Trong phản hồi mới nhất vụ xe GLC bị lọt nước cụm vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí và né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng.
Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.
Trong lần phản hồi chính thức này, liên doanh xe Đức chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí cho các trường hợp “nghi ngại xe bị ảnh hưởng” đồng thời né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chuyên dụng với một mức giá hợp lý như thông báo đưa ra trên fanpage của hãng hôm 13/8 vừa qua.
Trả lời báo giới về vụ việc nhiều xe GLC bị lọt nước vào cầu trước và biện pháp kỹ thuật tạm thời là nối dài van thông hơi của Mercedes-Benz Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam – đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý về an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông vận tải nói chung và phương tiện giao thông đường bộ nói riêng, trong đó có phương tiện ôtô cho biết do chưa nhận được báo cáo của hãng nên chưa thể đánh giá được và Cục sẽ tiếp tục theo dõi thông tin.
Mercedes GLC bị nhiều khách hàng phản ánh lọt nước vào cụm vi sai cầu trước nhưng nhà sản xuất chỉ đưa ra thông báo chính thức thay dầu miễn phí cho các trường hợp nghi ngại bị ảnh hưởng.
Về hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm.
Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai.
Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Theo ông Choi Duk Jun – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam: “Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt.” Và ông cũng khẳng định đây là “mẫu xe sang phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay”, hơn nữa còn khẳng định “Mercedes-Benz sẽ mang nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong năm 2018”.
Tuy nhiên, ngay trong nửa sau của năm 2018, mẫu xe này đã khiến các khách hàng “lo sốt vó”. Vậy Mercedes-Benz sẽ còn mang “giá trị” nào khác đến cho các khách hàng Việt Nam hay không? Liệu Mercedes-Benz GLC có duy trì được được vị thế “ông vua doanh số xe sang” hay không vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Hân Nguyễn
Nguồn: Tiền Phong