Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Được tích hợp vào Windows 11, Windows Defender cung cấp các giải pháp chuyên sâu về khả năng chống lại các mối đe dọa và bảo mật nâng cao để bảo vệ trên tất cả các thiết bị Windows. Nhưng khi sự cố xảy ra và Windows Defender không hoạt động bình thường hoặc Windows 11 không thể mở Windows Security. 

Tại sao Windows Defender ngừng hoạt động?

Nếu bạn đã cài đặt phần mềm chống virus của bên thứ ba trên máy tính thì phần mềm đó có thể gây ra lỗi với Windows Defender. Ngoài ra, nếu là một chiếc laptop mới bạn hãy kiểm tra xem có phải máy được cài đặt sẵn phiên bản dùng thử của phần mềm chống virus hay không vì điều này có thể ngăn Windows Defender hoạt động bình thường.

Nếu bạn làm việc với các chương trình như Flash hoặc Java, có thể phải gỡ cài đặt trình quét bảo mật miễn phí vì chúng có thể gây ra một số sự cố. Ngoài ra còn một số lý do phổ biến khác khiến Windows Defender có thể không khởi động là ngày và giờ không chính xác vì hầu hết các chức năng hệ thống đều phụ thuộc vào ngày và giờ.

Hơn nữa, một máy tính lỗi thời cũng có thể dẫn đến nhiều lỗi, vì vậy bạn nên thực hiện cập nhật đầy đủ trên máy tính của mình và cả chương trình chống virus. Trong trường hợp đó bạn hãy thực hiện theo một trong các cách dưới đây để sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11. 

Sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Thay đổi ngày và giờ

Bước 1. Truy cập vào menu Start > Settings. Hoặc bấm tổ hợp phím Windows + I để truy cập ngay ứng dụng Settings. 


Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Bước 2. Chọn tùy chọn Time & language ở khung bên trái. 


Bước 3. Chọn Date & time ở khung bên phải. 


Bước 4. Bấm nút Change bên phải mục Set the date and time manually để đặt ngày giờ chính xác cho khu vực của bạn.

Cập nhật Windows

Bước 1. Truy cập vào menu Start > Settings. Hoặc bấm tổ hợp phím Windows + I để truy cập ngay ứng dụng Settings. 


Bước 2. Kích tùy chọn Windows Update ở khung bên phải. Sau đó bấm nút Check for updates và Windows 11 sẽ tự động thực hiện quá trình kiểm tra, tải và cài đặt nếu có bất kỳ bản cập nhật nào cho hệ thống.

Bật bảo vệ theo thời gian thực

Bước 1. Kích vào biểu tượng Search cạnh menu Start. Nhập Windows Security vào khung tìm kiếm và kích chọn kết quả tìm kiếm hiển thị tương ứng. 


Bước 2. Trong cửa sổ Windows Security hiển thị, chọn Virus & threat protection ở khung bên phải. 


Bước 3. Kích vào liên kết Manage settings bên dưới mục Virus & threat protection settings.


Bước 4. Chuyển thiết lập bên dưới mục Real-time protection từ trạng thái Off sang On để kích hoạt chế độ bảo vệ theo thời gian thực.

Chạy quét trình sửa lỗi SFC

System File Checker (SFC) là tiện ích tích hợp trên Windows, sẽ quét tất cả các tệp hệ thống được bảo vệ và thay thế các tệp bị hỏng bằng các bản sao lưu trước đó. 

Bước 1. Kích vào biểu tượng Search cạnh menu Start. Nhập Command Prompt vào khung tìm kiếm và bấm nút Run as administrator ở khung bên phải để kích hoạt cửa sổ dòng lệnh với quyền Admin.


Bước 2. Trong cửa sổ dòng lệnh mới, nhập vào lệnh dưới đây và kết thúc bằng phím Enter. 

sfc/scannow

TIN LIÊN QUAN

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn công cụ tắt nhanh chỉ với vào

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Khắc phục việc Windows Defender tự xóa file cài đặt

Có bao giờ bạn cài đi cài lại một phần mềm máy tính mà không được, tới khi phát hiện ra thì nguyên nhân là do Windows Defender đã tự động xóa một số file cần thiết của phần mềm này. Bạn loay hoay không biết làm cách nào để Windows Defender không tự

Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Hãy cùng xem có gì đặc biệt trong dịch vụ này nhé!

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

Hướng dẫn kích hoạt tính năng chống Ransomware trên Windows 10 Fall Creators Update

Controlled Folder Access được Microsoft giới thiệu đến người dùng Windows 10 ở bản cập nhật vào tháng 06/2017. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập ngăn chặn toàn bộ các chỉnh sửa bởi Ransomware ở những thư mục quan trọng mà bạn lựa chọn bảo

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím