Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé.


Thiết kế


Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?
iPhone 13 Pro có thiết kế thân máy dày, phần camera to và lồi hơn

Thiết kế của cả hai sản phẩm này nhìn chung vẫn bao gồm màn hình notch và cụm camera hình vuông ở mặt sau. Nhưng, nếu chúng ta xét kỹ hơn một chút thì iPhone 13 Pro vẫn được Apple trang bị cho những cải tiến nhỏ như phần tai thỏ đã được làm nhỏ hơn một chút so với iPhone 12 Pro Max.


iPhone 12 Pro Max to hơn, nặng hơn

Điểm khác biệt tiếp theo đó chính là iPhone 13 Pro có thân máy dày hơn, phần camera to và lồi hơn so với thiết bị tiền nhiệm bởi cảm biến máy ảnh được cải tiến. Tuy nhiên, về kích thước thì iPhone 12 Pro Max vẫn to hơn, nặng hơn so với iPhone 13 Pro. Chính vì vậy, nếu bạn thích một chiếc smartphone có kích thước ngoại cỡ thì nên chọn thiết bị cũ.


Màn hình


iPhone 13 Pro được trang bị màn hình tốc độ làm mới thích ứng 120Hz

iPhone 13 Pro được trang bị màn hình tốc độ làm mới thích ứng 120Hz, có khả năng thay đổi chất lượng hiển thị để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, độ sáng trên màn hình iPhone 13 Pro cũng cao hơn.


iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình 6.7 inch

Còn màn hình của iPhone 12 Pro Max có lợi thế là rộng 6.7 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED với HDR10, Dolby Vision cùng độ phân giải 1170p nên khả năng hiển thị cũng vô cùng xuất sắc.


Thông số kỹ thuật và phần mềm


Để đi tìm lời giải cho câu hỏi nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max chúng ta làm so sánh về thông số kỹ thuật và phần mềm. Theo đó, nếu như bạn thích sử dụng một chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ thì hãy chọn iPhone 13 Pro. Bởi model mới được trang bị vi xử lý Apple A15 Bionic cho hiệu suất CPU tốt hơn 50%, hiệu suất GPU tốt hơn chip A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max.


Thông số cấu hình của iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max

Còn về cấu hình bộ nhớ của cả hai chiếc smartphone này đều giống nhau. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro có một chút khác biệt là có thêm biến thể thứ tư với bộ nhớ trong là 1TB. Bên cạnh đó, iPhone mới còn được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 15 mang lại khả năng trải nghiệm vô cùng mượt mà. Còn về phần iPhone 12 Pro Max, tuy được nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhưng chắc chắn nó sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ lâu dài như iPhone 13.


Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max: So sánh về camera


Giao diện camera của iPhone 12 Pro Max

iPhone 13 Pro được nhà sản xuất trang bị những cải tiến vô cùng quan trọng về camera trước. Theo đó, các cảm biến được tích hợp ống kính khẩu độ lớn hơn, có khả năng thu nhiều ánh sáng hơn nên có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng rất tốt. Bên cạnh đó, iPhone mới còn được nhà sản xuất bổ sung thêm một số tính năng giúp cải thiện chất lượng ảnh và video.


Camera của iPhone 13 Pro

Thông số phần cứng của camera giữa hai smartphone không có nhiều khác biệt, nhưng vẫn có một số thay đổi cùng phần mềm mới.


Thời lượng pin


Thời lượng pin của iPhone 13 Pro kém hơn iPhone 12 Pro Max

Nhờ được trang bị kích thước lớn nên iPhone 12 Pro Max có dung lượng pin lớn hơn, nhờ vậy mà thời gian sử dụng cũng lâu hơn so với iPhone 13 Pro. Theo đó, dung lượng pin của iPhone 12 Pro Max là 3687mAh, trong khi iPhone 13 Pro chỉ có dung lượng pin 3095 mAh. Cả hai đều có tốc độ sạc ngang nhau, nhưng iPhone 13 Pro sạc nhanh hơn vì dung lượng pin nhỏ hơn.


Kết luận


Qua bài trên chúng ta có thể nhận thấy ưu điểm của iPhone 12 Pro Max là được trang bị màn hình lớn, viên pin dung lượng lớn, còn ở những khía cạnh khác thì iPhone 13 Pro vượt trội hơn hẳn. Thiết kế của iPhone 13 Pro nhỏ gọn dễ cầm nắm, ngoài ra là màn hình đỉnh cao, hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống camera nhiều cải tiến cùng nhiều tính năng chụp hình cao cấp. Như vậy bạn đã biết nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max hay chưa?

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 được đồn sẽ ra mắt với notch nhỏ gọn, thân máy dày hơn

Một báo cáo mới từ MacOtakara vừa chia sẻ những thông tin mới về dòng iPhone 13, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Được biết, thông tin này dựa trên các nguồn trong chuỗi cung ứng và cho biết, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 13 trong năm nay. Cả 4

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

iPhone 8 xuất hiện bên cạnh iPhone 6s và iPhone 7 Plus

iPhone 8 được xem là mẫu iPhone có nhiều sự thay đổi nhất từ trước tới nay, sản phẩm được tin là sử dụng màn hình OLED tràn cạnh, hấp dẫn. Hôm nay...

iPhone 13 được cho là sẽ có notch nhỏ hơn, thân máy dày hơn

Theo một báo cáo mới đây, mẫu iPhone tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, có thể có 'notch' TrueDepth nhỏ hơn và thân máy dày hơn một chút.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp cảm biến rộng hơn và notch nhỏ hơn

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra những nâng cấp camera trên dòng iPhone 13. Tin mới đây cho biết cảm biến FaceID trên iPhone 13 được thiết kế lại để tạo notch nhỏ hơn và các mẫu Pro sẽ có camera cảm biến lớn hơn. Camera góc siêu rộng trên iPhone 13

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.