Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Hãy cùng đánh giá Dell Chromebook 3189 để xem đây có thật sự là một chiếc laptop thật sự dành cho sinh viên với mức giá phải chăng khoảng 329 đô la mỹ.

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G (có thể nâng cấp thêm một thanh RAM 4GB), dung lượng lưu trữ 32GB, chip Intel Celeron N3060 chỉ với một cái gập 180 độ. 

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Về thiết kế

Dell Chromebook 3189 có một thiết kế đơn giản, với tông màu chủ đạo là xám cùng đó là lớp vỏ nhựa được bao bọc xung quanh. Tuy nhiên, mặt ngoài của Chromebook 3189  có vẽ như được phủ một lớp kính tạo nét bóng bảy sang trọng. 

Mặt ngoài của Chromebook 3189  được tạo điểm nhấn bằng logo Dell ở vị trí trung tâm như đa số các máy laptop khác của Dell, góc phải trên cùng là logo của Google với chữ Chrome được in nổi. Cả bốn góc của Chromebook 3189  đều được bo tròn tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng cũng khá chắc chắn khi gập lại vì cũng tương đối dày. Thế nhưng, điểm tạo nên sự chắc chắn này có lẽ là viền của Chromebook 3189  được bao bọc một lớp nhựa để bảo vệ máy hay để tránh tình trạng va đập. 

Bản lề của máy khá cứng nhưng cũng đủ để giữ cho màn hình không bị sục sịch khi bạn gập lại thành một chiếc tablet hay dựng đứng máy và lại mềm mại dễ gập khi bạn muốn cất vào balo và cùng Chromebook 3189  đến trường. 

Dell Chromebook 3189 với kích thước khá gọn gàng để dễ dàng cho vào bất cứ balo hay túi đeo chéo nào khi cân nặng của máy chỉ 3.2 pounds (khoảng gần 1.5 kg), kích thước 12 x 8.2 0.9 inches (30 x 20 x 2.3 cm) và màn hình chỉ 11 inch. Vừa đủ dùng cho các buổi làm việc nhóm, soạn thảo một đoạn văn bản ngắn trong chốc lát.

Cạnh trái gồm hai cổng USB 3.0, cổng HDMI, khe cấm thẻ SD và nơi cấm sạc, bên cạnh phải là hai cổng gắn tai nghe và micro, đèn báo trạng thái pin sạc và một nút tăng giảm âm lượng. 

Nhìn chung về mặt thiết kế, Chromebook 3189 có một thiết kế nhỏ nhưng gọn gàn được sắp xếp một cách hợp lý dù chỉ với màn hình 11 inch. Hơn nữa, với thiết kế có phần cứng cáp nên việc có rơi rớt trong quá trình sử dụng sẽ không khiến bạn quá lo lắng.

Bàn phím và Touchbar

Chromebook 3189 cho cảm giác gõ khá tốt dù chỉ kích thước tổng thể của bàn phím khá nhỏ và đối với những người có bàn tay to có lẽ sẽ có chút khó khăn. 

Touchbar (bàn rê chuột) trên Chromebook 3189  tuy nhỏ nhưng bạn vẫn có thể dùng hai ngón tay để cuộn trang và ba ngón tay để chuyển trang tuy nhiên việc chạm trên bàn rê đôi khi phát ra âm thanh khá lớn, có lẽ đây sẽ là một điểm trừ cho 3189.

Khả năng hiển thị

Với màn hình 11 inch cho độ phân giải 1366 x 768, khả năng hiển thị màu sắc nét và trung thực và để kiểm chứng thì người đánh giá đã xem Toy Story 3 độ phân giải HD 720p, kết quả Chromebook 3189 cho hình ảnh sáng và màn sắc trung thực với nhân vật Ham màu hồng, Rex và các chiến binh đồ chơi đều hiển thị màu xanh lá khá tốt. (Ham và Rex là tên hai nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Toy Story) 

Chromebook 3189 với màn hình cảm ứng cho các phiên làm việc của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và có phần thú vị hơn khi từ một chiếc laptop “a lê hấp” thành một chiếc tablet với màn hình 11 inch.

Độ sáng màn hình khi sử dụng trong phòng hay với ánh sáng từ đèn huỳnh quang khá tốt với độ sáng 223 nits (nit là đơn vị đo độ sáng). Và nếu so sánh với 291.8 nits trên Chromebook Flip C302CA và 210 nits trên Chromebook 3180. 

(so sánh độ sáng màn hình giữa Chromebook 3189 và các máy Chromebook khác)

Tuy nhiên, độ sáng trung bình tốt vào khoảng 301.8 nits và bạn chắc sẽ không muốn sử dụng Chromebook 3189 gần cửa sổ đâu.

Âm thanh

Lắng nghe giai điệu trong ca khúc bất hủ “Bohemian Rhapsody” trên Chromebook 3189 với loa ngoài mà gần như không có sự biến dạng âm thanh, âm thanh khá trong cho một chiếc laptop nhỏ 11 inch.  

Tuy nhiên, bạn cũng không thể đòi hỏi quá nhiều đối với một chiếc Chromebook về mặt âm thanh khi sử dụng loa ngoài như các máy laptop khác có sử dụng công nghệ âm thanh riêng biệt. 

Hiệu suất

Dell Chromebook 3189 với RAM 4GB, Intel Celeron N3060 mọi tác vụ như vừa lướt web trong khi vẫn mở Youtube nghe nhạc ở một tab khác vẫn suôn sẽ cho đến khi bạn thực hiện quá nhiều tác vụ. 

Như vừa xem Netflix và bật CNN để xem tin tức nhưng chỉ cần bạn bật thêm một tab nữa mọi thứ sẽ bắt đầu chậm dần, điều đó cho thấy rằng Chromebook 3189 không thật sự ổn cho việc mở quá nhiều ứng dụng hay thực hiện song song cùng lúc nhiều tác vụ cùng lúc.

Chrome OS và phần mềm

Chromebook 3189 chạy trên hện điều hành Chrome OS của Google với các tiện ích được cung cấp chính thức từ Google như phần mềm bảo mật và quản lý dành cho người dùng.

Chromebook OS chủ yếu là một máy tính với trình duyệt Chrome, bạn có thể sử dụng để truy cập vào trang web và chạy các ứng dụng dự trên nền web. Hầu hết các phần mở rộng đều đòi hỏi bạn sử dụng khi có kết nối Internet nhưng nếu cần thiết thì bạn có thể sử dụng Gmail Offline và trình biên tập ảnh. 

Google đang có dự định sẽ hổ trợ việc cài đặt các ứng dụng Android cho phiên bản Chrome OS tiếp theo và cho các máy Chromebook khác nhưng đáng buồn thay là Chromebook 3189 không nằm trong danh sách này nhưng mong rằng Google sẽ cân nhắc lại vì với màn hình cảm ứng thì việc sử dụng các ứng dụng Android trên laptop chắc chắn sẽ rất tuyệt.

Thời lượng pin

Với thời lượng pin vào khoảng 9 tiếng 9 phút với bài thử nghiệm lướt web với Wi-Fi, đây có thể là thời lượng pin khá tốt đối với sinh viên khi thường xuyên ở lại trường hoặc đôi khi để quên sạc mà không cần phải lo hết pin. Tuy nhiên, chỉ là lướt web và đánh máy thôi nhé. 

Và với mức giá 329 đô la mỹ khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop với RAM 4GB, Intel Celeron N3060 và 32 GB bộ nhớ trong, có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ lên bằng các ổ cứng rời. 7 triệu đồng cho một chiếc laptop 11 inch, RAM 4GB, màn hình cảm ứng, có thể chuyển thành tablet bất kể khi nào thì quả là đáng để suy nghĩ và quan trọng là máy mới 100%.

Nếu bạn có nhu cầu cần một chiếc laptop cho việc viết lách hay đôi khi giải trí mà không cần tốn thêm một khoảng để mua một chiếc tablet thì Dell Chromebook 3189 là một lựa chọn không tồi.

Nguồn: laptopmag

TIN LIÊN QUAN

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Dell ra mắt chiếc Chromebook đầu tiên hỗ trợ mạng 4G LTE

Dell Chromebook 2100 là mẫu máy Chromebook đầu tiên của Dell hỗ trợ kết nối 4G LTE. Nhu cầu chọn mua những chiếc Chromebook đã tăng vọt trong năm vừa qua, một phần nhờ đại dịch COVID-19 và mọi người buộc phải làm việc và học tập tại nhà. Thế nhưng,

Acer ra mắt Chromebook 311, Chromebook 511, Chromebook Spin 511, Chromebook Spin 512: Hỗ trợ LTE, thời lượng sử dụng lên tới 20 giờ

Acer đã ra mắt khá nhiều laptop tại CES, trong đó bao gồm bộ tứ Chromebook 511, Chromebook 311, Chromebook Spin 512 và Chromebook Spin 511. Sản phẩm được hướng đến môi trường học tập với tiêu chuẩn chống sốc MIL-STD 810H đem tới độ bền cao hơn.

Trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in 1: Chạy Chrome OS, Core i3, giá 14 triệu đồng

Với việc ra mắt mẫu Inspiron Chromebook 14 với ngoại hình bắt mắt hơn, cấu hình tốt hơn có thể thấy được tham vọng của Dell đang muốn đánh chiếm thêm phân khúc người mới chứ không muốn hài lòng với những gì đã làm được với nền tảng ChromeOS của

Dell ra mắt nhiều mẫu laptop dành riêng cho giáo dục

Thế giới di động - Dell luôn đã thường xuyên ra mắt các sản phẩm chú trọng đến giáo dục, mới đây hãng cũng vừa giới thiệu ra thị trường bộ đôi máy tính 2 trong 1...

Samsung ra mắt Chromebook Plus V2: Vừa là laptop thực thụ, vừa là máy tính bảng

Samsung lần đầu tiên ra mắt Chromebook Plus V2 vào năm ngoái, và Chromebook Plus V2 của năm nay là một bản nâng cấp nhẹ với việc tích hợp mạng 4G LTE, thích hợp với người dùng văn phòng thường xuyên di chuyển và muốn thiết bị luôn ở trạng thái kết

Samsung đem bút S-Pen của Galaxy Note 7 lên laptop Chromebook Pro

Samsung giới thiệu dòng laptop lai tablet chạy Chrome OS mới mang tên Chromebook Pro, kèm theo một phụ kiện giống hệt bút S-Pen của Galaxy Note 7, mang tên mới là 'PEN'.

Chiếc Chromebook Pixel tiếp theo sẽ có 16GB RAM

Theo nguồn tin từ trang Liliputing, chiếc Chromebook tiếp theo sẽ được trang bị RAM lên đến 16 GB.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).