Khắc phục lỗi Windows 10, Windows 8 không dùng được tính năng bảo mật ASLR

Windows 8, 8.1 và các phiên bản Windows 10 tiếp theo có thể sẽ không áp dụng được tính năng ASLR, khiến tính năng bảo mật quan trọng của Windows trở nên vô dụng. Address Space Layout Randomization (ASLR) là kỹ thuật bảo mật máy tính, có chức năng ngẫu nhiên hóa địa chỉ bộ nhớ, nơi mã ứng dụng được thực thi. ASLR xuất hiện trong Open BSD vào năm 2003 và kể từ đó, nó được bổ sung vào tất cả các hệ điều hành chính, bao gồm Linux, Android, macOS và Windows. Microsoft đã bổ sung tính năng ASLR trong Windows khi phát hành phiên bản Vista vào năm 2006. Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần cài đặt Microsoft EMET và sử dụng giao diện đồ họa (GUI) của nó để kích hoạt ASLR trong các trạng thái hệ thống hoặc các ứng dụng cụ thể. Khi Microsoft phát hành Windows 10, ASLR đã được bổ sung vào Windows Defender Exploit Guard, và người dùng phải kích hoạt nó qua Windows Defender Security Center (trong mục App & browser control và Exploit protection settings).
Khắc phục lỗi Windows 10, Windows 8 không dùng được tính năng bảo mật ASLR
Mới đây, chuyên gia phân tích của CERT/CC - Will Dormann đã phát hiện ra rằng ASLR không ngẫu nhiên hóa vị trí bộ nhớ của các chương trình ứng dụng trong các điều kiện cụ thể. Theo Dormann, khi người dùng bật tính năng bảo vệ ASLR toàn hệ thống, một lỗi triển khai tính năng trên Windows 8 và các phiên bản mới hơn sẽ không tạo ra đủ entropy (dữ liệu ngẫu nhiên) để bắt đầu các ứng dụng nhị phân trong các vị trí bộ nhớ ngẫu nhiên. Các nhà nghiên cứu cho biết, vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến Windows 8 và các phiên bản mới hơn bởi Microsoft đã thay đổi các giá trị đăng kí qua đó nó bắt đầu ASLR.

Giải pháp

Dorman cho biết, người dùng phải kích hoạt ASLR trong cấu hình trên toàn hệ thống để ASLR hoạt động đúng cách. Microsft dự kiến sẽ khắc phục sự cố này trong bản vá tương lai, nhưng hiện tại, cách duy nhất để đưa ASLR về cấu hình phù hợp là điều chỉnh Windows Registry. US CERT/CC cung cấp cho người dùng giải pháp sau đây: Bước 1: Tạo một file văn bản trống và nhập văn bản dưới đây:
Windows Registry Editor Version 5.00 [HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlSession Managerkernel] 'MitigationOptions'=hex:00,01,01,00,00,00,00,00,00,00,00,00,00,00,00,00
Bước 2: Lưu file văn bản trên với đuôi .reg, ví dụ như ASLR.reg. Bước 3: Mở Windows Registry Editor bằng cách tìm kiếm regedit trong menu Start của bạn. Bước 4: Chọn mục File và chọn Import để nhập file .reg mà bạn vừa tạo ở trên là xong.
Ở đây, chúng tôi đã tạo một file sửa lỗi registry ASLR để người dùng dễ dàng tải về. Chúc các bạn thành công!
Nguồn : http://quantrimang.com/khac-phuc-loi-windows-10-windows-8-khong-dung-duoc-tinh-nang-bao-mat-aslr-143052

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn công cụ tắt nhanh chỉ với vào

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Hãy cùng xem có gì đặc biệt trong dịch vụ này nhé!

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.