Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Bất cứ khi nào Windows Defender Antivirus phát hiện các tập tin đáng ngờ, ứng dụng sẽ tải chúng lên dịch vụ bảo vệ đám mây để phân tích nhanh. Dịch vụ này sẽ phản hồi thông tin liệu các tệp đó an toàn hay độc hại trong vòng vài mili giây bằng cách sử dụng các mô hình máy tính dựa trên đám mây và Intelligent Security Graph (biểu đồ bảo mật thông minh) của Microsoft. Trong bài tuyên bố ngày hôm qua. Microsoft đã nhấn mạnh rằng Windows Defender Antivirus có thể phát hiện và gỡ bỏ phần mềm độc hại chưa từng thấy trước đó chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi.
Khi người dùng nhấp vào một chương trình độc hại, Windows Defender AV sẽ quét các tệp bằng các quy tắc và định nghĩa trong bộ nhớ. Nếu nó không phải các tập tin đã có trong bộ nhớ, Windows Defender AV sẽ tạm thời buộc dừng tập tin này. Sau đó, nó sẽ yêu cầu dịch vụ bảo vệ đám mây của Windows Defender AV cho biết thêm thông tin về tập tin đó. Nếu cần thiết, nó sẽ hướng dẫn AV gửi mẫu. Trong thời gian này, tập tin sẽ vẫn ở trạng thái bị khóa. Mặc định, Windows Defender AV sẽ đợi khoảng 10 giây để lấy lại thông tin từ dịch vụ bảo vệ đám mây trước khi cho phép tệp tiếp tục chạy. Bằng cách sử dụng thiết bị machine learning đa lớp, dịch vụ bảo vệ đám mây sẽ xác định file độc hại và gửi lại thông tin cho Windows Defender AV. Dựa trên thông tin này, Windows Defender AV sẽ áp dụng chữ kí đám mây và kiểm dịch phần mềm độc hại. Tất cả quá trình này sẽ được thực hiện trong vòng 8 giây. Điểm tốt nhất của Windows Defender AV và dịch vụ đám mây là nó hoàn toàn miễn phí. Do tầm quan trọng của bảo mật máy tính ngày nay, Microsoft đã cho phép bảo vệ dựa trên đám mây mặc định trong Windows Defender AV. Để xác nhận xem ứng dụng đã được kích hoạt trên máy tính chưa, bạn hãy truy cập Windows Defender Security Center. Sau đó, tới phần Settings > Virus & threat protection settings và xác nhận Cloud-based protection và Automatic sample submission đều được bật. Hãy tận dụng tính năng này trong Windows 10 Creators Update để bảo mật máy tính hiệu quả nhé!

TIN LIÊN QUAN

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn công cụ tắt nhanh chỉ với vào

Khắc phục việc Windows Defender tự xóa file cài đặt

Có bao giờ bạn cài đi cài lại một phần mềm máy tính mà không được, tới khi phát hiện ra thì nguyên nhân là do Windows Defender đã tự động xóa một số file cần thiết của phần mềm này. Bạn loay hoay không biết làm cách nào để Windows Defender không tự

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Cách tăng khả năng phòng vệ nhờ thiết lập Windows Defender

So với các phần mềm diệt virus bên thứ 3, thì chương trình diệt virus Windows Defender Antivirus chỉ cung cấp tùy chọn bảo vệ máy tính ở mức độ cơ bản, tuy nhiên mức độ bảo vệ tổng thể của Windows Defender Antivirus đã được cải thiện dần so với

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Hướng dẫn cách bật, tắt Windows Defender trên máy tính

Đây là một thực tế khá buồn và trái với lầm tưởng của nhiều người rằng đây là công cụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho máy tính, Microsoft đã công bố rằng, 'thực chất, Windows Defender chỉ là một phần mềm cơ bản' và

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Sp1ral - công cụ tự động tải app jailbreak cho tất cả các phiên bản iOS tương thích

Gần đây, Sp1ral - công cụ tải về ứng dụng jailbreak tự động các phiên bản iOS tương thích cho iPhone, iPad và iPod Touch đã được phát hành bởi Lazy Dev Team. Đây là cách tải về và sử dụng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...