Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Dù iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng đã bắt đầu bán ra tại Việt Nam từ ngày hôm nay nhưng chắc hẳn còn khá nhiều người đang lúng túng trước quyết định chọn mua bộ đôi siêu phẩm này từ Apple. Để giúp các bạn đưa ra quyết định được dễ dàng hơn, chuyên gia Tinh tế đã có bài đánh giá iPhone 7 Plus về mọi mặt từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera hay dung lượng pin. Mời các bạn tham khảo.

 

 

Thiết kế:

 


 

Ngay từ khi những tin rò rỉ bắt đầu xuất hiện thì người dùng đã khá thất vọng khi biết rằng Apple sẽ giữ nguyên thiết kế từ iPhone 6 cho model ra mắt năm nay. Dù hãng công nghệ Mỹ đã thực hiện một số cải tiến qua từng thế hệ, từ chất liệu cho đến hình khối và một số đường nét nhỏ. Thế nhưng rõ ràng những cải tiến này là không đủ để đáp ứng nhu cầu người dùng trong thời đại công nghệ như hiện nay. Khi nhìn vào chiếc Note 7 hoàn thiện không tốt bằng nhưng có thiết kế truyền cảm hứng hơn rất nhiều, hay Xiaomi Mi Mix với tỷ lệ màn hình lên tới 91,3%, chúng ta có thể thấy iPhone 7 và 7 Plus dường như đang lỗi nhịp với thời đại.

 


 

Bạn có thể thấy là tỉ lệ sử dụng màn hình ở mặt trước trên iPhone 7 Plus vẫn là quá thấp, viền màn hình lớn khiến cho kích thước của máy bị to ra trong khi diện tích sử dụng còn hạn chế. Ngoài ra thì Apple cũng đã trang bị nhiều gioăng cao su và keo chạy dọc khung máy để tăng cường khả năng chống nước nên phần chênh giữa các thành phần được ghép nối vào nhau có thể cảm nhận dễ dàng hơn, đặc biệt là khu vực giữa màn hình và thân máy. Điều này có thể khiến bạn khó chịu khi mới sử dụng, nhưng lâu dần cũng thành quen.

 


 

Với chuẩn chống nước IP67, iPhone 7 Plus cho phép người dùng sử dụng máy dưới nước nhưng không khuyến cáo dùng khi đi lặn hay thực hiện các hoạt động thể thao dưới nước khác. Chuyên gia Tinh tế có dùng máy khi tắm, ngâm bồn và đi bơi nhưng chưa gặp phải vấn đề gì cả. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là Apple sẽ không bảo hành cho những máy bị vào nước nên dù được trang bị tính năng này thì bạn cũng đừng nên quá lạm dụng mà hãy sử dụng một cách cẩn thận để tránh bị mất tiền oan.

Một điểm mới khiến người dùng yêu tích chiếc iPhone 7 Plus cũng như iPhone 7 đó chính là nút Home cảm ứng lực mới thay thế cho nút Home bấm truyền thống. Mới đầu nó sẽ khiến bạn khó chịu nhưng chỉ sau một vài ngày sử dụng thì lại thấy tốt hơn nhiều, không sợ hỏng như nút Home trên các model cũ và thao tác đa nhiệm lại nhanh chóng hơn.

 


 

Một điểm gây tranh cãi kể từ khi bộ đôi iPhone mới cho tới nay đó chính là việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm để thay bằng cổng kết nối Lightning. Dù nhiều chuyên gia nói rằng nó sẽ tăng chất lượng trải nghiệm âm thanh trên thiết bị nhưng với đại đa số người dùng vẫn cảm thấy vô cùng bất tiện với sự thay đổi này. Nhất là khi họ phải bỏ ra một số tiền để mua tai nghe Bluetooth mới hay phải kè kè bên mình một cái cổng chuyển đổi có thể dễ dàng đánh mất bất cứ lúc nào.

 

Màn hình:

 


 

Trong thời đại mà màn hình 2K đã trở thành một tính năng phổ biến trên các smartphone cao cấp thì Apple vẫn một mực “trung thành” với màn hình Full HD. Mặc dù vậy chúng ta đừng vội “ném đá” chất lượng hiển thị của chiếc iPhone mới này bởi xét theo một khía cạnh nào đó, màn hình iPhone 7 Plus thật sự rất xuất sắc.

Cùng là màn hình FullHD nhưng có nhiều kiểu tấm nền khác nhau, nhiều kiểu căn chỉnh cũng như thiết kế khác nhau. Trên iPhone 7 Plus, Apple vẫn dùng tấm nền IPS LCD nhưng lần này Táo khuyết mở rộng ra hỗ trợ không gian màu DCI-P3, dải màu dùng trong điện ảnh và có khả năng hiển thị nhiều màu sắc hơn là dải màu sRGB đang được dùng phổ biến hiện nay. Hiểu một cách đơn giản, nếu trước khi bạn có màu đỏ thì nay chúng ta có thểm đỏ đỏ hơn, cam cam hơn, vàng vàng hơn hay hồng thì hồng hơn Tuy vậy, màu xanh lá thì không xanh hơn nhiều vì không gian màu CDI P3 không mạnh ở dải màu này.

Trước đó thì LG G5 cùng từng phủ 98% không gian màu DCI-P3 hay Samsung đã chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED với gam màu rộng nhưng bạn cần nhớ rằng luôn có một điểm mà nhà sản xuất Android không bì được với Apple đó chính là khả năng quản lý iOS. Tức là khi Apple nói họ hỗ trợ DCI-P3 thì tất cả phần mềm và phần cứng đều hỗ trợ. Đây là điểm rất quan trọng vì nếu bắt tất cả các nội dung đều hiển thị ở DCI-P3 dù nó không hỗ trợ thì hình ảnh có thể trở nên rất ảo và bị lệch màu.

 


 

Có một điểm mà chúng ta cần lưu ý đó chính là việc Apple đã cân chỉnh từng tấm nền một để có được kết quả hiển thị đồng nhất giữa các tầm nền khác nhau về màu sắc. Một số báo cáo cho thấy sự đồng nhất về màu sắc giữa tất cả các màn hình iPhone bán ra cùng một thị trường, điều rất hiếm hay chưa từng xảy ra với các sản phẩm khác.

Nếu có điều gì khiến cho màn hình iPhone 7 Plus không thực sự xuất sắc đó chính là độ phân giải FullHD cũng như sự không đồng nhất giữa những thị trường, có thị trường máy cho màn hình xanh hơn và thị trường thì ngả bang hơn. Ngoài ra thì việc thiếu vắng công nghệ True Tone từng áp dụng trên iPad Pro 9,7 inch là một điều khá đáng tiếc.

 

Hiệu năng:

 

Thực lòng mà nói thì người dùng không mấy quan tâm đến hiệu năng trên iPhone vì thực tế từ trước đến nay đã chứng minh rằng dù sở hữu dung lượng RAM thấp hơn, viên pin nhỏ hơn thì các model iPhone vẫn luôn tỏ ra vượt trội khi so sánh với các sản phẩm Android cùng mức giá có cấu hình cao cấp hơn về mặt lý thuyết.

 


 

Nếu quan tâm đến các con số benchmark thì iPhone 7 mạnh hơn khoảng 40-50% so với thế hệ cũ, không phải vì nó có 4 nhân xử lý là do có xung nhịp cao hơn, lên tới 2.3GHz so với 1.8GHz trước kia.

 

Bộ nhớ:

 

Dù một số báo cáo nói rằng iPhone 32GB chậm hơn 128GB nhưng khi đưa vào sử dụng thực tế thì không thấy có khác biệt nào ngoại trừ việc bản 32GB hết dung lượng nhanh hơn. Trong các bài thử nghiệm benchmark hay thử so sánh cạnh nhau, hoặc nếu bạn thường xuyên chép dữ liệu vào máy thì có thể bản 128GB sẽ có ưu thế hơn và tất cả cũng chỉ có vậy.

