Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Hãy đi nhanh về các thông số cơ bản của Galaxy Note8, “siêu phẩm” mạnh nhất của Samsung được trang bị vi xử lý Exynos 8895 gồm 8 nhân xung nhịp 2.3GHz, đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 10nm cho hiệu năng xử lý mạnh hơn 27% và tiết kiệm năng lượng so với thế hệ cũ Exynos 8890. Máy được tích hợp GPU xử lý đồ họa Mali-G71 MP20, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 256GB. Note8 sẽ hoạt động trên giao diện Samsung Experience được tùy biến từ nền tảng Android 7.1.1..

Đánh giá hiệu năng Galaxy Note8 theo lý thuyết:

Ở phần này, mình sẽ sử dụng Galaxy Note8 sẽ được trải qua các bài test từ những phần mềm đánh giá hiệu năng, các phần mềm được sử dụng trong bài viết này gồm: Antutu Benchmark, Geekbench và 3D Mark, đây đều là những phần mềm đánh giá hiệu năng phổ biến được nhiều người dùng và reviewer lựa chọn để đánh giá hiệu năng của smartphone. 

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Antutu Benchmark là phương pháp đánh giá hiệu năng phổ biến nhất đối với người dùng smartphone trên thế giới. Với phần mềm này bạn hoàn toàn có thể phân tích các thông số của cấu hình, độ mạnh yếu hay đơn giản là so sánh các thiết bị với nhau rất hiệu quả. Galaxy Note8 tiếp cho thấy sức mạnh xử lý với số điểm rất cao 171,964, trong đó điểm 3D thể hiện khả năng xử lý đồ họa khoảng 70,000 – chắc chắn con số này sẽ đảm bảo khả năng trải nghiệm giải trí, các tựa game nặng rất cao. 

So với các đối thủ trong cùng phân khúc

Geekbench là ứng dụng đánh giá khả năng xử lý của vi xử lý thông qua khả năng hoạt động đơn nhân và đa nhân. Với phần mềm này, điểm đơn nhân và đa nhân của Galaxy Note8 đạt được lần lượt là 2,012 và 6,939. So với các smartphone Android trong cùng phân khúc cao cấp thì Galaxy Note8 có sự vượt trội hơn nhiều. 

So sánh điểm Geekbench với các đối thủ trong cùng phân khúc

Đây là một trong những bài test đồ họa nặng nhất trên smartphone, GPU Mali-G71 MP20 trên Galaxy Note8 phải hoạt động hết công suất. Qua thử nghiệm, thiết bị này đạt khoảng 2634 điểm, mức đồ họa tương đương với các smartphone cao cấp. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn, đã thử kiểm tra 2 đến 3 tựa game khủng để đánh giá độ mượt/giật của khung hình trong bằng GameBench ở phía bên dưới.

Đánh giá hiệu năng Note8 bằng trải nghiệm thực tế

Điểm số đo bằng phần mềm chỉ là một thước đo để chúng ta đánh giá lý thuyết và tham khảo, điều quan trọng vẫn là trải nghiệm thực tế. Do đó, Galaxy Note8 sẽ tiếp tục được thử thách hiệu năng với nhiều ứng dụng và tựa game. Đối với các tác vụ cơ bản như: Facebook, Chrome, Youtube thì máy xử lý rất mượt mà, hầu như không có hiện tượng giật lag, độ trễ dường như là không có. Tương tự với các tựa game có mức đồ họa trung bình như Temple Run, Dumb way 2 Die, Minecraft,.. thì kết quả vẫn không có gì thay đổi. 

Temple Run không làm khó được Galaxy Note8

Galaxy Note8 tiếp tục thách thức các tựa game có đồ họa khủng. Với 3 game: Asphalt 8, Mortal Kombat và Dead Trigger 2 đều được đặt theo setting mặc định (Max cấu hình) thì Note8 dường như không có hiện tượng tuột khung hình đáng kể. Ở những phân cảnh có nhiều hành động và chi tiết đồ họa cao hầu như không có hiện tượng giật lag. Nhiệt độ của máy cũng tăng lên trong quá trình trải nghiệm 3 game nhưng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm, Galaxy Note8 cũng hạ nhiệt nhanh chóng sau khi hoàn tất bài test này. Kết quả từ Gamebench test 3 tựa game bên dưới:

Tựa game Asphalt 8 hoạt động ổn định Note8 (ở chế độ max setting) 

Kết quả Mortal Kombat 5 còn tốt hơn 

Dead Trigger 2 là tựa game có đồ họa rất nặng - tuy nhiên Note8 vẫn hoạt động tốt - có đôi chút giật ở một số cảnh nhiều hiệu ứng hay hành động nhiều. Trên hực tế, nó không ảnh hướng nhiều tới trải nghiệm người dùng

Về đa nhiệm, với lợi thế 6GB RAM và được tối ưu tốt trên nền tảng Android 7.1.1, Galaxy Note8 không mấy khó khăn khi sử dụng một lúc nhiều ứng dụng. Với bài kiểm tra khoảng 10 tác vụ khác nhau từ cơ bản tới đồ họa phức tạp, máy phản hồi rất nhanh khi chuyển tác vụ và gần như không có hiện tượng phải load lại ứng dụng.

Kết luận:

So với lý thuyết, kết quả trải nghiệm thực tế Galaxy Note8 cũng không có nhiều thay đổi, qua đó cũng khẳng định sức mạnh xử lý của thiết bị này là rất tốt trông phân khúc. Nếu bạn cần một thiết bị cao cấp để chơi game, Galaxy Note8 chắc chắn là một thiết bị không thể bỏ qua.

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note8 phiên bản thị trường Việt Nam chính thức cập nhật Android 8.0 Oreo

Sau thời gian dài chờ đợi, Galaxy Note8 phiên bản bán chính thức tại thị trường Việt Nam cũng đã cập nhật Android 8.0 Oreo với dung lượng khoảng 1.471MB (gần 1.5GB), nâng cấp giao diện tùy biến lên Samsung Experience 9.0 giống như S9+.

Người dùng Samsung Galaxy Note8 chuẩn bị nhận bản cập nhật Android 8

Vừa qua, Samsung đã mang bản cập nhật Android 8 đến cho người dùng Galaxy Note8 tại thị trường Pháp, điều này cũng đồng nghĩa với Galaxy Note8 bản quốc tế...

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Galaxy Note8 với màn hình Alaway On Display

Theo dự kiến, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc flagship Galaxy Note 8 vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên vào ngày hôm nay, một số hình ảnh thực tế được cho là của thiết bị này đã được đăng tải.

Xuất hiện ảnh thực tế của Galaxy Note8, camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt sau

Mới đây, một vài hình ảnh của Galaxy Note8 đã xuất hiện, cho thấy cạnh dưới của chiếc phablet này sẽ chứa S Pen, cổng USB-Type C, loa và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Đồng thời, máy sẽ có camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Galaxy Note 8 tiếp tục lộ diện qua tấm bảo vệ màn hình Infinity Display

Galaxy Note8 dường như vẫn sở hữu màn hình tỷ lệ 18.5:9 với phần viền bezel siêu mỏng giống như hai người đàn anh của mình. Chiếc flagship này sẽ có kích thước tổng thể là 162.4 x 74.5 x 8.4mm. Tuy nhiên, độ dày nơi cụm camera sẽ là 9.5mm.

Galaxy Note8 phá kỉ lục của Samsung về số máy được đặt hàng trước tại Mỹ

Samsung vừa thông báo rằng lượng đặt hàng Galaxy Note8 tại Mỹ đã đạt mức cao nhất trong lịch sử phát triển của dòng điện thoại này. Hãng bắt đầu cho phép đặt trước Note8 từ hôm 24/8 và đến nay một số máy đã bắt đầu được giao tới tay người dùng, sớm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.