim kẹp giấy, mở một góc tầm 60 độ làm giá đỡ cho thiết bị của mình.

Gói giấy bạc vào ngón tay

Mỗi khi đeo găng tay, người dùng thường rất khó sử dụng smartphone. Tuy nhiên, bạn có thể quấn gói giấy bạc vào ngón tay và sử dụng điện thoại như thường.

Làm ốp lưng điện thoại từ cái bong bóng

Thổi phồng một cái bong bóng, tiếp đến để điện thoại vào và buông cho hơi xì từ từ và bạn sẽ nhận thấy là bong bóng sẽ bám lấy điện thoại như một chiếc găng tay.

Loại bỏ các vết trầy trên điện thoại bằng kem đánh răng

Nhiều người cho rằng sử dụng kem đánh răng sẽ làm giảm các vết trầy xước trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên, nó chỉ làm tăng độ mờ đục của màn hình mà thôi.

Làm một “tripod” từ băng keo và dây thun

Đây là mẹo rất hữu ích nếu bạn muốn chụp hình nhóm mà đã chán chế độ selfie. Bạn hãy lấy một cuộn băng keo loại lớn, sau đó để điện thoại vào bên trong và cố định lại bằng dây thun. Tiếp đến buộc điện thoại cố định vào một chỗ nào đó để chụp hình.

Dùng chai nước để tạo độ sáng cho đèn flash

Nếu chẳng may bị mất điện, bạn có thể làm theo cách này. Tuy nhiên, không nên dùng nó để đọc sách thường xuyên vì như vậy có hại cho mắt. Chỉ sử dụng mẹo này trong những trường hợp bất đắc dĩ.

Sử dụng bao cao su để chụp hình dưới nước

Nhiều người cho rằng có thể nhét chiếc điện thoại vào bao cao su để chụp hình dưới nước. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến cho cảm ứng bị tê liệt và chắc chắn sẽ không có một tấm hình nào ra đời.

Chụp ảnh bằng cách sử dụng tai nghe

Sử dụng tai nghe để chụp hình là cách thức tuyệt vời để bạn có một bức hình hoàn hảo. 

Tạo một chiếc kính lúp từ một giọt nước

Để tạo được một chiếc kính lúp, bạn có thể nhỏ một giọt nước lên camera sau đó đọc sách. Tuy nhiên, cách này kém hiệu quả vì nước sẽ giỏ ra sách. Vì vậy, bạn có thể sử dụng cách này để chụp ảnh micro.

Cứu chiếc điện thoại của bạn bằng gạo

Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị rơi vào nước. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng khăn giấy để thấm hết nước, sau đótháo pin và sim khỏi điện thoại và làm khô chỗ nước còn lại bằng máy sấy tóc. Mỗi bộ phận cần được làm khô khoảng 20 phút. Tiếp đến bỏ điện thoại vào bao gạo và để qua đêm, như vậy gạo sẽ tự động hút ẩm và làm khô những bộ phận còn sót lại. Nhưng, khi làm cách này thì màu trên màn hình bị mờ đi và màn hình cũng bắt đầu chớp nháy. Cách này chỉ giúp điện thoại hồi phục một phần nào đó.

Làm một bóng đèn bàn mini từ vỏ trứng

Đập một quả trứng sau đó dán phân nửa vỏ trứng vào đèn flash của điện thoại sẽ tạo ra một chiếc bóng đèn mini tuyệt vời dẫn đường cho bạn vào những đêm tối.

Sạc điện thoại đúng cách

Trên mạng giới thiệu cho bạn nhiều cách sạch đầy điện thoại chỉ trong vòng 1 phút. Điển hình như ghim sạc điện thoại vào một củ khoai tay hoặc một trái bơm. Nhưng, các cách này không được hiệu quả. Vì vậy, nếu muốn sạc điện thoại nhanh nhất thì bạn nên sạc ở chế độ máy bay, hoặc tắt nguồn. Như vậy, quá trình sạc sẽ không bị ảnh hưởng bởi các thông tin cập nhật phần mềm,…

Trên đây là một số mẹo hay khi sử dụng smartphone. Nếu bạn còn biết nhiều mẹo khác, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment ở bài viết này nhé.
Duyên
Nguồn: brightside.me

TIN LIÊN QUAN

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định dạng văn bản, để dễ đọc cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó khăn, nhưng hiện nay với các

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả những gì bạn phải làm là vào

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi). Tính năng này sẽ giúp

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

Cách cầm điện thoại và những điều bật mí về tình duyên

Cách cầm điện thoại có thể nói lên tính cách và tình duyên của bạn. Hãy kiểm tra xem thói quen cầm điện thoại trên tay của bạn giống với hình ảnh nào dưới đây.

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy cập vào từ bất kỳ đâu và không

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.