Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Hàng loạt xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước và được khuyến cáo chỉ nên lội nước tối đa 30 cm, như Kia Morning.

Hàng loạt xe ‘mắc bệnh’

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt nước vào cầu trước dù chưa từng lội nước quá sâu. Vì thế, xe buộc phải xúc rửa cầu trước và thay dầu mới.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Hàng loạt Mercedes GLC bị nước vào vi sai cầu trước

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều thành viên của nhóm GLC Club mang xe kiểm tra phát hiện nước vào cầu trước, màu dầu chuyển sang màu cà phê sữa. Riêng tại Vinh, kiểm tra 22 xe Mercedes GLC thì có tới 15 xe bị hiện tượng trên.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, đa số xe mới bị hiện tượng này có thể thay dầu cầu và xúc rửa lại tốn khoảng 2 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp khách hàng đã thay cả cụm vi sai cầu trước tốn hàng trăm triệu đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị chỉ nên lội nước 30 cm

Trước phản ứng mạnh từ người dùng, tối 13/8, Mercedes Việt Nam đã có thông tin chính thức ghi nhận hiện tượng này và đưa ra giải pháp kỹ thuật khuyến nghị. Tuy nhiên đại diện thương hiệu xe sang Đứng khẳng định đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018. Đồng thời, công ty này khuyến nghị giải pháp là nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng nhưng không được miễn phí mà là “ở một mức giá hợp lý”.

Vi sai cầu trước Mercedes GLC

Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất.

“Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích. Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai. Quý khách hàng lưu ý rằng những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất” – khuyến cáo của Mercedes-Benz Việt Nam.

Người dùng phản ứng mạnh

Ngay sau khuyến nghị được đưa ra, nhiều người dùng tiếp tục phản ứng dữ dội hơn về trách nhiệm của nhà sản xuất. Đa số đều không đồng tình với lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam và đặc biệt là cách thu phí đoạn ống nối dài dù chi phí khá thấp. Thậm chí một số người dùng còn kêu gọi hãng xe sang Đức triệu hồi sản phẩm.

Nước vào khiến dầu vi sai Mercedes GLC chuyển màu cà phê

Trên chính fanpage của Mercedes-Benz Việt Nam, nicknam Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận được sự thật này. Nếu đây thực sự là cách MBVN trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”

Trong khi đó, nickname Charlie Nguyen cho biết “Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Nhiều xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC từ 2 - 170 triệu đồng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại

Thợ Việt bắt bệnh Mercedes GLC, khắc phục chỉ vài trăm ngàn đồng

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây hàng loạt xe Mercedes GLC gặp sự cố nước vào cầu trước chứ không còn một vài xe như hồi tháng 5 khiến cộng đồng chơi dòng xe này hoang mang. Rất nhiều chủ xe “bật ngửa” khi đi kiểm tra dầu cầu trước phát hiện dầu

Khách hàng sử dụng Mercedes GLC trên toàn quốc vội vã đem “xế hộp” đi kiểm tra

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thái Hòa trên group GLC Club – Mercedes-Benz Vietnam, tính đến chiều 13/8, tổng số xe GLC trên địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh được kiểm tra là 22 chiếc. Trong đó, số xe bị nước vào cầu trước là 15 xe. Số xe bị đã được thay

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một máy chủ cục bộ bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt

Biến iPhone thành webcame cho máy tính hay camera theo dõi

Bạn đang tìm cách chiếu từ camera iPhone lên màn hình lớn hay máy tính, laptop hay sử dụng camera iPhone làm webcam máy tính hoặc camera theo dõi. Tham khảo cách thực hiện đơn giản sau đây của chúng tôi nhé.

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.