Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong bài này sẽ giúp tìm hiểu các nguyên nhân gây ra lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải và cách khắc phục chúng.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

1. Kiểm tra màng lọc RO

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Màng lọc RO là bộ phận mà bạn nên ưu tiên kiểm tra trước tiên mỗi khi máy lọc nước gặp bất cứ trục trặc gì. Màng RO bị tắc thường là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng máy không ra nước thải. Với nhiệm vụ lọc và loại bỏ các chất bẩn, kim loại, tạp chất có kích thước siêu nhỏ, tùy vào tình trạng nước mà màng lọc RO sẽ có thể xuống cấp rất nhanh, và một khi bị tắc sẽ không còn khả năng lọc nước, vì thế mà cũng không sinh ra nước thải nữa.

Cách khắc phục: Thay màng RO mới.

Lưu ý: Tuổi thọ trung bình của màng RO thường là 24-36 tháng, nếu màng của nhà bạn bị hỏng sớm hơn thời gian này thì có thể là do các lõi lọc 1, 2, 3 cũng đã bị bẩn và cần thay, hoặc là do nguồn nước đầu vào quá bẩn. Trong trường hợp này bạn có thể cân nhắc lắp thêm hệ thống nước lọc sinh hoạt để giảm bớt áp lực lọc cho màng RO.

2. Kiểm tra van xả thải

Lỗi tắc van xả thải tuy ít gặp nhưng lại nghiêm trọng hơn, vì van xả thải khi bị tắc sẽ làm nước thải thấm ngược lại vào màng RO, trực tiếp làm màng RO hỏng nhanh hơn chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Cách khắc phục: Thay van xả thải mới.

3. Kiểm tra lõi số 1,2 và 3

Lõi 1, 2, 3 là 3 lõi lọc cơ bản của máy lọc nước, chúng đều có tuổi thọ khá ngắn và cần thay mới thường xuyên. Việc quên thay lõi lọc hoặc nguồn nước đầu vào quá bẩn sẽ rất dễ khiến 1 trong 3 lõi này bị tắc, khiến máy bơm chạy mãi không ngừng và không xả ra nước thải.

Cách khắc phục: Kiểm tra từng lõi và thay thế những lõi cũ bằng lõi mới.

Lưu ý: Thời hạn sử dụng của 3 lõi lọc này thường là: Lõi số 1 từ 3 – 6 tháng, Lõi số 2 từ 6 – 9 tháng và lõi số 3 từ 9 – 12 tháng. 

4. Kiểm tra van cơ

Đa số hiện tượng tắc van cơ xảy ra do máy lọc nước bị e khí, hoặc khi nguồn nước đầu vào bị yếu. Van cơ bị tắc sẽ gây ra tình trạng máy không xả nước thải.

Cách khắc phục: Thay van mới.

5. Kiểm tra bơm máy lọc nước

Trên thực tế, bơm là bộ phận rất ít khi hỏng và có tuổi thọ sử dụng thường là 2 đến 3 năm, tuy nhiên nếu hệ thống lõi lọc thô (lõi 1, 2, 3) thường xuyên bị tắc hoặc máy không đủ áp thì sẽ dễ làm bơm bị hỏng. Để kiểm tra hoạt động của bơm, bạn dùng tay mở đầu nước ra ở bơm và bịt thử trong 20 giây, nếu cảm nhận lực đẩy yếu thì bơm đã hỏng.

Cách khắc phục: Thay bơm mới.

Xem thêm:


Tìm hiểu về các bộ phận trong máy lọc nước và chức năng mỗi loại
Tìm hiểu các bộ phận trong máy lọc nước và chức năng (Phần 2)

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi bẩn, lớp đá tuyết bám lâu ngày,

Nhà có nguồn nước yếu thì sử dụng máy nước nóng như thế nào hiệu quả?

Khi nhà bạn sử dụng nhiều nước, hay nguồn cấp nước yếu, nước chảy từ vòi không đủ mạnh và ổn định, bạn nên mua máy nước nóng có bơm trợ lực. Sản phẩm này giúp tăng áp suất, cho nước chảy mạnh và nhanh hơn. Nguồn nước cung cấp ổn định, không còn

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc