Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Nokia 1 cung cấp cho người dùng trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ - điều không dễ dàng có được vào thời điểm hiện tại. Mời các bạn xem đánh giá Nokia 1 được mình lược dịch từ Techradar.

Thiết kế

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, đổi lại thì Nokia 1 sẽ có độ bền cao.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Trong khi đó, phần vỏ nhựa phía sau bao bọc sát lấy các cạnh của điện thoại, kết hợp cùng kích thước tổng thể nhỏ (133.6 x 67.78 mm) giúp máy nằm chắc chắn trong lòng bàn tay, người dùng dễ dàng thao tác.

Cụm loa được đặt ở mặt sau giống như những smartphone thế hệ cũ, một vị trí không lý tưởng vì nó sẽ dễ bị bàn tay che phủ.

Nokia 1 khá nhẹ, thuận tiện để giữ và di chuyển. Nắp lưng máy có thể tháo rời và thay thế bằng một loạt các nắp lưng có nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau, giúp bạn thay đổi cái nhìn về điện thoại cũng như thay pin và lắp thẻ nhớ microSD (lên đến 128 GB).

Màn hình

Màn hình cảm ứng của Nokia 1 cung cấp đầy đủ các chức năng cơ bản, nhưng với độ phân giải thấp 854 x 480, hình ảnh hiển thị tất nhiên sẽ không được rõ nét.

Nó đủ tốt để đọc văn bản, xem hình ảnh và chơi trò chơi nhưng khả năng đồ họa và tái tạo màu sắc không thể bằng những thiết bị đắt tiền hơn.

Camera

Nokia 1 sở hữu camera sau 5 MP đi kèm đèn flash trợ sáng và camera trước 2 MP, cung cấp hình ảnh vừa đủ dùng để chia sẻ lên mạng xã hội. Tốc độ ứng dụng camera không thực sự nhanh, nhưng nó vẫn cung cấp đầy đủ các chức năng.

Pin

Viên pin lắp kèm Nokia 1 có dung lượng 2.150 mAh và như đã đề cập ở trên, người dùng có thể thay pin mới cho máy để quá trình sử dụng trở nên linh hoạt hơn. Thiết bị sử dụng cổng sạc microUSB thông thường và dĩ nhiên là sẽ không có sạc nhanh.

Hiệu năng và giao diện

Hiệu năng của Nokia 1 không cao, nhưng đó không phải vấn đề nghiêm trọng vì mục tiêu của Nokia là cung cấp một smartphone Android có đầy đủ chức năng hoạt động bình thường với mức giá thấp.

Mặc dù vậy, máy chạy rất ổn định, một phần là do được cài đặt Android Go (rút gọn từ Android 8 Oreo) – phiên bản hệ điều hành Android nhẹ hơn được thiết kế chuyên biệt cho những thiết bị có phần cứng yếu, trong đó các ứng dụng chính như Bản đồ, Trợ lý và Quản lý tập tin đều có phiên bản “Go Edition” để đảm bảo khả năng vận hành.

Khi mở bản đồ, mất một thời gian để ứng dụng được tải đầy đủ, nhưng nó định vị chính xác và giúp người dùng tìm đúng hướng đi theo nhu cầu.

Về mặt thị giác, bạn sẽ khó nhận thấy đây là phiên bản Android được thiết kế riêng khi nó có giao diện và cảm giác trải nghiệm giống như trên những chiếc điện thoại Android giá cao hơn. Với những ai thích nghe nhạc, Nokia 1 vẫn tích hợp chức năng đài FM và dây tai nghe sẽ hoạt động như một ăng ten.

Một lưu ý quan trọng là Nokia 1 có sẵn 8 GB bộ nhớ trong, nhưng với Android Go cài đặt sẵn, máy còn hơn 5 GB để bạn sử dụng. Điều này nói lên tính chất rút gọn của Android Go (nếu Nokia 1 chạy phiên bản Android tiêu chuẩn, bạn sẽ chỉ còn chừng 2 GB mà thôi).

Ngoài ra, vì Nokia 1 thuộc dự án Android One, bạn sẽ được đảm bảo 2 bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo cũng như 3 năm cập nhật bảo mật, giúp điện thoại hoạt động ổn định và bền vững hơn.

Kết

Nhìn chung, Nokia 1 không phải là chiếc điện thoại ấn tượng, nhưng sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho người dân ở các nước đang phát triển. Họ có thể dễ dàng chuyển từ điện thoại cơ bản sang điện thoại thông minh, sở hữu một smartphone hoạt động ổn định mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, lại được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài.

Bạn có nhận xét gì về Nokia 1? Cùng chia sẻ suy nghĩ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, đổi

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Xuất hiện hình ảnh mặt sau của Nokia 3 (2018)

Theo trang Gizmochina, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại Nokia bí ẩn được cho là Nokia 3 (2018) có vỏ sau bằng nhựa cứng giống như những chiếc điện thoại Lumia trước đây. Bên cạnh đó, có thể thấy những thay đổi trên mặt lưng của Nokia 3

Nokia 2 sẽ có pin dung lượng lớn nhất trong tất cả smartphone Android Nokia

Gần đây, chiếc Nokia 2 giá rẻ cũng bắt đầu rò rỉ nhiều thông tin. Sau khi đạt chứng nhận tại FCC thì mới đây, nguồn tin cho biết Nokia 2 sẽ có pin...

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn sửa lỗi SSL khi đăng nhập Facebook, Gmail, Youtube

Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức bảo mật này sẽ có những cảnh báo khi bạn truy cập từ các thiết bị hoặc trình duyệt được cho là không an toàn. Ví dụ như báo lỗi SSL (lỗi chứng chỉ không hợp lệ) do đặt thời gian

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.