Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Vẫn biết khi sử dụng máy tính thì sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì thế mà có vô số các phần mềm diệt virus, các ứng dụng bảo vệ người dùng khi truy cập vào mạng Internet được ra đời. Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó, mà có những phần mềm diệt virus lại tỏ ra khá cứng đầu khi người dùng muốn gỡ bỏ chúng khỏi máy tính của mình, Avast Free Antivirus là một trong số đó.

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Có không ít những trường hợp người dùng gặp khó khăn trong việc gỡ bỏ phần mềm diệt virus này. Bài viết sau đây của TCN sẽ hướng dẫn các bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh nhất.

Cách 1: Gỡ bỏ Avast trong Control Panel

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Windows trên màn hình máy tính, chọn vào Control Panel. 

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Bước 2: Tìm và click vào mục Programs and Features. 

Bước 3: Cửa sổ mới xuất hiện, tìm trong bảng bên dưới phần mềm diệt virus Avast Free Antivirus để gỡ bỏ. 

Bước 4: Chọn tiếp vào Yes. 

Trong bảng thông báo xuất hiện ngay sau đó, chọn vào Uninstall Avast để tiếp tục quá trình gỡ cài đặt. 

Chờ một chút... 

Cách 2: Gỡ bỏ hoàn toàn Avast bằng ứng dụng Revo Uninstall

Nếu không sử dụng Control Panel, các bạn cũng có thể sử dụng công cụ gỡ bỏ ứng dụng và phần mềm trên máy tính tốt nhất hiện nay là Revo Uninstall.

Revo Uninstaller

Khởi động ứng dụng này rồi tìm và click đúp vào biểu tượng của phần mềm Avast, chọn Yes ở cửa sổ tiếp theo. 

Tiếp tục chọn một chế độ xóa (Download.com.vn khuyên bạn nên chọn chế độ cuối cùng) rồi nhấp vào Tiếp tục. 

Chờ vài phút để quá trình gỡ bỏ hoàn tất. 

Các bạn có thể làm theo những hướng dẫn tiếp theo hiện ra. Chọn mục Uninstall, sau đó chọn Continue. 

Bước cuối cùng, bạn sẽ được chuyển tới một trang liên kết của Avast, bạn có thể trả lời câu hỏi xác nhận thông tin nếu muốn, hoặc tắt đi và khởi động lại máy để hoàn tất quá trình gỡ bỏ cài đặt.

Trang chủ của Avast khi người dùng thực hiện thao tác gỡ bỏ phần mềm này

Tuy nhiên, vì không phải trường hợp nào, Avast cũng ngoan ngoãn ra đi, nên nếu gặp vấn đề trong quá trình gỡ bỏ, người dùng có thể sử dụng tiện ích dưới đây để xử lý tiếp.

Cách 3: Gỡ bỏ Avast bằng tiện ích Avast Uninstall Utility (Avast Clear)

Avast Uninstall Utility

Bước 1: Sau khi khởi chạy Avast Clear, các bạn lựa chọn chế độ chạy, cụ thể:

Chọn Yes - chạy chế độ Safe Mode: Người dùng sẽ được yêu cầu lưu lại các công việc đang làm để tránh mất dữ liệu, vì sau khi thực hiện, máy tính sẽ được khởi động lại. Đây cũng là chế độ được nhà sản xuất khuyên dùng.

Chọn No - chạy chế độ thường: Máy tinh sẽ không khởi động lại, nên người dùng không cần lo về những dữ liệu đang làm dở. 

Bước 2: Nhấp vào Browse để tìm đường dẫn tới vị trí cài đặt của phần mềm Avast, click Continue để thực hiện. 

Trường hợp này khá hiếm người mắc phải, tuy nhiên, cho dù có thì cách khắc phục cũng khá đơn giản. TCN hy vọng các bạn không vì điều này mà bỏ qua cơ hôi sử dụng một phần mềm diệt virus miễn phí cực kỳ hiệu quả.

Tiện ích này có thể hỗ trợ để gỡ bỏ hoàn hảo tất cả các phiên bản khác nhau của Avast như: gỡ bỏ Avast Premier, Avast Free Antivirus, Avast Pro Antivirus, Avast Internet Security.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ người dùng về bảo mật.

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách thiết lập chế độ tự động quét virus sau khi tải về trên IDM

Trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, khi cần thông tin gì chúng ta cũng vào mạng tra cứu và tải về. Nhưng chúng ta không lường trước được hiểm họa khôn lường của virus. Chúng có thể tấn công chúng ta bất cứ khi nào?

5 ứng dụng diệt virus miễn phí tốt nhất trên dòng điện thoại/máy tính bảng Android

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng diệt virus hiệu quả dành cho chiếc điện thoại Android của mình, đừng bỏ qua 5 lựa chọn trong bài viết này.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn về mức giá nâng cấp lên bản

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav ngày càng được nhiều người tin

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,