Hướng dẫn cách phân biệt "hàng thật, hàng giả" khi mua đồ công nghệ

Có rất nhiều thương hiệu lớn bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi mà không phải người dùng nào cũng có thể nhận ra. Tờ Bright Side đã đưa ra một số mẹo nhỏ giúp cho bất kỳ ai cũng có thể phân biệt được hàng thật hay hàng giả trước khi bỏ tiền ra mua chúng.

Hướng dẫn cách phân biệt "hàng thật, hàng giả" khi mua đồ công nghệ

Cách đóng gói

Các món đồ giả thường xuyên làm bao bì, hộp đựng một cách cẩu thả vì nghĩ rằng người dùng sẽ không chú ý đến tiểu tiết. Trong khi đó các thương hiệu lớn luôn chăm chút sản phẩm của mình một cách tỉ mỉ về thiết kế và đóng gói.

Do đó cách tốt nhất để phân biệt chính là để ý kỹ trên bao bì sản phẩm về cách đóng gói, chất lượng mực, font chữ. Ngoài ra, các nhà sản xuất luôn bảo quản sản phẩm của mình rất kỹ càng trong quá trình vận chuyển, ngay cả các đường mép trên bao bì cũng luôn thẳng thớm một cách hoàn hảo.

Sách hướng dẫn sử dụng

Bản hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cũng là một chi tiết có thể phân biệt hàng thật hay hàng giả. Tất cả thông tin quan trọng về thiết bị phải có sẵn bằng ngôn ngữ của quốc gia mà bạn mua hàng.

Nếu nó được viết bằng một số ngôn ngữ khác và bạn không thể đọc được, thì đó là một thiết bị buôn lậu hoặc thiết bị nhái.

Chú ý đến vật liệu

Chất liệu của sản phẩm dù là nhựa, cao su hay nhôm, cũng đều phân biệt ra làm hai loại: chất lượng tốt và chất lượng thấp. Các hãng sản xuất nổi tiếng không bao giờ dùng các loại vật liệu giá rẻ.

Các sản phẩm dùng chất liệu nhựa sẽ luôn trơn bóng, các đường nối được làm tinh xảo, trong khi thiết bị làm giả sẽ dùng nhựa rẻ tiền, bề mặt gồ ghề.

Font chữ

Logo là bộ mặt của mọi sản phẩm, do đó chúng ta cần đặc biệt chú ý đến chi tiết này. Nếu là hàng giả, dòng logo sẽ bị phai mờ theo thời gian.

Còn đối với hàng thật, biểu tượng và font chữ của sản phẩm luôn rõ ràng, dễ đọc và bền theo thời gian. Ngoài ra, logo trên nhiều thiết bị giả thậm chí còn viết thiếu nét, thiếu chữ hoặc sai chính tả.

Kiểm tra cục sạc

Sạc của sản phẩm sẽ luôn có kết nối phù hợp với ổ cắm ở từng quốc gia. Nếu không, đó có thể là sản phẩm giả.

Ngoài ra, sạc chính hãng không sử dụng hai loại nhựa khác nhau ghép trên sản phẩm. Ngoài ra, chúng cũng đảm bảo an toàn hơn khi được làm cách nhiệt tốt.

Cáp nối

Cáp nối cũng giống như cục sạc, đều có dấu hiệu nhận biết hàng giả rất rõ ràng. Cáp nối chính hãng sẽ luôn chắc chắn, không lỏng lẻo và có độ dài đầu cắm phù hợp khi cắm vào thiết bị.

TIN LIÊN QUAN

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các bạn 6 cách cơ bản nhất giúp

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

20 cách sinh tồn trong mùa nồm siêu hiệu quả

Trời nồm là ác mộng của nhiều gia đình miền Bắc. Trời nồm khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đồ dùng bị ẩm mốc, quần áo không khô mùi hôi khó chịu. Sàn nhà luôn trong trạng thái ướt dễ gây trượt té. Vậy có cách làm nhà bớt nồm hiệu quả không? Hãy cùng

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh của chị em nội trợ. Vậy chọn

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Cách cầm điện thoại và những điều bật mí về tình duyên

Cách cầm điện thoại có thể nói lên tính cách và tình duyên của bạn. Hãy kiểm tra xem thói quen cầm điện thoại trên tay của bạn giống với hình ảnh nào dưới đây.

2 câu hỏi phỏng vấn này sẽ tiết lộ ứng viên nào có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao

Hãy luôn cẩn thận với những đòn tâm lý của nhà tuyển dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Làm thế nào để hình nền desktop không bị người khác tự ý thay đổi

Trên Windows 10 vẫn có cách để ngăn chặn những người bạn 'tốt' đổi ảnh nền máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện thông qua hai cách: thay đổi Group Policy và sửa đổi Registry.

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người