Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính năng chia sẻ file Excel với những người dùng khác.

Chia sẻ bảng tính Microsoft Excel với người khác

Microsoft Excel cho iOS

Microsoft Excel cho Android

Đối với phiên bản Microsoft Excel 2016:

Đầu tiên chúng ta cần tạo một bảng tính mới bằng cách chuột trái vào File / New. Sau đó chọn một bảng mẫu cần sử dụng chọn tiếp Create

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Click vào Save to Cloud và tìm một vị trí mà bạn muốn lưu file này trên máy tính của mình. 

Lúc này chúng ta có thể sử dụng trường chia sẻ Invite People để Share cho người khác. 

Nhưng có một chú ý nhỏ, trong trường này các bạn buộc phải nhớ và nhập chính xác email của những người cần chia sẻ, còn với những người mà bạn đã làm điều này trước đây thì có thể nhập tên của họ. 

Thao tác này còn được gọi là chia sẻ file Excel thông qua lưu trữ điện toán đám mây, vì vậy, ngoài OneDrive, chúng ta cũng có thể lưu file bảng tính của mình trên OneDrive for Business hay SharePoint Online.

Với địa chỉ của mỗi người dùng khác nhau, các bạn cần ngăn cách bằng dấu phẩy. Có thể thiết lập quyền cho những người mà bạn đang muốn chia sẻ để sau khi nhận file, họ chỉ có thể đọc hay có thể tham gia sửa chữa. 

Còn đối với các phiên bản Excel cũ hơn (Microsoft Office 2010, Microsoft Office 2007...) các bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở bảng tính cần chia sẻ lên, chuột trái vào Review / Share Workbook. 

Bước 2: Hộp thoại Share Workbook hiện ra, tại Editing, đánh dấu tick vào Allow changes by more than one user at the same time. This also allows workbook merging rồi OK để xác nhận. 

Bước 3: Chúng ta cũng có thể chọn sang Advanced để thiết lập một số tùy chọn khác cho phép theo dõi và cập nhật các thay đổi từ file đang chia sẻ này. 

Bước 4: Tiến hành lưu lại bảng tính tại một vị trí người khác có thể truy cập được. Khi thành công, file được chia sẻ sẽ xuất hiện thêm [Shared] như bên dưới đây. 

Lúc này file đã sẵn sàng được chia sẻ và cho phép những người khác cùng xem, đánh giá, chỉnh sửa lại những nội dung trong này.

Xóa người khác trong danh sách chia sẻ Microsoft Excel

Sau khi đã chia sẻ bảng tính của mình với những người khác, danh sách những người này sẽ được lưu trong cửa sổ của Share Workbook. Các bạn có thể vào lại đây / Editing và chọn chuột trái vào tên người cần xóa rồi click vào Remove User ở bên dưới là được. 

CHÚ Ý:

Thao tác này sẽ không cho người dùng vừa bị xóa nhận được file trong các lần chia sẻ tiếp theo. Nhưng với dữ liệu mà bạn đã chia sẻ hiện tại, họ vẫn có thể mở lại, xem hoặc thậm chí tham gia chỉnh sửa như bình thường.

Tuy nhiên, khi những người bị xóa này có sự tác động làm thay đổi dữ liệu bảng tính, người chia sẻ file gốc sẽ nhận được thông báo và có quyền cho phép hoặc không cho phép lưu những thay đổi này từ người kia.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thay đổi quyền xem của người vừa bị xóa bằng cách vào View / Workbook Views / Custom Views. Tại đây bạn có thể thay đổi, xóa quyền xem của người vừa bị xóa bằng cách chọn vào tên của họ rồi Delete. 

Hủy chia sẻ file Microsoft Excel

Trong trường hợp công việc của bạn đã hoàn tất và muốn ngừng chia sẻ file hoặc vì lý do nào đó mà không muốn tiếp tục chia sẻ những file này cho người khác nữa thì có thể thực hiện việc vô hiệu hóa chia sẻ file Microsoft Excel theo cách sau:

Vẫn mở lạ hộp thoại Share Workbook, bỏ dấu tick trong Allow changes by more than one user at the same time… rồi OK bên dưới. 

Đó là toàn bộ những gì mà các bạn cần nhớ và thực hiện khi muốn chia sẻ một file bảng tính Microsoft Excel cho người khác. Ở bài viết tiếp theo, Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thao tác với những file này, cách bảo vệ file Excel được chia sẻ cũng như sửa các lỗi có liên quan khi nhiều người cùng tham gia chỉnh sửa nội dung file đó.

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với rất nhiều ẩn số. Với Excel bạn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.