Thay vì triệu hồi thay thế miễn phí phụ tùng chính hãng, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị người dùng xe Mercedes GLC nên đến đại lý chính hãng lắp thêm phụ kiện nối dài van thông hơi cho cụm vi sai, phòng rủi ro khi đi đường ngập nước.
Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang xe đến các đại lý ủy quyền gần nhất của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra chất lượng dầu vi sai và được tư vấn bởi các chuyên viên có kinh nghiệm của Mercedes-Benz.
Bên cạnh đó, đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ cung cấp cho khách hàng một giải pháp kỹ thuật, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý. Như vậy, khách hàng sẽ phải tự bỏ chi phí mua phụ tùng chính hãng để nối dài van thông hơi cho cụm vi sai. Gói phụ tùng này có giá bán bao gồm tiền công thay thế vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Mercedes GLC cực kỳ nhạy cảm với nước? Ảnh: Mercedes-Benz
Đây cũng không phải là động thái triệu hồi của hãng xe Đức mà chỉ là “khuyến nghị”, nghĩa là khách hàng phải tự chịu trách nhiệm nếu chẳng may gặp rủi ro khi đi đường ngập nước.
Cũng trong thông báo mới nhất Mercedes-Benz Việt Nam đăng tải lên mạng xã hội, hãng xe này vẫn khẳng định và khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe Mercedes GLC có thể đi qua là 300 mm tính từ mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt). Điều này làm nhiều người cảm thấy không yên tâm khi sử dụng chiếc xe sang trên dưới 2 tỉ đồng nhưng lại “nhạy cảm” với nước gấp nhiều lần so với xe bình dân.
Mặc dù trong những thước phim quảng cáo, Mercedes-Benz không ngần ngại nhấn vào khả năng chạy trên nhiều địa hình khó nhằn nhờ gầm cao máy mạnh nhưng trong sách hướng dẫn sử dụng xe lại khuyến cáo không nên đi qua vùng ngập nước sâu quá… 300 mm, thấp hơn cả mẫu xe bình dân Ford EcoSport (550 mm).
Hiện tại, nhiều chủ xe đã phải tự đưa xe đi kiểm tra dầu cầu trước, đặc biệt là khi vừa lỡ đi mưa, lội nước làm tốn không ít chi phí. Dù bất tiện và tốn kém nhưng một số chủ xe cho biết, vẫn đỡ hơn việc mất cả trăm triệu đồng nếu cụm cầu trước bị hỏng vì không khắc phục kịp thời.
Gia Linh
Nguồn: Thế Giới Xe