Sao lưu và phục hồi hệ thống trong Windows 8.1

Tạo file sao lưu

Đầu tiên, bạn cần kết nối với một ổ cứng khác ổ cứng hệ thống để lưu file backup. Bạn cũng có thể lưu vào một thư mục nào đó trong hệ thống mạng, miễn là bạn có quyền ghi lên đó. Tuy nhiên, bạn không thể lưu file backup vào ổ hệ thống hay ổ nào đó mà bạn có ý định sao lưu nó.

Tiếp theo, mở cửa sổ PowerShell dưới quyền Adminitrator. Để làm việc này, bạn có thể nhấn tổ hợp phí m Windows + X và chọn Windows Power Shell (Admin) trong menu vừa hiển thị. Bạn cũng có thể tìm kiếm Power Shell từ màn hình Start, right-click vào kết quả hiện ra và chọn Run as Administrator.



Trong cửa sổ PowerShell, chạy câu lệnh như sau để thực hiện việc sao lưu:

wbAdmin start backup -backupTarget:E: -include:C: -allCritical -quiet

Trong đó:
  • wbAdmin start backup: Câu lệnh chỉ định việc sao lưu
  • -backupTarget:E:: Lưu file backup vào ổ E:
  • -include:C:: Thực hiện sao lưu ổ C:
  • -allCritical: Tất cả dữ liệu
  • -quiet: Không cần thông báo quá trình thực hiện

Như vậy, bạn có thể thay thế các giá trị sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ, thay vì việc lưu file backup vào ổ E: bạn có thể lưu file vào ổ D: chẳng hạn.



Nếu bạn muốn sao lưu nhiều ổ hoặc nhiều phân vùng cùng lúc, bạn có thể sử dụng dấu chấm phẩy ';' để ngăn cách giữa các lựa chọn như sau:

wbAdmin start backup -backupTarget:E: -include:C:,D:,F: -allCritical -quiet

Hoặc sao lưu vào một vị trí nào đó trong hệ thông mạng của bạn như sau:

wbAdmin start backup -backupTarget:\\remoteComputer\\Folder -include:C: -allCritical -quiet

Ngoài các lựa chọn khuyến khích trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các lựa chọn khác thông qua hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng dụng câu lệnh wbAdmin tại hướng dẫn của Microsoft.

Ok, sau khi Windows thực hiện xong việc sao lưu, bạn có thể tìm thấy thư mục WindowsImageBackup ở trong vị trí mà bạn đã lựa chọn trước đó.

Phục hồi hệ thống từ file backup

Việc phục hồi hệ thống không thể được thực hiện bên trong Windows vì việc này đòi hỏi các thao tác ghi đè lên các file hệ thống. Để thực hiện việc phục hồi, bạn cần một đĩa boot Windows 8.1 hoặc USB boot Windows 8.1.

Sau khi thực hiện việc boot Windows, tại màn hình đầu tiên, bạn lựa chọn link Repair your Computer.



Tiếp đó lựa chọn Troubleshoot:



Windows đã cố ý ẩn đi chức năng này để hướng người dùng sử dụng 2 tính năng khác là Refresh your PCReset your PC. Bạn nãy chọn tiếp Advance options.



Trong danh sách các lựa chọn nâng cao, bạn chọn System Image Recovery:

Lúc này, Windows sẽ hỏi qua một số bước để bạn có thể chọn được vị trí đã lưu file backup trước đó.



Giờ là việc của Windows, hãy chờ đợi một chút để thấy 'em vẫn như ngày xưa'. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Sao lưu toàn bộ thông tin trên Firefox với MozBackup

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng như : Google Chrome, Firefox, Opera ... trong đó trình duyệt Firefox được xem như là một trình duyệt nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt lướt web nhanh và tiện ích phong phú. Trong thời gian sử dụng

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm cụ thể.

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất mấy giây máy đã tắt xong,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Recuva khôi phục dữ liệu hiệu quả

Recuva là một trong những phần mềm khác của hãng Piriform - cha đẻ của ứng dụng CCleaner. Recuva đã được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nó đã nhận được sự phản

Cách xem lại toàn bộ trạng thái hay hình ảnh cũ cực kì tiện lợi

Việc đào mộ lại những trạng thái ngày xưa từ bạn bè sẽ khá là thú vị đấy. Thay vì chúng ta phải lướt timeline thật lâu để xem lại các status cũ thì công cụ FacebookMiner dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản,

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.