Hàng loạt xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước và được khuyến cáo chỉ nên lội nước tối đa 30 cm, như Kia Morning.
Hàng loạt xe ‘mắc bệnh’
Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt nước vào cầu trước dù chưa từng lội nước quá sâu. Vì thế, xe buộc phải xúc rửa cầu trước và thay dầu mới.
Hàng loạt Mercedes GLC bị nước vào vi sai cầu trước
Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều thành viên của nhóm GLC Club mang xe kiểm tra phát hiện nước vào cầu trước, màu dầu chuyển sang màu cà phê sữa. Riêng tại Vinh, kiểm tra 22 xe Mercedes GLC thì có tới 15 xe bị hiện tượng trên.
Theo các chuyên gia kỹ thuật, đa số xe mới bị hiện tượng này có thể thay dầu cầu và xúc rửa lại tốn khoảng 2 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp khách hàng đã thay cả cụm vi sai cầu trước tốn hàng trăm triệu đồng.
Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị chỉ nên lội nước 30 cm
Trước phản ứng mạnh từ người dùng, tối 13/8, Mercedes Việt Nam đã có thông tin chính thức ghi nhận hiện tượng này và đưa ra giải pháp kỹ thuật khuyến nghị. Tuy nhiên đại diện thương hiệu xe sang Đứng khẳng định đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.
Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018. Đồng thời, công ty này khuyến nghị giải pháp là nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng nhưng không được miễn phí mà là “ở một mức giá hợp lý”.
Vi sai cầu trước Mercedes GLC
Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất.
“Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích. Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai. Quý khách hàng lưu ý rằng những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất” – khuyến cáo của Mercedes-Benz Việt Nam.
Người dùng phản ứng mạnh
Ngay sau khuyến nghị được đưa ra, nhiều người dùng tiếp tục phản ứng dữ dội hơn về trách nhiệm của nhà sản xuất. Đa số đều không đồng tình với lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam và đặc biệt là cách thu phí đoạn ống nối dài dù chi phí khá thấp. Thậm chí một số người dùng còn kêu gọi hãng xe sang Đức triệu hồi sản phẩm.
Nước vào khiến dầu vi sai Mercedes GLC chuyển màu cà phê
Trên chính fanpage của Mercedes-Benz Việt Nam, nicknam Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận được sự thật này. Nếu đây thực sự là cách MBVN trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”
Trong khi đó, nickname Charlie Nguyen cho biết “Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.
Nguồn : AutoBikes