Hướng dẫn kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Để chuyển giao diện tiện lợi và dễ dàng hơn, bạn hãy kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 như hướng dẫn trong bài viết bên dưới đây.

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 thực chất đã có mặt trên phiên bản tiền nhiệm là OnePlus 5T từ đầu năm 2018. Trên OnePlus 6, tính năng điều hướng bằng cử chỉ thực sự hoạt động rất tốt, cho phép người dùng tương tác dễ dàng hơn với giao diện trên màn hình trong nhiều trường hợp. Thực chất người dùng đã có thể dùng cử chỉ đề điều hướng trên Android P, nhưng tính năng điều hướng bằng cử chỉ do chính OnePlus tùy biến đã cho trải nghiệm khác biệt. 

Hướng dẫn kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 giúp người dùng thao tác với màn hình nhanh hơn.

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 là một phần của hệ điều hành OxygenOS. Ban đầu, người dùng sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen với các thao tác, nhưng khi đã quen với các cử chỉ thì người dùng sẽ cảm thấy hoàn toàn thích thú với tính năng điều hướng bằng cử chỉ này, bởi bạn sẽ không phải nhìn vào màn hình mà chỉ cần vuốt và vuốt để chuyển hướng. Tính năng này thật sự hữu ích trên màn hình có kích thước lớn 6.3 inch như OnePlus 6.

Để kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6, đầu tiên bạn hãy kích hoạt tính năng này trong phần Settings > Buttons và nhấn chọn Navigation & gestures. 

Chọn Navigation & gestures.

Lúc này, bạn chọn tiếp đến Navigation gestures để xem thử cách tính năng điều hướng bằng cử chỉ hoạt động trên OnePlus 6 trước khi có thể sử dụng. Sau khi xem thử cách tính năng này hoạt động, thanh điều hướng sẽ bị ẩn đi và lúc này bạn đã có thể sử dụng cử chỉ để điều hướng trên màn hình. 

Sau khi kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ, thanh điều hướng dưới màn hình sẽ bị ẩn đi.

Giống như 3 nút Quay lại, Home hay Đa nhiệm trên thanh điều hướng, người dùng cũng có thể sử dụng cử chỉ để thực hiện như sau:

- Quay lại: Để quay lại hay thoát một ứng dụng, bạn hãy vuốt tay từ phía ngoài của cạnh dưới màn hình vào giữa màn hình.

- Home: Để quay lại màn hình chính, bạn chỉ việc vuốt từ dưới màn hình trở lên.

- Đa nhiệm: Để vào trình đa nhiệm, bạn cũng vuốt từ dưới màn hình vào giữa nhưng giữ lại trong khoảng nửa giây.

Nguyễn Nguyên

Theo: AndroidCentral

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Hướng dẫn kích hoạt tính năng đọc sách trên OnePlus 6

Tính năng đọc sách hay còn gọi dưới cái tên Reading Mode là một tính năng mới có trên hệ điều hành OxygenOS. Tính năng này sẽ thay đổi màu sắc của màn hình thành dạng đơn sắc, giúp trải nghiệm đọc sách hay báo trở nên tốt hơn bởi người dùng sẽ

Trải nghiệm kiểu điều hướng độc đáo của OnePlus trên smartphone khác

Các nhà phát triển của XDA Developer cách đây không lâu đã ra mắt ứng dụng Navigation Gesture giúp mang thanh điều hướng như iPhone X lên các máy Android. Trong bản cập nhật mới nhất, họ đã thêm vào chế độ chia 3 thanh điều hướng như OnePlus.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Thực hư về chiếc điện thoại làm mát bằng “chất lỏng” đầu tiên trên thế giới

Hệ thống làm mát “độc lạ” này có tên là Active CryoFlux, hoạt động dựa trên một cặp máy bơm áp điện với kích thước cực kỳ nhỏ liên kết với các ống kim loại trong điện thoại. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay thực hư về chiếc điện thoại độc

OPPO sẽ ra mắt giao diện mới ColorOS 13 trong tháng 8 này

ColorOS là giao diện của OPPO dành cho người dùng Android và chạy trên điện thoại thông minh mang thương hiệu của hãng cũng như OnePlus. Nhà sản xuất OEM hiện được cho là sẵn sàng ra mắt phiên bản phần mềm mới nhất dựa trên Android 13 vào tháng 8

Hướng dẫn kiểm tra xem smartphone của bạn có hỗ trợ Project Treble không

Theo yêu cầu từ phía Google, tất cả các smartphone được cài sẵn Android 8.0+ khi bán ra phải hỗ trợ Project Treble. Tuy nhiên, ngược lại thì không phải smartphone nào ra mắt năm 2017 và được nâng cấp lên Android 8 cũng hỗ trợ Treble. Ứng dụng dưới

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...