Cách xác định ôtô cũ đã bị ngập nước trước khi quyết định mua

Về cơ bản, ai cũng hiểu ôtô cũ đã bị ngập nước có những nhược điểm gì, nhất là khi nước vào khoang động cơ có thể gây ra hiện tượng thủy kích. Tuy nhiên, việc xác định ôtô từng bị ngập nước không hề dễ dàng khi các cửa hàng xe cũ hoặc những người bán xe luôn tìm cách loại bỏ các 'bằng chứng'.

Để tránh việc mua phải những chiếc xe cũ từng 'bơi lội', điều đầu tiên cần làm là tìm các cửa hàng bán xe cũ uy tín, nếu có quen biết càng tốt. Khi đến các cửa hàng đó, chắc chắn người mua đã quen sẽ có thêm chút tin tưởng với các xe cũ đang được bán. Nếu mua trực tiếp từ người có nhu cầu bán xe, nên mua từ người quen hoặc đã biết rõ về họ. Tuyệt đối tránh mua từ những người bán xe ngay sau những ngày mưa lũ, khả năng cao những chiếc xe đó đã trải qua 'một quá khứ dữ dội'.

Cách xác định ôtô cũ đã bị ngập nước trước khi quyết định mua

Tuyệt đối tránh mua từ những người bán xe ngay sau những ngày mưa lũ.

Khi kiểm tra, cần chú ý thảm sàn xem đã bị nấm mốc hay chưa, kiểm tra phần đệm ghế và các vùng xung quanh, nhấc các tấm thảm lên để kiểm tra xem phía dưới có bị bẩn hay có cát đọng lại không. Sau đó, quan sát các chi tiết bằng vải và da (gồm các miếng ốp cửa trong xe, nệm và dây đai an toàn), kiểm tra các vết bẩn và các hình đáng ngờ bị in lại.

Tiếp đến, kiểm tra xem xe có mùi lạ nào không. Hãy ngửi qua nội thất xe một chút, nếu xe đã bị ngập nước sẽ có mùi không hẳn quá đậm nhưng không tự nhiên và hơi hôi.

Người bán cũng có thể dùng nước hoa hoặc chất khử mùi đậm để che bớt mùi, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy xe có thể đã bị ngập nước.

Sau đó, hãy kiểm tra phanh và hệ thống treo. So sánh với quãng đường xe đã đi được, các bộ phận trên có bị mòn quá mức quy định hay không, kiểm tra các khe nhỏ xem có đất, cát dính vào hay không.

Tháo que thăm dầu và lọc dầu, nếu dầu bị biến sắc, chuyển sang màu trắng đục thì xe đã bị nước vào máy không ít.

Nếu tất cả đều ổn, hãy nổ máy thử và kiểm tra đèn báo động cơ còn sáng hay không. Để máy nổ một lúc cho nóng, tiếng nổ máy phải đều và vừa phải. Kiểm tra tất cả các chức năng điện và để ý xem có nút điều khiển nào không hoạt động khi được chọn. Sau vài phút, nếu thấy có hơi nước bám vào bên trong cửa kính, có thể có hơi nước bên trong xe.

Có thể sẽ xuất hiện hơi nước bám vào cửa kính xe sau một thời gian nổ máy. Ảnh: Cars

Có thể tự mình đánh giá sẽ không khách quan nên hãy đi cùng một người thợ sửa xe hoặc một người có kinh nghiệm mua xe cũ. Họ sẽ giúp tránh tối thiểu việc mua phải những chiếc ôtô đã 'bơi lội' trong mùa mưa lũ.

Điều cuối cùng cần phải nhớ, đừng để con tim lấn át lý trí. Nếu chỉ vì quá thích một chiếc xe cũ nào đó nhưng đã phát hiện một trong những dấu hiệu khả nghi rằng nó đã bị ngập nước thì hãy tự dặn lòng không nên mua, còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn đang chờ.

Tiền Phong

 

TIN LIÊN QUAN

8 bước để lái xe qua vùng ngập lụt an toàn

Để có thể phòng tránh các sự cố không mong muốn như trên, xedoisong.vn xin chia sẻ 8 bước để lái xe qua vùng ngập an toàn thông qua các hình minh họa dưới đây.

Làm cách nào để có thể lái xe qua những con đường bị ngập nước mà không bị vấn đề gì?

Do ảnh hưởng của mưa bão, Sài Gòn chìm trong biển nước. Các ngả đường vào trung tâm thành phố ngập nước, ùn tắc, xe chết máy la liệt. Vào những ngày mưa lớn, Sài Gòn hay các thành phố lớn thường xuất hiện tình trạng nước ngập đường gây ảnh hưởng

10 lời khuyên khi lái xe qua những đoạn đường bị ngập nước

Tránh lái xe vào vùng nước ngập đến quá nửa bánh xe hoặc ngập cao hơn lề đường. Những chiếc SUV và bán tải có thể vận hành ở mực nước sâu hơn xe du lịch, nhưng hãy tìm hiểu xem độ sâu của nước mà xe của bạn có thể lội qua được là bao nhiêu trước

Phải xử lý như thế nào để an toàn khi lái xe hơi qua vùng ngập nước?

Nước vào động cơ, chập điện, thủy kích... là những sự cố có thể xảy ra khi điều khiển ôtô đi qua đoạn đường ngập nước sâu. Vậy bạn phải xử lý như thế nào để an toàn?

Phóng xe bạt mạng qua khu vực nước ngập đôi khi phải trả giá bằng cả chiếc xe

Những trận mưa lớn liếp tiếp diễn ra tối 7/8 vừa qua ở Toronto (Canada) đã khiến nhiều tuyến đường biến thành sông. Nhiều tài xế đã bất cẩn và liều lĩnh phóng xe qua chỗ ngập dù không biết chắc độ nông sâu, và hậu quả là nhiều xe nhẹ thì chết máy,

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Những lưu ý để tránh mua phải ô tô cũ bị thủy kích

Như bài trước Autovina đã đưa ra lý do vì sao thủy kích trở thành nỗi ám ảnh của người dùng ô tô. Thông thường nếu chẳng may ô tô bị thủy kích, chủ sở hữu thường bán tống vội chiếc xe này. Vậy kinh nghiệm nào để người mua không mua phải ô tô cũ bị

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.