Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

 

 

 

Đánh giá chung:

 

- Tốc độ lấy nét và chụp nhanh,

 

- Chi tiết tốt ở điều kiện đủ sáng,

 

- Dải tương phản động ở mức khá,

 

- Chụp đêm chưa ổn lắm,

 

- Tích hợp chế độ chuyên nghiệp và Ultra HD thú vị,

 

- Chất lượng ảnh selfie tốt.

 

Điểm qua một chút về thông số camera của Vivo Y55. Sản phẩm này được trang bị camera chính 8MP, khẩu độ f/2.0, trong khi camera selfie có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.2.

 

A. Giao diện camera:

 

Giao diện camera của Vivo Y55 tương đối đơn giản. Bạn có thể vuốt lên hoặc xuống để chuyển sang quay video hay chế độ làm đẹp.

 

 

 

Giao diện camera Vivo Y55

 

 

Với những tùy chỉnh sâu hơn, bạn có thể nhấn vào dấu “ba chấm” để lựa chọn chụp HDR, Panorama, Ảnh chuyên nghiệp hay Ultra HD. Nhìn chung, Vivo đã trang bị khá đầy đủ các tính năng cần thiết cho camera của Vivo Y55.

 

B. Camera chính:


1. Chụp ảnh auto trong điều kiện đủ sáng:

 

Camera Vivo Y55 hoạt động rất tốt trong điều kiện đủ sáng với khả năng bắt nét nhanh. Điều mình hài lòng là màu sắc thể hiện trung thực, độ chi tiết khá cao và cân bằng trắng chính xác. Đặc biệt các bạn có thể thấy nền trời được camera Vivo Y55 tái tạo đẹp mắt, các chi tiết của đám mây đều rõ ràng.

 

Khả năng bắt nét của Vivo Y55 tốt, bầu trời được tái tạo đẹp mắt

 

 

 

Độ chi tiết của camera chính ở mức khá

 

 

 

Ảnh cận cảnh có chi tiết rõ ràng, xóa phông tốt


Một số ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng:
 

 

 

 

2. Chụp ảnh HDR và Panorama (toàn cảnh) trong điều kiện đủ sáng:

 

Dải tương phản động của Vivo Y55 là khá tốt trong tầm giá. Không những vậy, chế độ HDR còn hoạt động tương đối hiệu quả khi lấy lại được nhiều chi tiết ở vùng tối, và làm tổng thể bức ảnh hài hòa hơn. Tuy vậy, ở một số trường hợp nền trời bị tăng sáng hơi quá đà, dẫn đến không được tự nhiên.

 

Chế độ HDR hoạt động tương đối hiệu quả,...

 

 

 

...nhưng một số trường hợp vùng sáng chưa được tự nhiên

 

 

Chế độ Panorama trên Vivo Y55 sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng với thao tác dễ dàng, tỉ lệ ghép ảnh lỗi thấp và màu sắc gần giống với chụp auto.

 

 

Chế độ Panorama trên Vivo Y55

 

3. Chụp ảnh thiếu sáng:

 

Chụp ảnh trong điều kiện khó khăn như thế này không phải sở trường của nhiều smartphone giá rẻ và Vivo Y55 cũng vậy. Camera của máy đẩy iso lên cao, đồng thời khử nhiễu mạnh khiến chi tiết bị mất đi nhiều và ảnh bệt lại khá rõ.

 

 

Camera Vivo Y55 chụp đêm nhiễu hạt nhiều và chi tiết chưa tốt 

 

 

Ảnh chụp đêm bệt lại khá rõ

 

 

Điểm sáng là Vivo Y55 được tích hợp chế độ chuyên nghiệp giúp bạn làm chủ các thông số để khắc phục những nhược điểm khi chụp đêm. Tuy thời gian phơi sáng tối đa chỉ 1s, bạn vẫn có thể tạo nên những bức ảnh ưng ý với chất lượng cao hơn nhiều so với chế độ tự động.

 

 

Phơi sáng 1s, iso 100, ảnh trong trẻo và chi tiết rõ ràng hơn

 

Một số ảnh chụp ở chế độ chuyên nghiệp:

 

 

Phơi sáng 1s, iso 100

 

 

Phơi sáng 1s, iso 200

 

Phơi sáng 1s, iso 400


4. Tính năng chụp Ultra HD:

 

Đây là tính năng rất nổi bật trên camera của Vivo Y55. Ở chế độ Ultra HD, camera Vivo Y55 sẽ chụp liên tiếp 6 tấm và ghép chúng lại với nhau để tạo ra một bức ảnh với độ phân giải lên đến 32MP.

 

Trải nghiệm thực tế, mình nhận thấy Ultra HD không đem lại nhiều cải thiện về độ chi tiết trong điều kiện đủ sáng. Có lẽ ở điều kiện này, chế độ tự động của camera Vivo Y55 đã hoạt động rất tốt rồi.

 

 

Ở điều kiện đủ sáng, ảnh chụp chế độ tự động và Ultra HD không khác biệt nhiều...

 

 

... kể cả khi phóng to

 

 

Trong điều kiện thiếu sáng, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự khác biệt. Ảnh Ultra HD sẽ mịn hơn và đem lại độ chi tiết cao hơn.

 

Ảnh Ultra HD mịn hơn...

 

...và sắc nét hơn chế độ tự động khi chụp đêm


C. Camera selfie:

 

Camera selfie của Vivo Y55 có thông số 5MP, vừa đủ để mang lại những bức ảnh “tự sướng” đẹp cho người dùng. Có thể thấy Vivo Y55 thể hiện khả năng làm mịn và sáng da tốt, chi tiết rõ ràng. Cân bằng trắng đôi lúc không ổn định và ngả sang ám vàng, tuy vậy vấn đề này không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm selfie trên Vivo Y55.

 

 

Tạm kết

 

 

Với mức giá 3.99 triệu đồng, camera của Vivo Y55 thể hiện tốc độ bắt nét nhanh, tái tạo màu sắc và chi tiết khá, đi kèm khả năng selfie tốt. Tuy nhiên, vì là máy giá rẻ nên chất lượng ảnh thiếu sáng chưa ổn lắm. Bù lại, bạn có thể khắc phục một phần bằng chế độ chuyên nghiệp và Ultra HD.

 

 

Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

Trải nghiệm selfie với camera trước của Vivo V5s

Camera trước của smartphone đang là cuộc đua không ngừng nghỉ, các hãng điện thoại liên tục ra mắt các mẫu máy mới đánh vào thị hiếu thích 'tự sướng' của người dùng trẻ. Trong đó có thể kể đến những mẫu máy vừa ra mắt trong thời gian gần đây như

Chất lượng ảnh chụp từ Vivo Y85 có “ngon” trong tầm giá bán 5.9 triệu đồng

Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, Vivo Y85 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong tầm giá bán nhờ đem lại độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, độ nổi khối tốt

Vivo Y69 trình làng với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Mới đây Vivo đã trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình mang tên Vivo Y69 tại thị trường Ấn Độ. Giá bán của máy là ở mức 234 USD (5.3 triệu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.