8 cách nhận biết ô tô từng bị hư hỏng do ngập nước

Việc mua một chiếc ô tô vốn đã khó khăn, nếu là ô tô cũ lại còn phức tạp hơn nữa. Tất nhiên, không ai đáng bị lừa trong lần mua sắm tốn kém này. Nhằm giúp người dùng tránh bị lừa mua phải xe từng hư hỏng do ngập nước, Carmudi xin tổng hợp một số mẹo và lời khuyên như sau: 


8 cách nhận biết ô tô từng bị hư hỏng do ngập nước

Kiếm tra xem phụ tùng xe có bị rỉ sét

Các bề mặt kim loại thường dễ bị oxy hóa khi xe bị ngập nước, đặc biệt là nước mặn xâm nhập vào các bộ phận phụ tùng của ô tô. Tại thời điểm đó, vết rỉ sét có thể không lớn nhưng nó có xu hướng tiếp tục phát triển và có thể lan đến những nơi bạn không nhìn thấy. Hãy kiểm tra những khu vực như phanh xe, chân ga, khung gầm, bu lông, ốc vít... để phát hiện sớm dấu hiệu rỉ sét, hư hỏng do nước.

Mùi ẩm mốc

Một khi xâm nhập vào ô tô, nước sẽ thấm ướt khắp mọi bề mặt như thảm, ghế ngồi, các kẽ hở nội thất và sinh ra nấm mốc có mùi. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra thật kỹ mùi lạ trong khoang nội thất. 

Hư hỏng dưới thảm xe

Không nhiều người dùng để ý kiểm tra hay dọn dẹp khu vực dưới thảm xe. Thậm chí, người bán đôi khi cũng lười che đậy thiệt hại vì họ cho rằng người mua sẽ không quan tâm đến khu vực này. Do đó, đây là một trong những mẹo hay để phát hiện ra những hư hỏng do nước. 


Nếu bạn phát hiện được các điểm rỉ sét, bụi bẩn hay mảnh vụn rác không nên có bên trong xe, nhiều khả năng chiếc xe đã từng bị ngập nước. 

Phụ tùng ô tô trông còn quá mới

Rất ít có những chiếc xe cũ đời cao nào lại có phụ tùng quá đẹp, quá sạch sẽ. Điều này có thể là dấu hiệu rõ nhất cho việc chiếc xe đã từng bị hư hỏng đến mức phải thay mới. 

Bạn nên đặt câu hỏi cho người bán nếu nhận thấy một số bộ phận được thay mới trước kỳ bảo dưỡng. Việc này có thể bắt nguồn từ nhiều lý do bình thường như hao mòn đến những lý do nghiêm trọng hơn như tai nạn, bị hư hỏng do nước. 

Đầu nối hoặc dây điện bị hư hỏng về mặt vật lý

Nước là kẻ thù của mọi đồ điện tử. Việc nước xâm nhập vào ô tô có thể khiến dây dẫn và đầu nối điện bị đứt, gỉ hoặc mất hẳn khả năng hoạt động. Bên cạnh đó, bụi bẩn cũng là một tác nhân khác có thể gây ảnh hưởng đến các đầu nối và dẫn đến sự cố. 

Bên trong đèn xe có nước, hơi nước

Khi kiểm tra, bạn sẽ dễ dàng nhìn ra được một chút ẩm ướt bên trong đèn nếu xe từng bị ngập nước. Dù nước đã được xả hết nhưng hiện tượng ngưng tự hơi nước vẫn sẽ khiến đèn bị mờ. 

Xe nặng mùi hóa chất làm sạch

Những chiếc xe sau khi trải qua một cuộc vệ sinh tổng thể đều có mùi Pine-sol với một chút chất tẩy trắng và làm mát không khí.

Nếu chỉ là chiếc xe bị bẩn và cần vệ sinh định kỳ thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên, quá trình vệ sinh này vẫn có thể do xe tích tụ nước và nhiễm bụi bẩn nên cần được làm sạch. 

Đã thay thế hoặc loại bỏ các nút cắm thoát nước

Ô tô thường được thiết kế các nút thoát nước tại một số bộ phận nhất định. Quá trình khôi phục xe ngập nước có thể sẽ loại bỏ hoặc thay mới các nút thoát nước này. Do đó, bạn hãy kiểm tra xem liệu chúng có thay đổi gì hay không để nhận biết xe đã từng bị hư hỏng do ngập nước hay chưa.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

10 lời khuyên khi lái xe qua những đoạn đường bị ngập nước

Tránh lái xe vào vùng nước ngập đến quá nửa bánh xe hoặc ngập cao hơn lề đường. Những chiếc SUV và bán tải có thể vận hành ở mực nước sâu hơn xe du lịch, nhưng hãy tìm hiểu xem độ sâu của nước mà xe của bạn có thể lội qua được là bao nhiêu trước

Hậu ngập Đà Nẵng, ôtô lũ lượt xếp lốt chờ sửa ở các gara

Sau những ngày mưa lụt vừa qua ở miền Trung, một lượng lớn ôtô của người dân Đà Nẵng phải kéo về các gara trên địa bàn để khắc phục vì ngập nước.

Phóng xe bạt mạng qua khu vực nước ngập đôi khi phải trả giá bằng cả chiếc xe

Những trận mưa lớn liếp tiếp diễn ra tối 7/8 vừa qua ở Toronto (Canada) đã khiến nhiều tuyến đường biến thành sông. Nhiều tài xế đã bất cẩn và liều lĩnh phóng xe qua chỗ ngập dù không biết chắc độ nông sâu, và hậu quả là nhiều xe nhẹ thì chết máy,

Khách hàng mua xe cũ dễ gặp rủi ro đâm đụng, ngập nước

Hoàng Anh, 28 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội muốn mua xe cũ khoảng 200 triệu vì vợ mới sinh em bé. Không có hiểu biết về xe nên anh tìm kiếm trên các trang mua bán xe cũ và bắt đầu mông lung vì có quá nhiều lựa chọn, nhưng khó khăn hơn là làm

Cách xác định ôtô cũ đã bị ngập nước trước khi quyết định mua

Để tránh việc mua phải những chiếc xe cũ từng 'bơi lội', điều đầu tiên cần làm là tìm các cửa hàng bán xe cũ uy tín, nếu có quen biết càng tốt. Khi đến các cửa hàng đó, chắc chắn người mua đã quen sẽ có thêm chút tin tưởng với các xe cũ đang được

Những lời khuyên giúp bạn lái xe qua đoạn đường ngập nước an toàn

Theo các chuyên gia khí tượng dự đoán, mùa mưa năm nay một số nơi tại khu vực Đông Nam Á sẽ đón lượng mưa lớn có nguy cơ gây ngập lụt và tạo nên các điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc lái xe.

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...