Cảnh báo: mạo danh Google để lừa đảo người dùng

Cụ thể, theo ông Nguyễn Minh Đức, một email với tiêu đề Google Account security information đang được gửi tới người sử dụng Gmail. Đính kèm trong mail này là một file .pdf với tên là confirm.

Email đính kèm tập tin .pdf


Khi tiến hành kiểm tra file .pdf này không có mã khai thác (exploit code) nào nhằm vào Adobe cả. Thực tế đây là một tập tin sạch.

Và khi mở file .pdf này ra, nội dung file chủ yếu là dọa dẫm người sử dụng cần phải update tài khoản nếu muốn tiếp tục dùng. Và người gửi cũng không yêu cầu người nhận cần phải update bằng cách bấm vào đường link đính kèm. Tuy nhiên, với những cảnh báo đi kèm, người dùng rất dễ bấm vào đường link này.

Nội dung từ bảng thông báo


Khi bấm vào link, một trang web có giao diện giống hệt phần đăng nhập của Gmail xuất hiện


Nhấp vào đường link đi kèm xuất hiện ô nhập username và password


Nếu không để ý tới phần thanh địa chỉ ở trình duyệt, nạn nhân có thể vô tư nhập username và password vào. Thông tin này sẽ được gửi lên máy chủ của hacker và tất nhiên người dùng sẽ rất dễ bị chiếm đoạt mất tài khoản của mình.


Email này xuất phát từ một máy chủ ở Phần Lan


Ông Đức cũng đã tiến hành phân tích thêm về nguồn gốc của email phishing này, và cho thấy nó được xuất phát từ một máy chủ ở Phần Lan.

TIN LIÊN QUAN

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai đó đã đột nhập Gmail của bạn,

5 bước tăng cường bảo mật cho Firefox

5 việc người dùng Firefox nên làm để bảo vệ dữ liệu riêng tư và tránh bị lây nhiễm virus, phần mềm độc hại khi duyệt web qua trình duyệt Firefox.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối