Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Efficiency mode là gì?

Một trong những nhược điểm lớn nhất của trình duyệt Microsoft Edge chính là khi hoạt động chiếm dụng rất nhiều tài nguyên hệ thống. Chính vì vậy tính năng Efficiency mode (chế độ Hiệu quả) mới của Microsoft Edge ra đời giúp giải quyết vấn đề này.

Ưu điểm của tính năng Efficiency mode khi được kích hoạt trên trình duyệt Edge là giúp nâng cao tuổi thọ pin và cũng giảm mức sử dụng tài nguyên hệ thống nhờ vào việc tự động chuyển các tab không hoạt động sang chế độ ngủ sau 5 phút. 

Nhưng Efficiency mode cũng có nhược điểm khi hoạt động trên trình duyệt Edge là video phát lại có thể kém mượt mà và hình ảnh động có thể bị chậm lại. Nhưng nếu bạn muốn biết cách có thể sử dụng tính năng Efficiency mode. Vậy thì dưới đây là cách để bật/tắt chế độ Efficiency mode trên Microsoft Edge khi cần.

Cách kích hoạt Efficiency Mode trên Microsoft Edge

Để bật chế độ Efficiency Mode trên Microsoft Edge, có hai cách để bạn có thể bật chế độ này:

Bật Efficiency Mode thông qua cài đặt Microsoft Edge

Để bật chế độ Efficiency Mode của Microsoft Edge thông qua menu Settings bạn thực hiện như sau: 

Bước 1. Khởi chạy Microsoft Edge và kích vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên trái của màn hình.

Bước 2. Chọn tùy chọn Settings trong menu xổ xuống, sau đó chọn tùy chọn System and performance ở khung bên trái. 

Bước 3. Tìm tùy chọn Turn on efficiency mode when dưới mục Optimize Performance ở khung bên phải.


Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Quan sát ở bên phải tùy chọn Turn on efficiency mode when bạn sẽ thấy mặc định được thiết lập sẽ là Never. Kích vào tùy chọn này, trong menu xổ xuống sẽ cung cấp bốn tùy chọn để kích hoạt Efficiency mode bạn lựa chọn bao gồm: 


Unplugged, low battery: Hoạt động khi rút dây cắm sạc, pin yếu.
Unplugged: Hoạt động khi rút dây cắm sạc.
Always: Luôn luôn hoạt động.
Never: Không bao giờ.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn chọn tùy chọn phù hợp để Microsoft Edge kích hoạt Efficiency mode tự động. 

Bật Efficiency mode thông qua thanh công cụ Edge

Một cách nhanh chóng khác để bật chế độ Efficiency mode là sử dụng nút Performance trên thanh công cụ. Nếu chưa bật tùy chọn, bạn sẽ phải kích hoạt thông qua trang Settings. Để hiển thị nút Performance trên Microsoft Edge, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Khởi chạy Microsoft Edge và kích vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên trái của màn hình.

Bước 2. Chọn tùy chọn Settings trong menu xổ xuống, sau đó chọn tùy chọn Appearance ở khung bên trái.


Bước 3. Ở khung bên phải di chuyển xuống mục Select which buttons to show on the toolbar và chuyển thiết lập Performance button từ Off sang On. 

Bước 4. Bây giờ bạn sẽ thấy biểu tượng trái tim đang rung trên thanh công cụ.


Sau khi được bật, bạn có thể bấm vào nút Performance trên thanh công cụ bất kỳ lúc nào để nhanh chóng bật chế Efficiency mode hoặc thay đổi khi hoạt động.

Cách tắt Efficiency mode trên Microsoft Edge

Bạn có thể tắt chế độ Efficiency mode thông qua nút Performance trên thanh công cụ hoặc thông qua trang Settings của Microsoft Edge. Nếu đã bật nút Performance, chỉ cần nhấn vào biểu tượng trên thanh công cụ và từ chế độ Efficiency mode is on when trong menu thả xuống, hãy chọn tùy chọn Never.

Ngoài ra, trên Microsoft Edge, bạn có thể điều hướng đến menu Settings > System and performance, sau đó chọn Never từ menu thả xuống bên phải tùy chọn Turn on efficiency mode when.

Làm gì nếu Efficiency mode không hiển thị trong Edge

Nếu không thể tìm thấy tùy chọn cho chế độ Efficiency mode, thì bạn sẽ cần cập nhật Microsoft Edge lên phiên bản mới nhất bằng cách. Khởi chạy Microsoft Edge và điều hướng đến menu Settings > About Microsoft Edge, sau đó cập nhật trình duyệt của bạn.

Sau khi Microsoft Edge khởi động lại, bạn sẽ có thể thiết lập chế độ Efficiency mode mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Tại sao nên sử dụng Efficiency mode của Microsoft Edge?

Các trình duyệt dựa trên Chromium như Google Chrome và Microsoft Edge thường sử dụng rất nhiều tài nguyên CPU. Chế độ Efficiency mode trên Microsoft Edge có khả năng cải thiện mức tiêu thụ pin bằng cách hạn chế sử dụng CPU và RAM.

Trình duyệt Edge thực hiện điều này bằng cách đặt các tab nền ở chế độ ngủ sau năm phút không hoạt động, tùy thuộc vào cài đặt trên trình duyệt của bạn. Tuy nhiên, chế độ Efficiency mode khi được bật cũng có thể khiến video và hoạt ảnh kém mượt mà nếu bạn không tương tác trực tiếp với trình duyệt.

Microsoft Edge đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi phát hành và giờ đây, nhờ vào việc bổ sung chế độ Efficiency mode nâng cao hiệu suất, trình duyệt này đang dần thu hút người dùng trở lại.

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2