Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Windows được phục hồi thế nào?

Khi bạn sử dụng chức năng Refresh hoặc Reset, Windows sẽ sao chép các nội dung của một file phục hồi nào đó được lưu ở trong ổ cứng và thay thế chúng với các file hệ thống cũng như các tùy chỉnh thiết lập hệ thống hiện tại. Tất cả các ứng dụng Desktop và các tùy chỉnh sẽ bị mất. Nếu bạn sử dụng chức năng Refresh, các file cá nhân và các ứng dụng Modern sẽ được giữ lại. Nếu bạn sử dụng chức năng Reset, tất cả các file cá nhân và ứng dụng Modern sẽ không được giữ lại.

Windows sử dụng file phục hồi mặc định để lưu trữ lại trạng thái khởi tạo của hệ thống. Nếu bạn tự mình cài đặt Windows 8, bạn sẽ có một hệ thống tương đối 'sạch sẽ'. Tuy nhiên, nếu bạn mua một máy tính Windows 8, hệ điều hành có sẵn trong máy có thể bao gồm một số các ứng dụng hữu dụng và cả những bloatware do nhà sản xuất cài đặt sẵn.

Câu lệnh RecImg (viết tắt của Recover Image) sẽ cho phép bạn thay thế file phục hồi hiện tại bằng một file phục hồi khác lưu trữ trạng thái của hệ thống trong thời điểm thực thi câu lệnh. Đây có thể như một chức năng cho phép bạn lưu lại trạng thái hệ thống tại một thời điểm cụ thể và sau đó sử dụng chức năng Reset hoặc Refresh để khôi phục máy tính về trạng thái đã lưu trữ trước đó.



Tạo file phục hồi thế nào?

Trước tiên hãy đưa máy tính của bạn về một trạng thái mà bạn ưu thích bằng cách cài đặt các phần mềm ưu thích cũng như tùy chỉnh các thông số của hệ thống theo ý mình. Tốt nhất là bạn nên cài đặt lại máy từ đầu vì nếu đã dùng qua một thời gian dài, Windows của không tránh khỏi việc tồn tại những dữ liệu không mong muốn.

Đây là bước để tạo trạng thái cho file phục hồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, các ứng dụng Modern, các file thiết lập của người dùng sẽ không được lưu lại trong file phục hồi này. Chỉ có những ứng dụng Desktop, các file hệ thống và tùy chỉnh hệ thống mới được lưu lại để phục hồi.

Tiếp theo, bạn có thể tạo một file phục hồi với lệnh RecImg.

Bạn có thể chạy lệnh này từ Command Promp như sau:

Gõ 'command promt' từ màn hình Start để hệ thống tìm kiếm ứng dụng Command. Sau đó bạn right-click vào biểu tượng chương trình và chọn Run as administrator.



Tiếp theo, bạn gõ câu lệnh với mẫu như sau:

recimg /CreateImage C:\CustomRefreshImages\Image1

Trong đó:
Recimg: lệnh thao tác với file phục hồi hệ thống
/CreateImage: Tham số chỉ định việc tạo file phục hồi
C:\CustomRefreshImages\Image1: Đường dẫn bất kỳ do người dùng chỉ định vị trí lưu trữ file phục hồi



Kết thúc câu lệnh, hệ thống sẽ tạo ra một file lưu trữ trạng thái hiện tại của hệ thống.

Bạn cũng có thể tạo nhiều file phục hồi nếu muốn.

Bằng cách tương tự, bạn gõ câu lệnh:

Recimg /CreateImage C:\CustomRefreshImages\Image2



Như vậy, trong máy tính của bạn hiện đang có 2 file phục hồi. Vậy nếu thực hiện chức năng Refresh hoặc Reset, hệ thống sẽ phục hồi Windows với image1 hay image2.

Câu trả lời là Windows sẽ phục hồi về trạng thái được lưu trữ gần nhất, tức là image2.

Vậy nếu bạn không muốn máy tính trở về trạng thái image2 mà muốn phục hồi trạng thái image1 thì sao.

Lúc này bạn có thể chuyển file phục hồi bằng cách gõ câu lệnh sau:

recimg /SetCurrent C:\CustomRefreshImages\Image1

Trong đó:
/SetCurrent là tham số chỉ định việc chuyển đổi file phục hồi
C:\CustomRefreshImages\Image1 là đường dẫn đến file phục hồi đã tạo trước đó



Nếu có nhiều file phục hồi mà bạn không biết rằng tại thời điểm này, hệ thống đang sử dụng file phục hồi nào và muốn hiển thị file phục hồi tại thời điểm hiện tại. Bạn có thể gõ câu lệnh:

recimg /ShowCurrent

Trong đó:
/ShowCurrent là tham số chỉ định việc hiển thị file phục hồi của hệ thống tại thời điểm hiện tại


Một câu lệnh khác mà bạn cần biết là câu lệnh để chuyển trạng thái phục hồi về trạng thái khởi tạo của Windows:

recimg /deregister

Trong đó:
/deregister: Tham số chỉ định việc chuyển trạng thái phục hồi về trạng thái khởi tạo của Windows




Với cách này bạn có thể không cần phải cài lại Windows nữa nếu muốn.

Sử dụng phần mềm của hãng thứ ba

Các chức năng của câu lệnh RecImg hoàn toàn thông qua việc gõ lệnh trên cửa sổ Command Prompt, Windows không cung cấp giao diện. Vì thế với một số người dùng có thể có một chút khó khăn hoặc sẽ không thân thiện lắm.

Nắm bắt được điều này, một số hãng đã cung cấp phần mềm để thực hiện các chức năng của câu lệnh RecImg. Một trong số đó là phần mềm RecImgManager của SlimWare.

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Hãy download và sử dụng. Bạn sẽ dễ dàng thao tác qua các giao diện thân thiện mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Sao lưu và phục hồi hệ thống trong Windows 8.1

Đây là chức năng rất tuyệt vời với những người dùng thường xuyên sao lưu và phục hồi hê thống với phần mềm của hãng thứ ba như Norton Ghost. File sao lưu này sẽ khác với file sao lưu được tạo ra từ câu lệnh RecImg bởi chúng sẽ chứa toàn bộ các dữ

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Khắc phục lỗi mất biểu tượng icon 'shortcut' trên Windows

Nếu bạn đang bị lỗi biểu tượng icon trên màn hình Desktop đều hiển thị một định dạng hoặc hiển thị một icon nào đó đồng loạt thì có thể bạn đã bị vô tình chỉnh sửa chế độ mặc định Windows.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím