Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

 

Tecno là hãng sản xuất smartphone mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây với những sản phẩm sẽ được trải đều từ phân khúc phổ thông cho tới trung cấp. Một trong những sản phẩm đầu tiên mà họ tung ra đó chính là WX4Pro. Vậy WX4Pro được đánh giá như thế nào hãy xem xét từng khía cạnh cụ thể dưới đây. 

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

 

Về thiết kế:

Tecno WX4Pro là chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ nhưng vẫn được nhà sản xuất ưu ái trang bị kim loại nguyên khối, màn hình cong 2.5D. Các chi tiết thiết kế bên ngoài rất tỉ mỉ vì là kim loại nguyên khối do đó khi cầm trên tay cảm giác rất chắc chắn, thêm vào chi tiết bo cong các cạnh lên phía màn hình do đó khi cầm cảm giác rất thoải mái, lọt thỏm vào lòng bàn tay và rất cao cấp.

 

Máy được hoàn thiện khá tốt khi các chi tiết viền cũng như các nút điều hướng, nút nguồn được bó trí hợp lý khi sử dụng. Cụm camera được đặt khéo léo phía trên nhìn rất gọn gàng khéo léo ngay góc trên màn hình. Máy cũng đi kèm với cảm biến vân tay 1 chạm 0.1s, đây là điểm cộng lớn cho sản phẩm trong phân khúc này. 

 

Ngoài ra mặt sau cũng được hoàn thiện tốt, việc bố trí các thiết bị đối xứng giúp cho sản phẩm này khác biệt đôi chút so với các sản phẩm trong cùng phân khúc khác.Việc tạo điểm nhấn bằng 2 dải angten nhỏ cũng giúp máy trở nên thu hút và bắt mắt người nhìn hơn.

 

Bên hông máy chỉ được trang bị đơn giản nhưng vô cùng tinh xảo, viền cắt vát bo lên mặt trước cùng 2 nút nguồn và tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ SIM bên phải, khe cắm thẻ nhớ bên trái giúp cho máy có độ chắc chắn hơn khi ta cầm trên tay. Phía trên và dưới máy cũng rất đơn giản chỉ bao gồm cổng sạc USB và Jack cắm tai nghe 3.5 mà thôi. 

 

Về cấu hình và hiệu năng:

 

Vì là giá rẻ nên máy cũng chỉ được trang bị con Chip Mediatek MT6737 Quad-Core 1.3GHz mà thôi. Máy cũng được trang bị 2GB RAM và 16GB ROM kèm khe cắm thẻ nhớ 32GB. Được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD 1280 x 720p, camera trước và sau đều 8MP kèm đèn flash. Máy chạy trên nền giao diện HiOS 2.0, tùy biến tù Android 7.0.  

Với một cấu hình như vậy Tecno WX4Pro vẫn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu hàng ngày của người dùng như chơi game, nghe nhạc, xem phim, lướt web hay sử dụng trong công việc. Điển hình là những đánh giá qua Antutu hay Geekbench cũng cho một số điểm khá cao gần 30000 điểm Antutu và gần 1600 điểm với Geekbech. Đó là một số điểm tốt khi benchmark dành cho một chiếc smartphone phổ thông như WX4Pro.

 

 

Điểm đánh giá antutu và Geekbench 3

 

Chơi game trên Tecno WX4Pro cũng khá đơn giản, máy có thể chơi được tất cả các game nhưng với những tựa game đỉnh như Asphalt 8, Implosion máy chỉ có thể đáp ứng ở mức setting vừa phải mà thôi, còn những tựa game khác không đòi hỏi quá nhiều tài nguyên thì WX4Pro đều hoàn toàn có thể chơi với mức setting cao nhất.

 

 

 

Về camera:

Được trang bị camera 8MP phía trước và 8MP phía sau WX4Pro có thể cho những bức ảnh khá tốt. Các hình ảnh chụp từ camera này cho chất lượng ảnh đẹp ở môi trường đầy đủ ánh sáng, các chi tiết ảnh không bị quá noise, màu sắc cũng được phủ tương đối, khi chụp đêm các chi tiết ảnh vẫn bị noise nhưng với giá cả và phân khúc này việc hình ảnh bị noise nhưng không quá nhiều là chấp nhận được. 

 

 
 

Ảnh chụp từ camera sau

 

Camera trước Selfie với 8MP góc rộng và cho rất nhiều chế độ tùy chỉnh hình ảnh, tự cân chỉnh do đó hình ảnh chụp từ camera này là khá ảo rất thích hợp cho những bạn nữ. Có thể tùy chỉnh ngay khi chụp hoặc chỉnh sau khi đã chụp giúp người sử dụng vẫn có những bức ảnh cực kỳ đẹp mắt.

 

Camera trước Selfie

 

Về giao diện sử dụng:

Tecno WX4Pro sử dụng giao diện HiOS 2.0 được tùy biến từ android 7.0 khá đẹp mắt, các chi tiết icon cũng được biến tấu rất thân thiện với người sử dụng. Các thiết lập cài đặt cũng được tối ưu một cách dễ dàng nhất cho người dùng dễ thao tác, các hình ảnh theme cũng rất bắt mắt làm cho người sử dụng có thiện cảm khi cầm trên tay Tecno WX4Pro.

 

 

Pin:

Với việc trang bị màn hình 5 inch HD 720p và pin 2800mAh, Tecno WX4Pro có thể đáp ứng gần 16 tiếng hoạt động lướt web, xem phim liên tục. Như vậy sẽ đảm bảo cho bạn một ngày làm việc hoàn hảo mà không phải lo vấn đề hết pin đột xuất.

 

 

 

Tổng kết:

 

Tecno WX4Pro có thể nói là một chiếc smartphone tốt nhất trong phân khúc phổ thông. Máy vừa được trang bị vỏ kim loại cao cấp, cảm biến vân tay một chạm nhanh chóng vừa có cấu hình mạnh trong phân khúc giá, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng thông thường hàng ngày. Là một chiếc smartphone có camera tốt với 8MP camera sau, 8MP camera Selfie góc rống 120 độ ở phía trước, có thời lượng dùng pin rất tốt với 2800mAh đảm bảo cho người dùng có thể sử dụng trong một ngày mà không phải lo lắng vấn đề về pin.

 

Đặt mua Tecno WX4Pro tại đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,