5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập cháy do bị ẩm. Nếu không biết cách bảo quản thì bạn sẽ mất một khoản tiền lớn để sửa chữa hoặc mua lại thiết bị mới. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé! 

Không tiếp xúc máy tính với mặt đất 


Thời tiết nồm xuất hiện khi sàn nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, bết dính do nước gây ra. Việc đặt máy tính xuống sàn nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn. Máy tính tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà ẩm ướt khiến cho hơi nước bốc hơi xâm nhập vào các mạch điện, giữ hơi nước ở cách ngóc ngách. Điều này khiến máy tính của bạn gặp tình trạng chập mạch, không kịp thời sửa chữa sẽ hỏng ngay lập tức. 

Vì vậy, bạn nên đặt máy tình trên bàn, những nơi cao ráo hoặc khi đặt xuống mặt đất thì nên lót thêm một vật nào đó giúp máy tính cách xa mặt đất. 

Sử dụng máy hút ẩm để bảo quản 


Thời tiết nồm lên ngôi thì việc sử dụng máy hút ẩm để bảo quản máy tình là biện pháp hiệu quả nhất. 

Tủ hút ẩm sẽ giúp máy tính của bản an toàn chống chọi qua những ngày nồm, ướt át một cách tốt nhất. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc máy hút ẩm khá cao. Nhưng với thiết bị điện tử thì máy hút ẩm có khả năng bảo quản máy rất tốt, về lâu về dài thì lại là điểm cộng. 

Sử dụng máy tính thường xuyên 


Sử dụng máy tính thường xuyên trong ngày cũng là cách bảo quản trong mùa nồm khá tốt. Các linh kiện trong máy hoạt động thường xuyên khiến nhiệt độ trong máy tăng lên. Dù nước đọng trên máy cũng sẽ bị hút hết ngay lập tức. 

Nếu anh em trong ngày không sử dụng máy tính thì có thể bật lên hoạt động khoảng 30 phút mỗi ngày để máy không bị gặp tình trạng ẩm ướt nhé. 

Sử dụng điều hoà làm giảm nhiệt độ phòng


Không chỉ bạn ghét trời ẩm ướt khó chịu, mà toàn bộ các thiết bị, đồ dùng trong nhà bạn đều ghét nó. Mọi thứ trở nên ẩm mốc, bị mù lòa do hơi nước bám trụ. Để bảo vệ mọi thứ nguyên vẹn, bạn hãy sử dụng điều hoà với nhiệt độ thấp để bảo quản máy tính và nhiều vật dụng khác trong phòng của bạn. 

Sử dụng chế độ dry của điều hoà sẽ giúp hết ẩm trong không khí bên ngoài, tạo cho không gian phòng không có mùi khó chịu và khô thoáng. Tăng sức đề kháng cho bạn không gặp những bệnh về đường hô hấp và cũng bảo quản máy tính an toàn trong mùa nồm. 

Thường xuyên lau dọn máy tính bằng khăn khô mềm


Thường xuyên lau dọn máy tính cũng là biện pháp tối ưu giúp máy tính không bị chập mạch trong mùa nồm. 

Bạn sử dụng một chiếc khăn có sợi bông mềm mại để lau màn hình, mặt lưng. Với các vị trí khó đưa khăn vào bạn hãy sử dụng bông tăm khô để lau chùi nhé. Việc này khiến nước không kịp thâm nhập vào các mạch của máy. 

Một số cách xử lý laptop bị ẩm trong mùa nồm


Một số biện pháp tối ưu chống nhiễm ẩm máy tính

  • Bạn nên mua một vài gói chống ẩm đặt vào các ngăn của túi máy tính. 

  • Không cho máy tiếp xúc trực tiếp gỗ, sắt, nhôm. Nên sử dụng một miếng vải, xốp để lót bên dưới. 

  • Máy không dùng thì vẫn nên để ở chế độ ngủ chứ không nên tắt máy hẳn. Máy hoạt động sẽ giúp nhiệt máy loại bỏ hơi nước. 

Xử lý máy tính đã bị nhiễm ẩm, không thể bật lên

Anh em đừng quá lo lắng khi gặp tình trạng này. Tuy nhiên, nên cứu chữa kịp thời để tránh phải xuống tiền mua máy mới. Máy tính bị nhiễm ẩm, không bật lên được thì anh em hãy xử lý như sau: 

  • Nếu bạn sờ máy có tình trạng bị ẩm thì nhanh tay tắt nguồn, tháo vỏ và tiến hành sấy bo mạch chủ, RAM,... Nên sử dụng nhiệt độ mát chứ không nên sử dụng nhiệt độ máy sấy quá nóng và để cách xa khoang 10cm. 

  • Sử dụng bông tăm lau khô cách mạch bị ô hoen ở chân mạch. 

  • Thực hiện trong vòng 5 phút ( sấy 2 phút nghỉ 15 giây và tiếp tục thực hiện.) 

  • Nếu máy khá ẩm ướt thì bạn hãy tiếp tục sấy thêm 2 - 3 phút nữa. 

  • Sau đó bạn nên bật máy hoạt động liên tục 60 phút để máy làm ấm các mạch, số nước dư thừa cũng sẽ được làm khô. 

  • Thực hiện tắt nguồn nguồn và bật lại hoạt động trong một tiếng để máy sấy khô lần thứ 2.

Các xử lý trên giúp máy bạn an toàn và trở lại nguyên vẹn, những bạn thực hiện lần đầu cũng có thể làm được ngay. 

Tổng kết 


Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã đưa tới cho bạn thông tin về cách bảo quản máy tính trong mùa nồm. Bạn nên cẩn thận, giữ gìn các thiết bị trong mùa nồm để tuổi thọ của các sản phẩm cao hơn. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp cho bạn có thêm kiến thức để chống nồm cho máy tính nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Khắc phục nhanh khi bị đổ nước hay chất lỏng vào máy tính

Bạn làm đổ một ly nước vào chiếc laptop yêu quý của mình? Bạn có thói quen đặt ly nước cạnh máy tính của bạn khi bạn đang làm việc hay sử dụng máy tính để chơi nhạc trong một bữa tiệc nào đó. Dù bạn cẩn thận tới mức nào nhưng chiếc laptop của bạn

Những cách chấm dứt tình trạng remote máy lạnh bị lỗi

Remote máy lạnh bị lỗi sẽ tạo cảm giác rất khó chịu khi sử dụng. Do đó, thay vì cứ 'cắn răn chịu đựng', bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Cách xử lý khi lỡ đổ nước vào laptop

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu trong quá trình sử dụng máy tính bạn lỡ tay làm đổ nước vào máy và thảm họa hơn nếu máy đang chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để cấp cứu máy nhanh.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Outlook 2010 cực đơn giản với 7 bước

Microsoft Outlook 2010 tuy ra mắt khá lâu nhưng hiện nay vẫn được sử dụng phổ biến. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng Microsoft Outlook 2010 chi tiết nhất dành cho bạn. Cách cài đặt Outlook 2010 Trước hết,

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Bật tính năng bảo vệ dữ liệu của người dùng khi một ai đó nhập sai 10 lần mật mã

Ẩn sâu bên trong cài đặt của điện thoại là tùy chọn 'xóa tất cả dữ liệu sau 10 lần nhập mật khẩu không thành công'. Tùy chọn này đa phần là bị tắt hoặc một số người dùng không biết vì một lý do họ sợ mất toàn bộ dữ

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...