Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang tìm hiểu thì hãy đọc nội dung bài viết dưới đây để nắm rõ những yếu tố quan trọng và một số điều không nên quan tâm để tránh mất thời gian cũng như tạo tâm lý hoang mang, lo sợ khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. 

Trước khi mua bảo hiểm bạn cần phải tìm hiểu kỹ những mục dưới đây

1. Chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 

Đây có thể được coi là yếu tố mấu chốt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay có vô số công ty bảo hiểm nhân thọ được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu “được bảo vệ” của người dân. Thế nhưng, không phải công ty nào cũng có tâm và có tầm để bảo đảm những quyền lợi đã ký kết với khách hàng. Chính vì thế, trước khi tham gia bất cứ loại hình bảo hiểm nào khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ về công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm đó.

Một lời khuyên chân thành cho khách hàng là hãy lựa chọn những công ty, đơn vị cung cấp bảo hiểm uy tín trên thị trường. Những công ty bảo hiểm này thường có lịch sử lâu đời, có tiềm lực kinh tế tốt, chính sách và hợp đồng bảo hiểm minh bạch.

2. Hãy chọn loại bảo hiểm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình 

Bảo hiểm nhân thọ có 5 loại phân theo phạm vi, cụ thể như: bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ, bảo hiểm nhân thọ tử kỳ, bảo hiểm nhân thọ hưu trí, bảo hiểm nhân thọ sinh lời, và bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp.

Mỗi loại bảo hiểm này đều có những điều khoản khác nhau về quyền lợi và mục đích sử dụng. Chính vì thế, trước khi mua bất cứ loại bảo hiểm nào khách hàng đều nên tham khảo kỹ tư vấn của công ty cung cấp bảo hiểm để thấy rõ những quyền lợi và trách nhiệm của mình có phù hợp hay không. 


3. Tìm hiểu kỹ các nội dung ký kết trong hợp đồng 

Hợp đồng bảo hiểm chi tiết thường sẽ khá dài. Điều này nhằm đảm bảo tất cả các lợi ích và trách nhiệm của hai bên đều được rõ ràng và chi tiết, tránh những khúc mắc phát sinh sau này. Thế nên, dù có hơi vất vả, khách hàng cũng nên nghiên cứu kỹ từng điều khoản trong hợp đồng và liên hệ công ty khi có thắc mắc. 

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ 

Trên thực tế, nếu bạn và gia đình đã thực sự tin tưởng công ty bảo hiểm và ký kết hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật thì cũng cần lưu ý những điều sau: 

  • Không vì bất cứ lý do chủ quan nào để bỏ hợp đồng bảo hiểm giữa chừng. Điều này là phá vỡ hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ mất toàn bộ số tiền đã đóng mà không được hưởng bất kỳ quyền lợi nào. 

  • Lo lắng thái quá mỗi khi nghe ngóng nguồn tin không chính xác về công ty bảo hiểm mình tham gia gặp vấn đề về tài chính. Trên thực tế, công ty bảo hiểm nào cũng luôn tồn tại những đối thủ cạnh tranh “thiếu lành mạnh”, tung tin đồn thất thiệt để hủy hoại uy tín công ty. 

  • Giá vàng, giá tiền ngoại tệ, lạm phát,... không làm ảnh hưởng đến các điều khoản bảo hiểm đã được ký kết. Chính vì thế ngay cả khi có biến động trên thị trường tài chính, khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn đóng góp và hưởng quyền lợi như bình thường. Hoàn toàn không có chuyện giá tiền tệ hoặc vàng tăng - giảm, ảnh hưởng đến giá trị hợp đồng. 

Tóm lại, trước khi mua bảo hiểm nhân thọ khách hàng nên tìm hiểu kỹ về trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia các loại hình bảo hiểm. Khi đã ký kết hợp đồng hãy yên tâm đóng phí và nhận về quyền lợi theo hợp đồng, vững tin vào doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm và tránh những lo lắng tiêu cực không đáng có.





TIN LIÊN QUAN

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

6 tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt tại Việt Nam

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện hiện đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và tham gia nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính bản thân và gia đình. Vậy khi lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe thì bạn cần phải ưu tiên những tiêu chí nào? Hãy cùng

Tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm ra sao?

Mọi người cũng biết đến Nón Bảo Hiểm, 1 vật dụng rất quan trọng khi sử dụng xe máy - môtô PKL. Tuy nhiên, bạn đã biết đến các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm chưa? Clip dưới đây sẽ cho chúng ta biết các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm để chọn đúng hơn.

Lý do tuyệt vời bạn nên tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Ngoài bảo hiểm TNDS bắt buộc, các gói bảo hiểm thân vỏ ô tô cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Vì sao bạn nên cân nhắc mua thêm gói bảo hiểm này khi đi đường? Bài viết này sẽ 'bật mí' những ưu điểm của bảo hiểm ô tô giúp

Tại sao chủ xe ô tô phải mua bảo hiểm dân sự bắt buộc?

Nhiều người dân cho rằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chỉ có chức năng đối phó để không bị phạt đối với công an giao thông mà không có giá trị gì. Tuy nhiên, thực sự là loại bảo hiểm này đem lại nhiều quyền lợi hơn bạn tưởng.

Mua Galaxy J7 Prime được tặng “bảo hiểm tai nạn bất ngờ”

Những khách hàng mua Galaxy J7 Prime từ ngày 23/9 đến 31/11/2016 sẽ nhận được chương trình hỗ...

Tháng 9/2021: Mitsubishi Việt Nam ưu đãi đến 50% lệ phí trước bạ kèm bảo hiểm vật chất cho Xpander

Trong tháng 9/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ và bổ sung thêm ưu đãi bảo hiểm vật chất cùng những quà tặng giá trị khác cho khách hàng mua xe Mitsubishi. Chương trình

Peugeot tặng bảo hiểm vật chất tháng 9/2018

Tháng 9/2018, khách hàng mua xe Peugeot sẽ được nhận gói quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và bảo hành 5 năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến