Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là người kế nhiệm của sản phẩm ASUS Zenfone Max ra mắt vào năm ngoái với sự nâng cấp về ngoại hình, bảo mật cũng như phần cứng. Đây cũng được xem như là sản phẩm đầu tiên của ASUS hoạt động trên nền tảng vi xử lý MediaTek. Vậy hiệu năng của Zenfone 3 Max liệu có đáp ứng tốt được nhu cầu sử dụng hằng ngày?

<strong>> Xem thêm: Mở hộp và trên tay nhanh ASUS Zenfone 3 Max: Kim loại nguyên khối, vân tay một chạm

Hôm nay, xin gửi đến các bạn bài viết đánh giá hiệu năng của sản phẩm ASUS Zenfone 3 thông qua một số ứng dụng benchmark cũng như trong thực tế sử dụng hằng ngày.

Điểm sơ qua về cấu hình, ASUS Zenfone 3 Max sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), vi xử lý MediaTek MT6735 lõi tứ xung nhịp 1.4GHz, đồ hoạ tích hợp Mali T720 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Vi xử lý MediaTek MT6735 gồm 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.4GHz không phải quá mạnh mẽ, nhưng đảm bảo đủ sức mang đến cho người dùng hiệu năng cần thiết.

Đầu tiên, với ứng dụng Antutu Benchmark để đo hiệu năng tổng thể, ASUS Zenfone 3 Max đạt được 38143 điểm. Trong đó điểm 3D được 4214 điểm, điểm UX được 16343 điểm, điểm CPU được 12402 điểm và 5184 điểm RAM.


 

Tiếp theo là ứng dụng Geekbench 3 và Vellamo dùng để đo khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân. Với Geekbench 3, ASUS Zenfone 3 Max đạt được điểm số lần lượt là 638 điểm cho đơn nhân và 1693 cho đa nhân. Còn với Vellamo, thiết bị đạt được 1069 điểm đơn nhân và 1717 điểm đa nhân.



 

Cuối cùng, với ứng dụng 3DMark dùng để đo khả năng xử lý đồ hoạ. Với phép thử SlingShot 3.1, Zenfone 3 Max được 176 điểm, còn SlingShot 3.0 là 270 điểm.


 

Qua những phép thử trên, chúng ta có thể thấy được rõ ràng ASUS Zenfone 3 Max đạt được điểm số không mấy ấn tượng, và rõ ràng có phần khá thấp so với nhiều thiết bị trong cùng tầm giá. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, đây là một sản phẩm đánh mạnh vào thời lượng pin chứ không phải về mặt hiệu năng nên với cùng mức giá, rõ ràng bạn không thể đòi hỏi được quá nhiều ở nhà sản xuất. Thêm một vấn đề nữa, điểm số chỉ nói lên được một phần về hiệu năng của sản phẩm. Và chính vì lý do đó, dưới đây là phần nói về trải nghiệm của mình sau vài ngày sử dụng Zenfone 3 Max.

Các ứng dụng phổ thông như Facebook, Zalo, Viber, Twitter, Outlook... hoạt động khá mượt mà trên ASUS Zenfone 3. Tình trạng lag dẫn đến thoát ứng dụng hoặc phải chạy lại ứng dụng trong quá trình chuyển đổi đa nhiệm hầu như không xảy ra, có vẻ như 3GB RAM mà ASUS trang bị cho sản phẩm kết hợp cùng việc tối ưu phần mềm trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6.0 là khá hiệu quả. Và có thể khẳng định, về mặt sử dụng thường ngày với các ứng dụng phổ thông cũng như để phục vụ công việc, Zenfone 3 Max có khả năng đáp ứng tốt.


 

Vậy còn với những tựa game trên thị trường thì sao? Rõ ràng, với cấu hình mà hãng ASUS trang bị cho Zenfone 3 Max, bạn đừng nghĩ tới chuyện chơi những tựa game 3D khủng với mức cấu hình cao nhất. Mình sẽ phân game thử nghiệm ra làm 2 nhóm: Nhóm game phổ thông và nhóm game 'khủng'.

Với nhóm game phổ thông, chúng ta có Jetpack Joyride, Temple Run 2 và Subway Surfers. Trong đó, Jetpack Joyride là tựa game duy nhất mình trải nghiệm mượt mà nhất, hoàn toàn không gặp phải tình trạng giật - lag. Còn với 2 tựa game Temple Run 2 và Subway Surfers, ở đầu game, khi tốc độ chuyển động còn chậm, mọi thứ đều rất mượt mà, nhưng sau đó, khi tốc độ tăng dần thì cũng là lúc điện thoại Zenfone 3 Max đuối sức; khung hình giật nhẹ, chuyển động nhân vật cũng không còn được mượt mà. Nhưng nhìn chung là không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình trải nghiệm.

Với nhóm game 'khủng', chúng ta có Asphalt 8 và Modern Combat 5, và cả 2 đều gặp chung một tình trạng đúng như mình đã dự đoán, đó chính là hiện tượng lag rất nhiều với mức cấu hình cao, ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chơi. Nhưng, nếu bạn chuyển cấu hình về mức thấp, mọi thứ sẽ tương đối tốt, mặc dù chuyển động nhân vật không được mượt mà tuyệt đối như trên những thiết bị cao cấp, nhưng nhìn chung là vừa đủ để có thể chơi xuyên suốt từ đầu đến cuối tựa game.

ASUS Zenfone 3 Max dự kiến sẽ được bán tại hệ thống thời gian tới với mức giá 4.490.000 VNĐ. Nhìn chung với cấu hình mà sản phẩm mang lại, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về trải nghiệm trong quá trình sử dụng hằng ngày. Vậy, bạn nghĩ thế nào về sản phẩm này? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Thử nghiệm GXBench tiết lộ cấu hình Asus Zenfone 3

Kết quả thử nghiệm GXBench tiết lộ thông tin cấu hình chi tiết trên chiếc Asus Zenfoen 3 dự kiến ra mắt vào tháng tới.

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus Zenfone 4 lần đầu lộ cấu hình màn 2K, RAM 6GB

Asus Zenfone 4 sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như flagship Zenfone 3 Deluxe gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 21MP, camera trước 7MP.

Xuất hiện thiệp mời Asus ZenFone 4 series

Vừa mới đây, thư mời sự kiện ra mắt ZenFone 4 series đã xuất hiện, hé lộ một vài thông tin thú vị. Phong thư khá dày, bên ngoài là dòng chữ lớn...

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn setup màn hình nối tiếp Daisy Chain thông qua cổng Thunderbolt™ 3

Để sử dụng Daisy Chain cho kết nối đa màn hình, bạn chỉ cần sử dụng một đầu ra Thunderbolt ™ 3 của cổng I / O trên máy tính, kết nối với đầu vào Thunderbolt ™ 3 của màn hình đầu tiên và một Thunderbolt ™ 3 đầu tiên màn

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Trong Excel, để có thể ghép nội dung trong 2 cột thành 1 cột duy nhất mà không mất đi nội dung, chúng ta cần phải sử dụng đến các hàm tính toán.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Cách đổi đơn vị, tỷ giá bằng chức năng tìm kiếm của iPhone

Người dùng iPhone có một cách chuyển đổi đơn vị, tiền tệ một cách cự kì nhanh chóng và thuận tiện nhưng không phải ai cũng biết, sử dụng chức năng tìm kiếm

Cách ẩn nhanh ứng dụng và tạo lớp phủ nội dung đang mở trên màn hình máy tính Windows 10

Trong bài viết này, mình xin chia sẻ với mọi người một cách giúp ẩn nhanh ứng dụng và tạo lớp phủ nội dung đang mở trên màn hình máy tính Windows 10. Mời các bạn cùng tham khảo và áp dụng thử trong những trường hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng