5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Ngoài giao diện mặc định, người dùng còn có thể sử dụng launcher từ các nhà phát triển để thay thế cho smartphone. Điểm đáng nói là những launcher bên thứ 3 này không chỉ mượt mà, chúng còn tích hợp vô số tính năng hay. Trong đó có Nova Launcher, và đây là 5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện này.
Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật > Không rõ nguồn gốc (Tùy vào mỗi thiết bị mà tính năng này sẽ nằm ở bất cứ đâu trong Bảo mật).
Sau đó khởi động và chọn Nova Launcher là giao diện mặc định. Phiên bản Prime sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng hơn bản free, trong số đó là 5 tính năng đặc biệt dưới đây.

1. Ẩn ứng dụng 

Bạn không cần phải thực hiện root máy mới có thể sử dụng được tính năng này, giờ đây Nova Launcher sẽ giúp bạn ẩn đi một số ứng dụng không muốn người khác thấy. Bạn chỉ có thể mở chúng lên bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và nhập tên của ứng dụng đã ẩn.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Thiết lập Nova > Ngăn chứa > Ẩn ứng dụng và hãy lựa chọn ứng dụng muốn ẩn đi.

2. Khởi động trình tìm kiếm Google bất kỳ trang nào

Bất kỳ lúc nào muốn tìm kiếm thông tin, chỉ cần bạn Trượt từ cạnh màn hình chính, bạn đã có thể khởi động trình tìm kiếm Google. Tính năng này vô cùng hữu ích với bất kỳ người dùng nào, tuy vậy nó chỉ hỗ trợ trên Nova Launcher Prime.

Để có thể kích hoạt tính năng, bạn vào Thiết lập Nova > Integrations > gạt bật Trượt cạnh.

Lưu ý: Với tính năng này, một số thiết bị chưa được hỗ trợ.

3. Sắp xếp ứng dụng theo từng mục

Nếu thiết bị của bạn đang được cài đặt hàng trăm ứng dụng, điều này quả thật là một điều khủng khiếp mỗi khi muốn tìm kiếm và khởi động App (nếu bạn không sử dụng thanh tìm kiếm). Tuy vậy Nova đã có một tính năng giúp bạn xếp các ứng dụng theo đúng trật tự, bạn sẽ đỡ mất thời gian hơn.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Thiết lập Nova > Ngăn chứa > Nhóm ngăn chứa. Tại đây bạn có thể thêm nhóm ngăn chứa cũng như thêm các ứng dụng liên quan đến ngăn. Các ứng dụng sau đó sẽ được sắp xếp theo từng ngăn đúng với các thiết lập của bạn.

Ngoài ra để Ngăn chứa có thể xuất hiện, bạn cần vào Ngăn chứa > gạt bật Thanh Tab lên. Ngoài ra bạn có thể thay đổi ngăn của mỗi ứng dụng ngay tại menu bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng và chọn Chỉnh sửa.

4. Sử dụng cử chỉ để khởi động ứng dụng

Sử dụng các cử chỉ như vuốt lên, chạm 2 lần hay kéo lên, bạn có thể mở bất kỳ ứng dụng nào cũng như thực hiện khóa màn hình, hay các tác vụ khác. Thông thường muốn thực hiện điều này, buộc bạn cần root máy, bởi rất ít thiết bị tích hợp sẵn tính năng này.

Và dĩ nhiên, chỉ cần tải Nova và truy cập mục Cử chỉ và Nhập để thiết lập các tương tác, bạn đã có thể trải nghiệm tính năng đặc biệt và tuyệt đỉnh này.

5. Sao lưu các cài đặt trên Google Drive

Mỗi khi đổi điện thoại, bạn phải loay hoay với việc khôi phục hay cài đặt lại các thiết lập từ ứng dụng. Chính vì đó Nova Launcher sẽ vô cùng tiện lợi khi ứng dụng thực hiện sao lưu và cho phép khôi phục ngay trên Google Drive.

Bây giờ bất cứ thiết bị nào được cài đặt Nova Launcher và truy cập tài khoản Google, đều có quyền sử dụng bản sao lưu Nova của bạn. 

Còn tính năng nào trên Nova Launcher bạn thích mà mình chưa đề cập ở đây thì hãy bình luận ở dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher

Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết bị của bạn trở nên ấn tượng

Nova Launcher v5.5 beta 7 cho phép người dùng tùy chỉnh hoặc thay thế searchbar bằng tiện ích khác

Mới đây, nhà phát triển ứng dụng Nova Launcher đã tung ra một bản cập nhật thử nghiệm mới, tích hợp thêm tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm bằng một số tiện ích khác nếu phù hợp với kích thước 4 x 1.

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion, đây có thể sẽ là một launcher

5 ứng dụng laucher giúp thay đổi giao diện tốt nhất trong năm 2017

Đây là cái tên quen thuộc với rất nhiều người, ứng dụng này xuất hiện từ những ngày đầu tiên của hệ điều hành Android. Không ngoa khi nói rằng Nova Launcher là nguyên nhân khiến nhiều người không thể dứt bỏ Android.

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng Play Store.

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang. Tuy nhiên

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa chức năng mua hàng (CH Play) trên Android

Với những người đang sử dụng điện thoại, tab của hệ điều hành Android thì cách làm sẽ có những khác biệt riêng. Xem những dưới hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn cách thực hiện điều này.

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,