Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Smartphone giá rẻ mới ra mắt Nokia 1 nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên gia và người dùng. Hãy cùng Vật Giá đánh giá nhanh chiếc smartphone thú vị này nhé! 

Thiết kế

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, đổi lại thì Nokia 1 sẽ có độ bền cao. 

Trong khi đó, phần vỏ nhựa phía sau bao bọc sát lấy các cạnh của điện thoại, kết hợp cùng kích thước tổng thể nhỏ (133.6 x 67.78 mm) giúp máy nằm chắc chắn trong lòng bàn tay, người dùng dễ dàng thao tác.

Cụm loa được đặt ở mặt sau giống như những smartphone thế hệ cũ, một vị trí không lý tưởng vì nó sẽ dễ bị bàn tay che phủ.

Nokia 1 khá nhẹ, thuận tiện để giữ và di chuyển. Nắp lưng máy có thể tháo rời và thay thế bằng một loạt các nắp lưng có nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau, giúp bạn thay đổi cái nhìn về điện thoại cũng như thay pin và lắp thẻ nhớ microSD (lên đến 128 GB).

Màn hình

Màn hình cảm ứng của Nokia 1 cung cấp đầy đủ các chức năng cơ bản, nhưng với độ phân giải thấp 854 x 480, hình ảnh hiển thị tất nhiên sẽ không được rõ nét. 

Nó đủ tốt để đọc văn bản, xem hình ảnh và chơi trò chơi nhưng khả năng đồ họa và tái tạo màu sắc không thể bằng những thiết bị đắt tiền hơn.

Nokia 1 sở hữu camera sau 5 MP đi kèm đèn flash trợ sáng và camera trước 2 MP, cung cấp hình ảnh vừa đủ dùng để chia sẻ lên mạng xã hội. Tốc độ ứng dụng camera không thực sự nhanh, nhưng nó vẫn cung cấp đầy đủ các chức năng.

Pin

Viên pin lắp kèm Nokia 1 có dung lượng 2.150 mAh và như đã đề cập ở trên, người dùng có thể thay pin mới cho máy để quá trình sử dụng trở nên linh hoạt hơn. Thiết bị sử dụng cổng sạc microUSB thông thường và dĩ nhiên là sẽ không có sạc nhanh.

Hiệu năng và giao diện

Hiệu năng của Nokia 1 không cao, nhưng đó không phải vấn đề nghiêm trọng vì mục tiêu của Nokia là cung cấp một smartphone Android có đầy đủ chức năng hoạt động bình thường với mức giá thấp.

Mặc dù vậy, máy chạy rất ổn định, một phần là do được cài đặt Android Go (rút gọn từ Android 8 Oreo) – phiên bản hệ điều hành Android nhẹ hơn được thiết kế chuyên biệt cho những thiết bị có phần cứng yếu, trong đó các ứng dụng chính như Bản đồ, Trợ lý và Quản lý tập tin đều có phiên bản “Go Edition” để đảm bảo khả năng vận hành.

Một lưu ý quan trọng là Nokia 1 có sẵn 8 GB bộ nhớ trong, nhưng với Android Go cài đặt sẵn, máy còn hơn 5 GB để bạn sử dụng. Điều này nói lên tính chất rút gọn của Android Go (nếu Nokia 1 chạy phiên bản Android tiêu chuẩn, bạn sẽ chỉ còn chừng 2 GB mà thôi).

Ngoài ra, vì Nokia 1 thuộc dự án Android One, bạn sẽ được đảm bảo 2 bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo cũng như 3 năm cập nhật bảo mật, giúp điện thoại hoạt động ổn định và bền vững hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Xuất hiện hình ảnh mặt sau của Nokia 3 (2018)

Theo trang Gizmochina, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại Nokia bí ẩn được cho là Nokia 3 (2018) có vỏ sau bằng nhựa cứng giống như những chiếc điện thoại Lumia trước đây. Bên cạnh đó, có thể thấy những thay đổi trên mặt lưng của Nokia 3

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia chuẩn bị tung ra loạt smartphone 5G giá rẻ mới

Nokia chuẩn bị tung ra loạt smartphone 5G giá rẻ mới Năm nay, smartphone 5G giá rẻ là cuộc chiến mới của các hãng và có vẻ Nokia cũng đã sẵn sàng. Danh sách các smartphone Nokia chuẩn bị lên kệ cho năm 2021 đang khá dày đặc. Chúng ta đã có một loạt

Xuất hiện một mẫu smartphone của Nokia với 3 ống kính ở mặt sau

Trước khi ra mắt mẫu flagship Nokia 9 Pureview với 5 ống kính thì HMD Global sẽ ra mắt một mẫu flagship với 3 ống kính ở mặt lưng.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và