So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.


So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?
So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G về thiết kế


So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G cho thấy bộ đôi này đều sở hữu thiết kế khá đẹp mắt với thân máy được làm từ khung kim loại đi kèm hai mặt kính bóng bẩy. Tuy nhiên, chúng có phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt.



Bộ đôi sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt

Galaxy S21 Ultra 5G là một chiếc điện thoại thông thường với màn hình lớn 6.81 inch thì màn hình của Galaxy Z Fold3 5G có thể gập lại với phần bản lề linh hoạt, cho phép mở máy ở mọi góc độ. Nhờ vậy, khi mở ra Z Fold3 5G có thể trở thành một chiếc máy tính bảng, và khi gập lại sẽ là một chiếc điện thoại vô cùng nhỏ gọn.


Ngoài ra, Z Fold3 5G còn được trang bị một mô-đun camera khá gọn gàng ở mặt lưng. Có lẽ nhiều người sẽ thích thiết kế này hơn so với cụm camera sau đồ sộ của Galaxy S21 Ultra 5G.


Galaxy Z Fold3 5G có thể gập lại với phần bản lề linh hoạt, cho phép mở máy ở mọi góc độ

Xét về chất lượng hoàn thiện, Galaxy S21 Ultra 5G được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus cùng khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68. Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 5G cũng được trang bị cùng một loại kính Gorilla Glass Victus ở màn hình bên ngoài và bên trong là lớp bảo vệ mỏng hơn. Đồng thời, dù máy có khả năng kháng nước đạt tiêu chuẩn IPX8 nhưng lại không hỗ trợ chống bụi.


Galaxy S21 Ultra 5G sở hữu đầu đọc dấu vân tay trong màn hình còn Z Fold3 5G được tích hợp vào nút nguồn

Bên cạnh đó, bộ đôi này đều hỗ trợ bút S Pen, tuy nhiên chỉ có Galaxy S21 Ultra 5G được trang bị đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, còn Galaxy Z Fold3 5G sở hữu cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên của máy.


So sánh về màn hình


Màn hình của Galaxy Z Fold3 5G cao cấp hơn bởi nó sử dụng tấm nền có thể gập lại

Màn hình của Galaxy Z Fold3 5G cao cấp hơn bởi nó sử dụng tấm nền có thể gập lại. Khi mở ra, màn hình này có kích thước khá lớn, lên tới 7.6 inch, đi kèm độ phân giải 2K cùng tốc độ làm tươi cao 120Hz và đạt chứng nhận HDR10+, cho thao tác vuốt chạm cực nhanh nhạy, mượt mà. Đồng thời, máy còn sở hữu màn hình phụ bên ngoài vô cùng chất lượng với kích thước 6.2 inch.


Màn hình của Galaxy S21 Ultra 5G có chất lượng hiển thị thuộc hàng top trên thị trường

Dù vậy, màn hình của Galaxy S21 Ultra 5G cũng không kém phần với chất lượng hiển thị thuộc hàng top trên thị trường, nhờ được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X, đi kèm độ phân giải 2K. Galaxy S21 Ultra 5G hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thị giác tuyệt vời, vô cùng chân thật, sống động. Thêm vào đó, màn hình này cũng được hỗ trợ tần số quét 120Hz giúp mọi thao tác vuốt, chạm và chuyển động cực kỳ mượt mà.


So sánh về hiệu năng và phần mềm


Galaxy Z Fold3 5G và S21 Ultra 5G đều được cung cấp sức mạnh bởi những con chip tốt và mạnh mẽ nhất của Samsung và Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, Z Fold3 5G sử dụng con chip Snapdragon 888, đi kèm RAM 12GB và ROM 512GB ở phiên bản cấu hình cao cấp nhất.


Galaxy Z Fold3 5G và S21 Ultra 5G đều được cung cấp sức mạnh bởi những con chip tốt và mạnh mẽ nhất

Trong khi đó, S21 Ultra 5G sử dụng con chip Exynos 2100 có hiệu năng kém hơn một chút so với con chip Snapdragon 888, tuy nhiên máy vẫn dư sức xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày của người dùng, kể cả khi chơi những tựa game đồ họa nặng đang hot nhất hiện nay. Không chỉ vậy, chiếc máy này cũng được trang bị dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB rộng rãi.


Về phần mềm, Galaxy Z Fold3 5G và S21 Ultra 5G đều được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy biến của Samsung ngay khi lên kệ.


So sánh về camera


Galaxy S21 Ultra 5G được trang bị cụm 4 camera sau vượt trội hơn hẳn so với Galaxy Z Fold3 5G, với cảm biến chính lên tới 108MP hỗ trợ OIS, camera tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang 10x, camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x và cuối cùng là camera góc siêu rộng 12MP.


Galaxy S21 Ultra 5G được trang bị cụm 4 camera sau vượt trội hơn hẳn so với Galaxy Z Fold3 5G

Trong khi đó, với Galaxy Z Fold3 5G, người dùng có được thiết lập 3 camera sau tương tự như ở phiên bản trước đó gồm camera chính, camera tele và camera siêu rộng đều có độ phân giải 12MP.


Đồng thời, Galaxy S21 Ultra 5G cũng sở hữu camera selfie tốt hơn với độ phân giải 40MP cùng khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.


So sánh về thời lượng pin


Galaxy S21 Ultra 5G được trang bị viên pin lớn hơn cho thời gian sử dụng lâu dài hơn so với Z Fold3 5G

Galaxy S21 Ultra được trang bị viên pin lớn hơn với dung lượng 5.000 mAh, vì vậy chắc chắn sẽ cho thời gian sử dụng lâu dài hơn so với viên pin 4.400 mAh trên Galaxy Z Fold3 5G. Tuy vậy, cả hai chiếc smartphone đều có sạc giống nhau gồm sạc không dây ngược 4.5W, sạc có dây 25W vá sạc không dây 10W.


So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G, cho thấy Galaxy S21 Ultra 5G sẽ được nhiều người ưa chuộng hơn với thiết kế bắt mắt, hiệu năng mạnh mẽ cùng cụm camera chất lượng. Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 5G sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sở hữu màn hình gập độc đáo nếu chấp nhận bỏ ra số tiền đắt gấp hai lần.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao nên chọn Galaxy Z Fold3 5G để sử dụng lâu dài? Chiếc smartphone flagship này có gì khác điện thoại thông thường?

Galaxy Z Fold3 5G xuất hiện như một ngôi sao nổi bật giữa thế giới smartphone vốn nhàm chán những năm gần đây. Cùng điểm qua các điểm đáng giá của chiếc điện thoại này nhé.

Tặng ngay đến 6 Triệu dành riêng cho người dùng Galaxy Note20 Series khi sắm ngay Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G

Ưu đãi cho người dùng Galaxy Note20 Series khi mua Z Fold3 5G giá chỉ còn từ 32,4 Triệu - Z Flip3 5G giá chỉ còn từ 17,4 Triệu tại Di Động Việt

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

[Video vui vẻ] mất bao nhiêu lâu để gập/mở Galaxy Z Fold3, Z Flip3 30 lần?

Mình thử gập Z Fold3 và Z Flip3 30 lần. Thử nhờ luôn các mod thử xem mỗi người sẽ gập hai chiếc điện thoại này trong bao lâu. Cơ bản thì việc gập Z Fold3 hay Z Flip3 bình thường cũng đơn giản…

Sắm Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, nhận ưu đãi dán màn hình 1 năm

Mua Galaxy Z Fold3 5G hoặc Galaxy Z Flip3 5G sẽ không lo ngại về việc khó tìm miếng dán màn hình. Vì giờ đây khi mua bộ đôi siêu phẩm này tại Thế Giới Di Động bạn sẽ nhận ngay ưu đãi dán màn hình trong suốt 1 năm.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang