Nhiều khách hàng phản ánh về việc Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào vi sai cầu trước. Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra một giải pháp kỹ thuật là nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng với một mức giá ‘hợp lý’.
Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước
Nhiều xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam có lúc lên tới hàng trăm người.
Vụ việc xuất phát từ một thành viên thuộc nhóm GLC Club. Người này sở hữu chiếc Mercedes-Benz GLC 300 nhưng đã bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, chiếc xe này phải xúc rửa và thay dầu mới tốn khoảng 2 triệu đồng.
Từ đó, nhiều thành viên khác thuộc nhóm này cũng đồng loạt đem đi kiểm tra xe Mercedes-Benz GLC của mình cũng phát hiện điều tương tự. Nhiều khách hàng đang sở hữu dòng xe này phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa. Đa số các khách hàng mới bị có thể thay dầu cầu và xúc rửa lại, nhưng cá biệt có trường hợp khách hàng đã thay cả cụm vi sai cầu trước.
Thậm chí, nhóm khách hàng ở thành phố Vinh (Nghệ An) đã mở xem thử vi sai cầu trước của 9 chiếc GLC thì có đến 8 chiếc bị như các trường hợp trên. Chi phí cho việc thay thế cụm vi sai cầu trước này tiêu tốn của chủ xe đến hơn 100 triệu đồng.
Nhiều khách hàng phản ánh về việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước vào vi sai cầu trước.
Câu trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam
Trong những động thái phản hồi ban đầu với người tiêu dùng, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng, đặc biệt về khả năng lội nước của xe
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, 2 phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC đang được phân phối hiện nay “là dòng xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian với cấu tạo có cụm vi sai trên cầu trước”.
Đặc biêt, trong thiết kế của dòng xe này, có một van thông hơi đặt phía trên gần đỉnh cụm vi sai, “miệng van thông hơi có nắp che, bên trong có một vành ngăn chuyên dụng để ngăn bụi bẩn và chống thấm tạm thời”. Và hãng xe này cũng cho biết “độ cao từ miệng van thông hơi của cụm vi sai trước đến mặt đất là trên 400 mm.”
Hãng xe này cũng công bố “độ sâu mực nước tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất”.
Sách hướng dẫn của Mercedes-Benz GLC trang 367.
Sau khi những phản hồi ban đầu không nhận được sự hài lòng từ khách hàng, tối 13/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục khuyến nghị với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
Nhà sản xuất này sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phù tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết họ vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý.
Mercedes-Benz GLC là mẫu SUV thay thế dòng GLK, ra mắt từ hồi tháng 4/2016 tại Việt Nam. Đây là một trong những dòng xe khá ăn khách của Mercedes-Benz Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài hiện tượng nước có thể xâm nhập vào cầu trước, GLC cũng là dòng xe liên tục nằm trong danh sách các xe phải triệu hồi vì nguy cơ cháy hoặc lỗi túi khí của hãng xe Đức tại Việt Nam.
Kỳ Huệ – Hân Nguyễn
Nguồn: Tiền Phong