Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Từ lâu nay, điện thoại OPPO luôn nổi tiếng về khả năng chụp ảnh chất lượng, đặc biệt là ảnh seflie. Với chiếc OPPO F7 mới ra mắt, hãng tiếp tục mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng khi ghi lại những khoảnh khắc bằng camera trên smartphone.

1. Thiết kế không mới nhưng đẹp hơn

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa phải, nhưng vẫn đủ để mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn.

Chất liệu này giúp OPPO có thể tuỳ biến thiết kế đẹp hơn bằng cách bổ sung thêm một lớp bóng để làm cho mặt lưng lấp lánh, sang trọng tương tự kính. Dĩ nhiên đổi lại thì máy sẽ rất dễ bám vân tay hơn, nhưng cũng không quá lo lắng vì mình đã thử chỉ cần lau nhẹ là máy sạch bóng trở lại. 

Hơi bất ngờ là OPPO F7 vẫn được trang bị cổng microUSB, chưa dùng chuẩn USB Type-C thế hệ mới. Bù lại, cổng tai nghe 3.5mm phổ biến vẫn được giữ lại, giúp người dùng không phải nghĩ đến các loại jack chuyển đổi.

2. Màn hình tràn viền đẹp mắt, tương thích 'tai thỏ'

“Tai thỏ” gây ra nhiều tranh cãi, nhưng hiện tại, nó là một xu thế. Trên F7, OPPO quản lý để sử dụng bộ phận này theo hướng tối đa hóa diện tích. Cụ thể, với tỷ lệ 19:9, máy cho phép ứng dụng tương thích chạy trên toàn màn hình và cung cấp tùy chọn buộc ứng dụng chuyển sang toàn màn hình nếu chúng không tương thích.

Kích thước màn hình lên đến 6.23 inch theo tưởng tượng thì không sẽ thấy lớn, nhưng thực tế nhờ thiết kế tràn viền và độ phân giải Full HD+ nên máy vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay, người dùng sẽ được đảm bảo trải nghiệm nội dung giải trí sắc nét trên một không gian rộng.

3. Hiệu năng tốt, phần mềm cung cấp nhiều tiện ích

OPPO F7 tích hợp vi xử lý Helio P60 tám nhân đi kèm bộ phận xử lý AI chuyên dụng hỗ trợ công nghệ nhận dạng gương mặt, bao gồm 4 lõi Cortex A73 hiệu suất cao và 4 lõi Cortex-A53 tiết kiệm năng lượng, RAM - bộ nhớ trong tùy chọn 4 GB – 64 GB hoặc 6 GB – 128 GB. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo với giao diện ColorOS 5.0 của OPPO khi xuất xưởng. 

Con chip thế hệ mới (vừa được Mediatek giới thiệu tại triển lãm MWC 2018 cách đây vài tháng) mang lại cho OPPO F7 hiệu năng rất tốt, cả khi chấm điểm bằng ứng dụng benchmark lẫn trong quá trình sử dụng thực tế.

Tuy nhiên, một vài điểm trong giao diện mới của nó chưa thật sự được tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng. Ví dụ: điện thoại Android thường cho phép vuốt để xóa thông báo nhưng OPPO yêu cầu bạn xác nhận xóa sau khi vuốt - một việc làm hoàn toàn không cần thiết.

Bên cạnh tính năng nhận diện khuôn mặt, OPPO F7 vẫn sở hữu cảm biến vân tay một chạm nằm ở mặt sau. Cả 2 đều giúp bạn mở khóa điện thoại nhanh chóng. Tuy nhiên, mở khóa bằng khuôn mặt không thể dùng để bảo vệ ứng dụng và phân bổ bộ nhớ trong như cảm biến vân tay.

Chiếc F7 còn được tích hợp bàn phím an toàn riêng, mà theo OPPO là sẽ giữ bí mật về thông tin phím tắt của người dùng. Mặc dù vậy, bàn phím này hơi khó điều khiển và có phần mới lạ khi sử dụng.

Ngoài ra, OPPO F7 còn được trang bị cửa hàng ứng dụng, trình quản lý tập tin riêng và đặc biệt là tùy chọn chuyển sang thao tác bằng cử chỉ thay vì dùng phím điều hướng. Khi bật chế độ cử chỉ, dãy phím ảo ở cạnh dưới được thay bằng các dấu hiệu nằm ngang.

4. Thời lượng pin đủ dùng

OPPO F7 đi kèm viên pin dung lượng cao – 3.400 mAh nên thời lượng sử dụng là khá tốt, đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong vòng một ngày. Điểm trừ là thiết bị không hỗ trợ sạc nhanh, trong khi quá trình sạc thông thường diễn ra khá chậm.

5. Camera selfie “bắt trọn vẻ đẹp chân thực”

Camera dĩ nhiên là bộ phận được kỳ vọng nhất trên mỗi chiếc smartphone mang thương hiệu OPPO, và mẫu F7 này sẽ không làm các bạn phải thất vọng.

Máy sở hữu camera trước có độ phân giải lên đến 25 MP với khẩu độ f/2.2 và tính năng AI Beauty sử dụng thuật toán tìm ra yêu cầu làm đẹp để ảnh trông đẹp hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, kết quả cho ra rất chính xác, nhưng đôi khi ảnh lại trông như đã được chỉnh sửa. Lúc này, bạn có thể chỉnh sửa thủ công, nhưng hãy thận trọng, tránh để ảnh trở nên không tự nhiên do làm mượt quá mức.

Nếu sử dụng hiệu ứng Bokeh, máy sẽ cho bạn thấy sự thay đổi chiều sâu trước khi chụp. Chế độ này hoạt động tốt, mang lại những bức ảnh rõ ràng với màu sắc tươi sáng.

Bên cạnh đó, OPPO F7 còn được trang bị tính năng AR Stickers để tạo biểu cảm gương mặt ngộ nghĩnh, khá thú vị và phù hợp cho các bạn nữ có sở thích selfie và chia sẻ lên mạng.

Ngoài ra, khi bật chế độ chuyên nghiệp, bạn có thể điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng và tùy chọn bật chế độ “Super Vivid” để làm tăng độ bão hòa của màu sắc trong ảnh.

Kết: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

OPPO F7 không phải là một sản phẩm toàn diện như kiểu flagship cao cấp, nhưng mình vẫn thấy máy có nhiều điểm mạnh về màn hình, hiệu năng, tính năng cũng như camera, đáp ứng đủ cho nhu cầu một người dùng hiện nay.

Vì vậy, với mức giá 7.99 triệu đồng cho bản 64 GB, OPPO F7 hoàn toàn có thể là một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc khi người dùng dự định mua smartphone tầm trung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

OPPO Việt Nam ấn định ngày ra mắt smartphone 3 camera OPPO R17 Pro

Ngay sau khi hé lộ thông tin về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ làm đại sứ cho OPPO R17 Pro thì mới đây, fanpage chính thức của OPPO Việt Nam cũng xác...

Ảnh chụp thực tế OPPO A55 4G, thiết kế cụm camera rất giống OnePlus 9

Đã có nguồn tin cho rằng hai mẫu điện thoại OPPO mới là OPPO A16 và OPPO A55 4G sẽ sớm được ra mắt tại Ấn Độ. Hôm nay (20/9), OPPO đã chính thức trình làng tân binh A16, còn A55 4G có lẽ sẽ được giới thiệu sau. Bởi thiết bị đã đạt được chứng nhận

OPPO Reno5 F bất ngờ “trình làng”: Sạc nhanh 30W, 4 camera sau, giá chỉ 6.7 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức cho ra mắt bộ đôi OPPO Reno5 và OPPO Reno5 F tại Kenya. Lần này, OPPO Reno5 F được coi là một mẫu điện thoại mới. Nó sở hữu một vài thông số cấu hình khác biệt so với biển thể Reno5 tiêu chuẩn. Điện thoại này là mẫu …

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế