Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy A32 mang đến cho người dùng là hoàn toàn xứng đáng.
Video đánh giá

Màn hình 11 điểm cho Galaxy A32

Làm điện thoại pin trâu hay cấu hình khỏe dễ hơn là làm điện thoại màn hình đẹp. Đây là kết luận của mình sau nhiều năm làm nghề này. Điện thoại là tập hợp của hàng trăm linh kiện nhưng màn hình vẫn luôn là linh kiện đắt tiền nhất. Ở mức giá này, không có nhiều chiếc máy có khả năng hiển thị tốt được như Galaxy A32.

Làm điện thoại pin trâu hay cấu hình khỏe dễ hơn là làm điện thoại màn hình đẹp.
Cuối tuần trước mình có đi Đà Lạt cùng team, đương nhiên là đồng hành cùng Galaxy A32. Dù Đà Lạt không nắng gắt như Sài Gòn nhưng chỉ cần đem điện thoại ra ngoài trời thì điểm yếu về mặt hiển thị sẽ dễ dàng lộ ra, ví dụ như độ sáng thấp, màn hình quá bóng, độ tương phản kém khó nhìn…

Nhưng đáng mừng là những điểm này không hề xuất hiện trên A32, nhờ việc sử dụng tấm nền Super AMOLED chất lượng cao, độ sáng tối đa lên đến 800 nits và hình ảnh nối khối giúp việc theo dõi nội dung ở bất cứ đâu đều rất tiện lợi. Và bất cứ đâu ở đây mình cũng muốn nói đến những lúc cần dùng điện thoại trong tối, màn hình AMOLED giúp kéo độ sáng thấp nhất sâu hơn những màn hình thường, giúp dùng lâu không bị chói mắt, màu đen sâu không bị nhờ nhờ như những màn hình LCD thông thường. So sánh vui này có thể hơi khập khiễng, nhưng màn hình của A32 có chất lượng tương đương Galaxy A52 hay A72 và chỉ khác nhau về độ lớn, dù đương nhiên các yếu tố khác của chiếc máy này không thể bằng.

Ngoài tấm nền, kích thước lớn 6.4 inch và tần số quét 90Hz biến Galaxy A32 thành một thiết bị tuyệt vời để giải trí, việc vẫn sử dụng kiểu thiết kế giọt nước thực tế không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm xem nội dung. Mình dành cả buổi sáng để cày gần hết một mùa Attack on Titan trên A32 không ngừng vì quá sướng.

Pin trâuuuu

Hơn cả mức pin 5000 mAh chính là cách Samsung nhét viên pin khổng lồ này vào thân máy Galaxy A32 để đảm bảo sản phẩm này vẫn mỏng và nhẹ để di chuyển. Thật khó tin khi một chiếc máy thanh mảnh như Galaxy A32 có thể duy trì đến 7-8 tiếng sử dụng liên tục.

'Cày' cả mùa Attack on Titan mà chỉ mất 30% pin?!

Tiếp tục sau cả buổi sáng cày phim trên Netflix thì mình còn dùng để A32 để lướt web, dùng mạng xã hội, tìm đường và chụp hình quay phim liên tục cả ngày dài mà sản phẩm này đến tối vẫn còn đến 30% pin.

Để có được điều này là tổng hòa của 4 yếu tố: dung lượng pin lớn 5000mAh, màn hình Super AMOLED tiết kiệm năng lượng, SoC Helio G80 ăn ít điện và phần mềm tối ưu tốt. Ngoài ra với sạc 15W, chiếc máy mất khoảng 1h để sạc được 50% và 2h30p để sạc đầy.

Camera ấn tượng

“Camera ấn tượng” là đầu đề mình đặt cho phần trải nghiệm camera của A32, không chỉ ấn tượng mà chất lượng ảnh chụp từ máy không mà còn là cảm giác bất ngờ giữa live view và kết quả ảnh chụp sau khi xử lý xong. Có nhiều trường hợp live view xấu nhưng kết quả ổn nhưng chưa từng có lần nào mà khoảng cách lại xa như vậy.

Khi xem live view của Galaxy A32, hình ảnh có độ nét thấp, chi tiết kém và màu sắc nhợt nhạt. Nhưng 'pặc', sau khi chụp xong là một khung cảnh hoàn toàn khác, ảnh từ camera 64MP có độ nét cao, HDR hoạt động cực kỳ hiệu quả, cân bằng tốt vùng sáng và vùng tối. Ảnh chụp chân dung sắc nét, làm đẹp tự nhiên cho cả camera trước và sau, xóa phông không bị lẹm. Ngoài ra, cả ống kính siêu rộng và siêu macro cũng cho kết quả khá ổn trong điều kiện đủ sáng.

Giữa Liveview và ảnh chụp từ Galaxy A32 gần như chả liên quan đến nhau
Galaxy A32 có khả năng quay video tối đa ở độ phân giải FHD 30fps nhưng đáng tiếc lại không có chế độ chống rung nên cố gắng giữ chắc tay khi quay phim. Chất lượng quay mời các bạn theo dõi video ở bên dưới.

Những hình ảnh mình ghi lại tuần vừa rồi cùng Galaxy A32, mời các bạn xem qua, vì máy chụp ổn nên mình cũng chụp nhiều một chút .

























Hiệu năng

Helio G80 không phải con chip quá mới hay quá mạnh nhưng mình nghĩ là một sự lựa chọn phù hợp cho Galaxy A32. Nếu trang bị con chip cao hơn có thể làm đội giá và ảnh hưởng đến các sản phẩm khác của Samsung.


Thực tế sử dụng thì con chip này khá mát, gánh được 90Hz của máy khi sử dụng thông thường, kể cả khi chơi các game tầm trung cỡ Liên Quân hay Liên Minh nhưng sẽ hơi khó với các game nặng hơn.


Thiết kế

Quan điểm cá nhân của mình thì đây là một chiếc máy máy nhẹ nhàng gọn gàng dễ thương với nhiều màu sắc để lựa chọn, cụm camera có thể đáng sợ với những người sợ lỗ còn mình lại thấy dễ chịu hơn là một cụm quá lớn ở mặt lưng.


Máy được Samsung làm vuông vức nên sẽ hơi cấn tay một chút nếu so với thiết kế bo cong nhiều của dòng A 2021 nhưng không nhiều, đổi lại là một thiết kế trông nam tính hơn.

Kết

Với giá 6,7tr đồng, cao hơn 1tr so với A31, Galaxy A32 có pin lớn hơn màn hình đẹp hơn, tần số quét cao hơn và cụm camera thông số tốt hơn. Những nâng cấp này khả dụng ngay lập tức khi mình sử dụng chiếc máy, màn hình đẹp làm mình muốn xem phim giải trí nhiều hơn, camera giúp mình chụp được nhiều ảnh đẹp dễ hơn và pin trâu để mình làm tất cả những điều trên được lâu hơn. Với những điểm mạnh này, Galaxy A32 là một chiếc máy khá phù hợp cho người dùng trẻ thích xê dịch và hay kết nối.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay Samsung Galaxy M22 – Smartphone tầm

Samsung có thể ra mắt một trong hai sản phẩm Galaxy M12 hoặc Galaxy M62 vào tuần tới tại Ấn Độ

Samsung được cho là sẽ công bố dòng Galaxy S21 trong tháng này. Nhưng trước mắt, công ty có thể ra mắt thiết bị dòng Galaxy M tại Ấn Độ. Trên thực tế, điện thoại thông minh này có thể chính thức ra mắt ngay trong tuần tới. Thông tin chi tiết Gã

[VIDEO] Samsung Galaxy S7 Edge pin “cực trâu” trong bài thi bắt Pokemon

Như chúng ta đã biết thì tựa game đang gây sốt trên toàn cầu Pokemon GO đã chính thức đến với Việt Nam vào cuối tuần qua. Pokemon GO là một game tuyệt vời nhưng...

Galaxy J7 màn hình lớn, pin trâu, camera 13 MP vừa được giảm giá cực tốt

Galaxy J7 là một sản phẩm rất đáng sở hữu của Samsung khi máy có một màn hình lớn 5.5 inch cho trải nghiệm xem phim và chơi game thoải mái. Camera sau 13 MP,...

Đã có 20.000 đơn đặt hàng Galaxy Note FE tại thị trường Việt

Đầu tháng 11 vừa qua, nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung bất ngờ công bố sẽ đưa chiếc điện thoại Galaxy Note Fan Edition của hãng về thị trường Việt.

Mọi thứ trên Galaxy Note 9 đều rất tốt, ngoại trừ giá

So với Galaxy Note 9, chiếc Galaxy Note 8 có giá rẻ hơn tại Mỹ và Anh. Theo lý giải từ một số người, chiếc Note 9 được trang bị bút S Pen cao cấp hơn và bộ nhớ cơ sở tăng gấp đôi nên giá niêm yết sẽ cao hơn một chút. Như vậy, không quá ngạc nhiên

Phần mềm dành cho Samsung Galaxy J4 đã có sẵn, điện thoại sẽ sớm được ra mắt

Samsung có một vài thiết bị cầm tay tầm trung mới chưa được công bố và Galaxy J4 là một trong số đó. Nó được báo cáo lần đầu tiên ba tháng trước. Điện thoại là sản phẩm tầm trung, giá rẻ hứa hẹn sẽ được phát hành cùng với Galaxy J6. Có vẻ như thời

Tuần này có gì: Trên tay Oppo F1s đen, Galaxy J5 Prime, v.v

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình mở hộp và trên tay Oppo F1s phiên bản màu đen nhám cực sang trọng. Mở hộp Galaxy J5 Prime - kẻ hủy diệt...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.