Liên quan tới vụ việc nhiều xe Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, Thanh Niên đã có phỏng vấn nhanh với đại diện Mercedes-Benz Việt Nam nhằm tìm câu trả lời giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng.
“Chúng tôi không muốn đổ thừa…”
Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao dưới 300 mm. Tuy nhiên, trong tình huống bất khả kháng nào đó xe đã vận hành quá giới hạn khiến nước vào trong cầu”.
“Khi nhận được phản hồi, chúng tôi đã lập tức hỗ trợ khách hàng kiểm tra dầu miễn phí để hạn chế thiệt hại có thể xảy ra đồng thời hỗ trợ thay nhớt tại 14 xưởng dịch vụ của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc”, ông Choi cho biết thêm.
Mercedes-Benz vẫn chưa có thống kế xe gặp lỗi bởi lượng xe về đại lý kiểm tra rất đông
Liên quan tới việc nước vào cầu trước là do người sử dụng hay do linh kiện lắp ráp ở cầu trước không đạt chuẩn khiến nước lọt vào bên trong, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ hiện tượng này ko liên quan tới thiết kế sản phẩm và chúng tôi đã khuyến cáo không nên lội qua 300 mm nước tính từ mặt đất. Tùy theo mâm vỏ, van này nằm ở độ cao khoảng 400 – 420 mm, rất cao so với khuyến cáo nên hiện tượng này hoàn toàn không liên quan tới thiết kế hay chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cũng không muốn đổ thừa khách hàng bởi trong một số tình huống bất khả kháng hoặc khách hàng có thể không ý thức được mình lội nước là bao nhiêu”.
“Rửa xe không bị nước vào cầu trước”
Trả lời về trường hợp có khách hàng khẳng định chưa từng lội nước, mới chỉ rửa xe 3 lần cũng bị nước vào cầu trước Mercedes-Benz cho biết đã lắng nghe phản ánh trên từ Thanh Niên và nghiêm túc tiến hành đánh giá. “Chúng tôi đã kiểm tra với tất cả thị trường khác nhưng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị nước vào cầu trước vì rửa xe. Sau khi tiến hành thử nghiệm và đánh giá nội bộ, chúng tôi có thể khẳng định rằng không thể nào có việc nước vào cầu trước trong quá trình rửa xe”.
Xịt rửa gầm chưa phải nguyên nhân dẫn tới nước vào cầu trước, Mercedes-Benz chia sẻ
Về “giải pháp kỹ thuật” độ van thông hơi lên cao, Mercedes-Benz cho biết: “Đây là giải pháp khuyến nghị sau bán hàng không phải giải pháp thay đổi thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Và ngay cả khi gắn ống nối nó chỉ giúp hạn chế khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước nhưng về cơ bản mực nước tối đa xe có thể đi qua không hề thay đổi. Quan trọng nhất vẫn là ý thức của khách hàng”.
“Mực nước tối đa xe có thể đi qua được xác định dựa trên khả năng đảm bảo an toàn của rất nhiều bộ phận liên quan tới kỹ thuật của xe chứ không riêng gì cụm vi sai trước. Thế nên trong trường hợp nối ống lên cao cũng chỉ hạn chế khả năng nước vào cầu nhưng để đảm bảo an toàn cho các bộ phận khác vẫn phải hạn chế lội nước ở mức 300 mm”, ông Choi giải thích thêm.
Cuối cùng Mercedes-Benz khẳng định khách hàng có thể an tâm, việc rửa xe không phải là nguyên nhân khiến nước lọt vào cầu trước. Nếu cho rằng mình đã đi qua vùng nước ngập sâu trên 300 mm, chỉ cần tới đại lý ủy quyền chính hãng kiểm tra. Hãng xe Đức cũng một lần nữa nhấn mạnh hiện tượng này không liên quan tới thiết kế sản phẩm và không xem đây là một đợt triệu hồi.
Phong Trần
Nguồn: Thế Giới Xe