Cách phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel

Các dữ liệu khi nhập vào Excel, đặc biệt các dãy số trong phép tính hay đơn vị tiền tệ nếu có dấu phẩy phân cách phần nghìn sẽ dễ dàng cho người xem, cũng như người xử lý bảng tính hơn. Tuy nhiên các dữ liệu khi nhập vào Excel thông thường sẽ không hiển thị dấu phẩy phân cách, các số sẽ dính liền với nhau gây khó khăn trong việc đọc bảng dữ liệu cũng như xử lý giá trị chính xác, mất thời gian của người dùng. Khi nhập số liệu vào Excel nếu số liệu đó lên đến hàng chục chữ số, việc hiển thị dấu chấm hoặc dấy phẩy phân cách hàng đơn vị, hàng trục, hàng trăm,… là điều cần thiết để tránh nhầm lẫn. Vậy làm sao để hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trên Excel?
Dưới đây là bảng ví dụ chúng ta sẽ tiến hành hiển thị dấu phẩy để phân chia đơn vị trong dãy số.
Cách phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel
Bước 1: Trước hết bôi đen các cột dữ liệu cần định dạng phiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn, hoặc hàng trăm tùy theo dãy số trong bảng dữ liệu. Sau đó click chuột phải vào bảng rồi chọn Format Cells… trong danh sách xổ xuống.
Bước 2: Sau khi giao diện hộp thoại Fomat Cells xuất hiện, chúng ta nhấn chọn vào tab Number rồi chọn tiếp vào Decimal places. Tại đây chúng ta đặt là 3. Tích chọn vào mục Use 1000 Separator (,) rồi nhấn OK.
Kết quả người dùng sẽ được bảng dữ liệu như hình dưới đây. Các số liệu sẽ được phân tách theo từng đơn vị.
Một thủ thuật vô cùng đơn giản, hiển thị dấu phẩy phân cách các hàng trong 1 dãy số trên Excel. Như vậy bảng số liệu trên Excel sẽ rõ ràng hơn, giúp việc đọc số liệu được chính xác và nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Kết hợp âm thanh từ cả hai loa trên Android một cách dễ dàng

Trong những trường hợp này, bạn muốn kết hợp hai bản âm thanh và nghe trong một ta nghe thì dưới đây là cách thực hiện trên Android.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và

[iOS] Hướng dẫn tạo hình trái tim trên widget khi sử dụng Magic Launcher Pro

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook đang rộ lên phong trào tạo hình trái tim trên widget của Magic Launcher Pro khá là thú vị. Tuy nhiên, mình thấy còn khá nhiều bạn chưa biết cách làm mặc dù đó chỉ là

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone