20 cách sinh tồn trong mùa nồm siêu hiệu quả

Trời nồm là ác mộng của nhiều gia đình miền Bắc. Trời nồm khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đồ dùng bị ẩm mốc, quần áo không khô mùi hôi khó chịu. Sàn nhà luôn trong trạng thái ướt dễ gây trượt té. Vậy có cách làm nhà bớt nồm hiệu quả không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 20 cách làm nhà bớt nồm hiệu quả không mất chi phí nào qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trời nồm là gì? 

Thời tiết ngưng đọng sương bám trên bề mặt các đồ vật, đồ cứng như gỗ, đá, gạch men, cửa kính,... Sờ vào những đồ vật bị bám sướng rất khó chịu, cảm giác nhớp nháp, dễ gây ra trơn trượt, khó chịu. Những nơi không được chống ẩm cẩn thận như tủ quần áo, sàn nhà, kính sẽ gặp tình trạng này. Bởi trong quá trình xây dựng nhà cửa các vật liệu như vôi, xi măng trộn đều với nhau trong trời nồm sẽ tăng độ ẩm cao trong thời tiết đầu năm của phía miền Bắc. 

Trời nồm không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người mà còn tiềm tàng nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm. 

Thời tiết nồm khiến cho mọi người gặp một số bệnh như hen suyễn, ho lao, mệt mỏi, đau đầu, phổi, tiêu hoá,... Đặc biệt, số lượng người bị bệnh ngoài tăng cao do độ ẩm bay trong không khí mang virus bám vào da. 

Để tránh nguy cơ gây ra nhiều bệnh tật, mọi người tìm hiểu ngay 20 cách làm nhà bớt nồm hiệu quả dưới đây. 

Top 20 cách làm nhà bớt nồm hiệu quả nhanh chóng

Đóng kín các loại cửa trong nhà 

Gia đình càng có nhiều không gian thoáng, cửa sổ nhiều sẽ gặp tình trạng mọi đồ vật trong nhà ướt nhiều hơn những nhà khép kín. Nhiều gia đình không biết thường mở hết cửa ra để gió thổi vào làm khô ráo. Nhưng đây lại một sai lầm cực lớn khiến nhà bị ẩm nhiều hơn. Bởi điều này khiến nhiệt độ ẩm trong nhà bạn tăng cao hơn.

Đóng toàn bộ các cửa thật kín là giải pháp tốt nhất để giữ cho gia đình nhà bạn luôn khô ráo, tránh tình trạng đồ đạc luôn ẩm ướt. 

Sử dụng điều hoà chế độ khô ráo

 Các nhà có em nhỏ thì hãy sử dụng cách làm bớt nồm hiệu quả này nhé. Bởi điều hoà sẽ hút hết ẩm trong nhà đi một cách đáng kể, loại đi được nhiều virus tiềm tàng trong không khí. Bạn sẽ không có cảm giác đang sống trong thời kỳ nồm nữa. 

Tuy nhiên, cách làm bớt nồm này sẽ làm tăng tiền điện của gia đình bạn đáng kể. Các gia đình cân nhắc trước khi sử dụng nhé. 

Sử dụng than củi để hút ẩm 

Các gia đình không có điều kiện để sử dụng điều hoà, các thiết bị hút ẩm liên tục thì có thể cân nhắc cách làm nhà bớt nồm bằng than củi. Bạn mua than củi về và đặt vào các hộp bìa cát tông đặt các góc nhà. Cách làm này không hiệu quả một cách nhanh chóng nhưng vẫn giảm được tình trạng nồm đáng kể. 

Sử dụng cách làm nhà bớt nồm bằng than củi thì bạn phải hết sức cẩn thận nếu nhà có trẻ con. Bởi trẻ nhỏ thường hiếu động, không suy nghĩ nhiều nên có thể nghịch đốt lửa hay cho vào mồm. 

Hạn chế giặt đồ trong thời tiết nồm 

Nếu quần áo của bạn chưa quá bẩn, không cần thiết thì không nên giặt vào thời gian trời nồm. Quần áo sẽ lâu khô và khi khô cũng sẽ để lại một mùi hôi ẩm ướt khó chịu. Hoặc bạn nên sử dụng máy giặt có chế độ sấy và nên cho thêm nước xả vải có mùi thơm để không phải mùi ẩm khó chịu của trời nồm. 

Sử dụng báo chống nồm ẩm

Các gia đình miền Bắc thì không còn xa lạ với báo chống nồm ẩm. Bạn nên đặt báo chống nồm ẩm ở các vị trí hay sử dụng nước, gần cửa và có thể đặt trên các thảm để hút được hiệu quả hơn. Cách khắc phục nhà nồm này chỉ thực hiện trong thời gian nồm ngắm chứ nếu lâu dài thì bạn nên lựa chọn các cách khác để tránh lãng phí kinh tế. 

Đốt nến thơm trong phòng

Đốt nến thơm là cách làm rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết. Nến thơm không chỉ giúp cho căn phòng của bạn khô ráo hơn mà còn tỏa ra một mùi hương dễ chịu, khiến tâm trạng của bạn tốt hơn. Nhưng nên thơm chỉ sử dụng trong một khoảng không giản nhỏ hoặc muốn hiểu quả thì nên đặt nến thơm ở một số góc trong nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải để cao tránh xa các khu vực dễ cháy hoặc trẻ con dễ chạm vào. 

Một số lưu ý cần biết trong thời tiết nồm

Thời tiết nồm kéo dài hay ngắn còn phụ thuộc vào thời tiết của mỗi năm. Nên việc chuẩn bị kỹ để tránh đối mặt với thời tiết nồm. Dưới đây là một số lưu ý cho các gia đình tránh tình trạng nồm kéo dài.

  • Không mở toang các cửa trong nhà thường xuyên. 

  • Lau nhà liên tục khi thấy ẩm ướt dưới sàn. Điều này khiến lượng nước tăng nhiều hơn. 

  • Sử dụng thảm trải sàn để cách mặt sàn, nhưng điều này khiến cho sàn nhà đọng nước dưới các miếng thảm trải sàn nhiều hơn gây ra nhiều nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình. 

  • Không ngủ trên đệm đặt trực tiếp xuống đất. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn mang đến cho người chơi thông tin về cách làm nhà bớt nồm hiệu quả, không mất chi phí. Để khắc phục nhà nồm bạn hãy thực hiện các cách trên để có cuộc sống thoải mái, bảo vệ sức khỏe cho toàn gia đình. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ mang lại lợi ích tốt cho người đọc.

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm mua máy hút ẩm giá rẻ được ưa chuộng nhất 2023

Khu vực miền Bắc đang phải đối mặt với trời nồm, sàn nhà đọng nước gây trơn trượt, các vật dụng nhớt dính khiến cho mọi gia đình cảm thấy khó chịu. Việc sở hữu một chiếc máy hút ẩm vào thời điểm này sẽ giải quyết được tình trạng này. Vậy máy hút bụi

Những cách bảo vệ iPhone khi trời mưa tốt nhất bạn nên áp dụng ngay

Làm thế nào để bảo vệ iPhone khi trời mưa? Dưới đây là những cách bảo vệ iPhone khi trời mưa mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn, sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc smartphone của mình một cách tốt nhất. Giữ iPhone ở nơi an toàn Mỗi khi trời mưa xuống, bạn cần

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm thanh trượt độ sáng màn hình vào

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh của chị em nội trợ. Vậy chọn

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

5 cách bảo vệ smartphone dưới trời nắng nóng 40 độ

Khi mà tiết trời Việt Nam đã chính thức bước sang mùa hè. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách bảo vệ “dế yêu” trong lúc nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C như hiện nay.

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập cháy do bị ẩm. Nếu không biết

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc biệt là với điện thoại. Chính

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.