 


 

Có một số bạn nghĩ rằng 256GB sẽ có tốc độ nhanh nhất, vì lý thuyết thì bộ nhớ flash dung lượng cao thường dùng nhiều chip nhỏ, chia nhiều làn dữ liệu để truyền tải nhanh hơn. Trên thực tế, Apple dùng chip nhớ dung lượng cao để tiết kiệm diện tích, nên tốc độ 256GB và 128GB gần như tương đương nhau. Hiệu năng SSD của iPhone 7 và iPhone 6 cũng không khác mấy, Apple vẫn sử dụng controller riêng do họ tự chế tạo nên tốc độ cũng như băng thông của iPhone 7 Plus vẫn dẫn đầu.

 


 

Pin:

 

Với viên pin 2900mAh, iPhone 7 cho thời lượng sử dụng pin tốt hơn iPhone 6s Plus nhưng không đáng kể. Nếu sử dụng nhiều thì khoảng 3h chiều iPhone 6s Plus cạn pin còn iPhone 7 vào khoảng 4 giờ. Nếu bạn nào dùng ít thì 7 giờ phải sạc lại iPhone 6s Plus và iPhone 7 còn khoảng 15%.

Trong khi các smartphone Android khác đã lên đời sạc nhanh hay sạc không dây từ 2-3 năm nay thì Apple vẫn trang bị củ sạc 5V 1A cho chiếc iPhone đời mới của mình. Điều này thực sự rất đáng thất vọng.

 

Camera:

 

Dù sinh sau đẻ muộn hơn một chút nhưng Apple đã chứng tỏ được năng lực vượt trội của mình khi sử dụng một cách hoàn hảo hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus. Với sự xuất hiện camera góc rộng và góc hẹp cùng những tinh chỉnh phần mềm đáng giá khác, 7 Plus cho chất lượng chụp hình rất tuyệt vời.

 


 

Về chất lượng chụp ảnh ban này thì iPhone 7 Plus không khá biệt nhiều so với iPhone 6 Plus, nhưng ban đêm thì ảnh chụp được xử lý tốt hơn rất nhiều, ít nhiễu và kiểm soát tốt hơn. Dù vậy, xét một cách tổng thể thì hiệu năng chụp đêm của iPhone 7 Plus vẫn thua kém một số đối thủ khác.

Về hai camera, thuật toán xử lý của Apple ngày càng tốt hơn. Ống kính 56mm thực sự rất ấn tượng khi đủ sáng nhưng ban đêm thì nó rất tệ, tệ đến nỗi Apple phải tắt đi và sử dụng zoom số từ cảm biến chính để chụp. Đó chính là lý do mà khi bạn che camera phụ đi và zoom 2x thì hình ảnh vẫn hiển thị như khi chụp thiếu sáng bình thường.

Khả năng quay phim của iPhone 7 Plus được đánh giá tốt nhất so với các flagship trên thị trường hiện nay.

Bạn có thể xem qua một số Ảnh chụp từ camera iPhone 7, dùng Lightroom resize còn 2048px, giới hạn dung lượng file là 300KB, ảnh không chỉnh sửa trên máy tính.

 









 

Ảnh có áp màu trên iPhone:

 





 

Kết luận:

 


 

iPhone chưa bao giờ là thiết bị vượt trội về mặt tính năng nhưng với những ai yêu thích một sản phẩm có tốc độ xử lý nhanh cóng, ổn định, luôn làm việc tốt thì iPhone 7 Plus hẳn là một lựa chọn hàng đầu.

Sẽ hơi bất công nếu nói iPhone 7 Plus không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm 6s Plus. Bạn có thể thấy là máy được nâng cấp màn hình, hiệu năng (lên 40%), camera (camera kép, hỗ trợ chụp chân dung), pin lâu hơn và nút Home cảm ứng lực. Người dùng vẫn sẽ mua 7 Plus một phần vì model iPhone 6 đã trở nên cũ kỹ, một phần vì sự cố Note 7 hay cảm thấy thích thú với hai tùy chọn màu đen mới và cụm camera.

 

Duyên

Nguồn: Tinhte

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Bộ xử lý A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max đạt tốc độ nhanh hơn cả thông số Apple từng công bố

Một báo cáo mới đây cho thấy sức mạnh thật sự của iPhone 13 Pro Max còn mạnh hơn cả thông số mà Apple từng công bố. Cùng tìm hiểu chi tiết về con chip 5mn từ Apple trên smartphone mới của hãng.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và