So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max để tìm ra câu trả lời nhé.


So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max
So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Ultra: Thiết kế


Muốn trở thành ông vua smartphone đầu tiên phải xét đến ngoại hình. Giữa iPhone 13 Pro MaxGalaxy S21 Ultra thì đâu là điện thoại đẹp hơn? Không thể nói chính xác điện thoại nào đẹp hơn bởi vì nó phụ thuộc vào thị yếu và con mắt của mỗi người.


iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra so kè với nhau

iPhone 13 Pro Max có chất lượng hiển thị rất ấn tượng. Tuy nhiên, Apple lại vẫn sử dụng thiết kề màn hình notch và đây chính là điểm trừ lớn nhất của đại diện đến từ Apple. Máy được hoàn thiện với phần khung thép không gỉ, hai mặt kính được phủ kính cường lực Ceramic Shield cứng nhất hiện nay, được tích hợp tính năng chống nước chuẩn IP68 tốt hơn S21 Ultra của Samsung. Máy trụ được trong nước ở độ sâu 6m trong vòng 30 phút.


Mặt lưng của Galaxy S21 Ultra lộ vân tay nhiều hơn iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max có phần hơi cổ điển bởi máy không có thay đổi nhiều về thiết kế so với iPhone 12 Pro Max. Nhưng với Galaxy S21 Ultra thì hoàn toàn khác, máy được thiết kế hiện đại, thời trang hơn dù chỉ sử dụng khung viền nhôm. Hai mặt đều là kính được bảo vệ bởi Gorilla Glass Victus với độ cứng cao. Màn hình đục lỗ thời thượng và cụm camera sau hình chiếc lá độc đáo, mới lạ.


Về màn hình


Chúng ta tiếp tục chuyển sang màn hình để so sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max nhé. Màn hình cả hai thiết bị này đều rất ấn tượng với kích thước lớn, thông số kỹ thuật hấp dẫn.


Màn hình iPhone 13 Pro bên trái và S21 Ultra bên phải

Xét về lý thuyết, màn hình S21 Ultra được đánh giá cao hơn so với iPhone 13 Pro Max bởi vì máy hỗ trợ  HDR10+, công nghệ thích ứng tốc độ làm tươi mới, hỗ trợ bút S Pen và độ phân giải cao Quad-HD+. Ngoài ra, đại diện của Samsung còn hỗ trợ cảm biến vân tay dưới màn hình trong khi iPhone 13 Pro Max không có và chỉ có công nghệ nhận diện khuôn mặt.


Màn hình iPhone 13 Pro Max tuy không hỗ trợ bút stylus nên có phần lép vế hơn một chút. Tuy nhiên, máy đã hỗ trợ tần số quét 120Hz tương tự S21 Ultra giúp đem đến trải nghiệm tốt hơn so với thế hệ trước.


Về Phần cứng và phần mềm


Đại điện của Samsung và Apple đều sở hữu phần cứng mạnh nhất hiện nay. Do đó khó có thể nhận ra sự khác biệt về hiệu suất trong các tác vụ thông thường. Tuy nhiên, nếu chơi game đồ họa nặng chắc chắn đại diện của Apple sẽ nhỉnh hơn nhờ chip Apple A15 Bionic và hệ điều hành iOS 15.


Bảng so sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Về bộ nhớ cả hai thiết bị đều có dung lượng lưu trữ lớn từ 128GB trở lên và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max có bản 1TB còn Galaxy S21 Ultra thì không. RAM cũng có sự khác biệt lớn, iPhone 13 Pro Max chỉ dùng 6GB RAM trong khi S21 Ultra là 12GB/16GB RAM.


Về hệ điều hành, iPhone 13 Pro Max chạy iOS 15 còn Galaxy S21 Ultra chạy Android 11.


So sánh camera Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max


Galaxy S21 Ultra được trang bị hệ thống camera sau ấn tượng với: cảm biến chính 108MP chống rung quang học, lấy nét laser, cảm biến góc siêu rộng 12MP, cảm biến tele 10MP chụp zoom quang học 10X, tele 10MP quang học 3X.


Camera sau trên iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra

Trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ có 3 camera sau có cùng độ phân giải là 12MP. Và camera tele chỉ hỗ trợ chụp zoom quang học 3X. Thông số kỹ thuật tuy kém nhưng thực tế khả năng chụp ảnh của iPhone 13 Pro không hề thua kém nhiều so với S21 Ultra. Thậm chí Apple còn tích hợp rất nhiều phần mềm hỗ trợ chụp ảnh mà S21 Ultra không có như: quay phim Cinematic mode, chụp ảnh/quay phim ProRes, tính năng Focus,…


Về thời lượng pin


So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max về khía cạnh này đại diện của Samsung giành phần hơn bởi máy đi kèm dung lượng 5.000 mAh. Trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ có 4.373 mAh. Chưa hết, S21 Ultra còn được tích hợp sạc nhanh công suất 25W còn iPhone 13 Pro Max chỉ 20W.


iPhone 13 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh 20W

iPhone 13 Pro Max hỗ trợ sạc không dây 20W còn S21 Ultra chỉ 15W. Nhưng bù lại đại diện của Samsung lại có tính năng sạc ngược còn điện thoại của Apple thì không.


Qua những so sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max trên có thể thấy rõ mỗi máy có ưu điểm và nhược điểm riêng. Sản phẩm nào đáng mua hơn sẽ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Nếu bạn thích thiết kế mới lạ, màn hình hiển thị tốt hơn và chụp zoom thì nên chọn S21 Ultra. Còn nếu thiên về sức mạnh và độ hoàn hiện thì nên chọn iPhone 13 Pro Max.

TIN LIÊN QUAN

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max sẽ bền hơn khi thả rơi tự do? Thử nghiệm thả rơi từ độ cao kinh hoàng hầu như không phục vụ gì ngoài cung cấp yếu tố giải trí đến cho người dùng. Đặc

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra

YouTuber PhoneBuff mới đây là làm video so kèo iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra trong một bài kiểm tra pin để xem điện thoại nào cung cấp thời lượng tốt nhất.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

iPhone 12 Pro dễ dàng đánh bại Galaxy S21 Ultra trong bài so sánh hiệu suất mới nhất

Những năm gần đây, dòng chip A của Apple đang thống trị các bảng xếp hạng về hiệu suất smartphone. Và giờ đây tiếp tục trong so sánh hiệu suất mới nhất cho thấy silicon mới nhất của Apple trên iPhone đã dễ dàng đánh bại sản phẩm hàng của Samsung

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên