Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?

Ngoài việc không thể thực hiện các cuộc gọi thoại cho họ, bạn cũng chọn cách gửi tin nhắn cho họ nhưng cũng không chắc họ có nhận được tin nhắn hay không vì không có phản hồi. Có một số lý do có thể xảy ra điều này:


Thẻ SIM của điện thoại bị lỗi.
Pin điện thoại đã hết.
Điện thoại hoặc khu vực của họ không có tín hiệu.
Điện thoại của họ bị mất.
Họ đã kích hoạt chế độ trên máy bay hoặc chế độ không làm phiền do nhầm lẫn.
Họ đã chặn số của bạn.

Trong số rất nhiều lý do trên, nếu nghi ngờ rằng người nào đó đã chặn số của bạn thì dưới đây là các cách khác nhau mà bạn có thể thử trên iPhone của mình để xác nhận xem đó có phải là sự thật hay không.

Cách để biết nếu ai đó chặn số của bạn trên iPhone

Khi ai đó chặn số của bạn, họ sẽ không nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản từ bạn nữa. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo hoặc thông báo chính thức nào nếu họ chặn số của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gọi và điện thoại của họ đổ chuông một lần hoặc không đổ chuông và chuyển ngay đến thư thoại, bạn có thể đã bị chặn.


Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?

Không có cách đơn giản nào để biết liệu ai đó đã chặn bạn hay không. Tuy nhiên, bạn có thể thử một số cách khác nhau để kiểm tra xem mình có bị chặn hay không.


Gọi từ một số khác và xem họ có bắt máy hay không. Nếu khu vực bạn đang ở không có sóng di động, có thể tìm tới các địa điểm có sóng Wi-Fi, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội để gọi điện cho họ, nhưng tất nhiên cần phải tạo một tài khoản mới để họ không nhận ra. Nếu bạn gọi và nhận được một thông báo tự động kiểu như “xin lỗi hiện tại tôi đang bận” hoặc một phản hồi tương tự trong vài ngày, điều đó có thể là điện thoại của họ đang tắt hoặc đang ở chế độ không làm phiền (Do Not Disturb). 
Gửi tin nhắn cho người đó qua SMS/MMS. Nếu bạn gửi một tin nhắn văn bản và nó không hiển thị thông báo đã đọc (Read) hoặc đã gửi (Delivered) mà chỉ thấy một khoảng trống bên dưới tin nhắn văn bản. Trong iMessage, nếu biểu tượng Delivered ngừng xuất hiện bên dưới tin nhắn, điều này có thể là bạn đã bị chặn, đặc biệt nếu đã vài ngày kể từ khi gửi tin nhắn mà vẫn như vậy. 
Sử dụng các ứng dụng hội họp trực tuyến và thực hiện cuộc gọi để xem liệu bạn có thể kết nối hay không.

Ẩn ID người gọi 

Nếu không muốn người nhận được cuộc gọi nhận ra số điện thoại của mình, bạn có thể ẩn ID người gọi của mình và gọi cho người đã chặn số. Mặc định iPhone được trang bị tính năng ẩn ID người gọi (Hidden Caller ID), tính năng này sẽ ẩn số của bạn để điện thoại của người khác không phát hiện ra.

Thiết lập tính năng này bằng cách, truy cập menu Settings (Cài đặt), di chuyển xuống phía dưới tìm và bấm chọn mục  Phone (Điện thoại).

Tiếp theo, tìm và chọn tùy chọn Show My Caller ID (Hiện ID người gọi của tôi).

Sau đó chuyển thiết lập Show My Caller ID (Hiện ID người gọi của tôi) từ trạng thái On (màu xanh), sang trạng thái Off (màu xám). Sau đó hãy thử gọi cho người đã chặn số của bạn và xem họ có bắt máy hay không. 

Lưu ý: Nếu tính năng Show My Caller ID không hoạt động, có thể nhà cung cấp dịch vụ di động mà bạn đang sử dụng đã vô hiệu hóa tính năng này, trong trường hợp đó có thể thử gọi từ một chiếc iPhone khác. 

Gửi tin nhắn qua các ứng dụng trò chuyện

Nếu vẫn không thể liên lạc được với người kia, bạn có thể thử gửi tin nhắn đa phương tiện, tin nhắn thoại qua các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Zalo, Messenger … 

Kiểm tra xem bạn có thể gọi điện hoặc nhắn tin cho họ trên WhatsApp hay không. Nếu họ không nhận cuộc gọi của bạn, có thể họ đang ngoại tuyến hoặc họ đã chặn bạn. 


Để chắc chắn rằng họ đã chặn số của bạn trên WhatsApp, hãy gửi một tin nhắn văn bản và xem có thành công hay không. Nếu thấy hai dấu tích màu xanh lam hoặc hai dấu kiểm màu xám, bạn vẫn được kết nối. Nếu việc thực hiện kiểm tra này kéo dài trong vài ngày, đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã bị chặn. 

Bạn cũng có thể thử thêm người đó vào nhóm WhatsApp và xem liệu có thể thêm người đó hay không. Nếu không thể thêm họ và bạn nhận được thông báo lỗi Could Not Add Contact, điều đó có nghĩa là họ đã chặn bạn.

Kiểm tra số lần đổ chuông trước khi thư thoại

Nếu bạn gọi cho ai đó và nghe thấy số lần đổ chuông thông thường trước khi cuộc gọi được gửi đến thư thoại, đừng lo lắng vì bạn vẫn được kết nối với họ. 
Đôi khi bạn có thể nghe thấy một kiểu chuông bất thường. Điều này có thể do điện thoại của người đó tắt, họ đang có cuộc gọi khác hoặc họ đã chuyển hướng tất cả các cuộc gọi của mình đến thư thoại.


Tuy nhiên, nếu chỉ nghe thấy một lần đổ chuông trước khi cuộc gọi của bạn được chuyển hướng sang thư thoại và điều này vẫn tiếp diễn ở những lần gọi sau, có thể bạn đã bị chặn. 

Có thể có nhiều lý do đơn giản khiến các cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản của bạn không được thực hiện trong hầu hết các trường hợp. Đừng vội kết luận rằng họ đã chặn bạn, có thể họ đang bận, có thể họ đang ở khung vực mà điện thoại bị mất sóng, họ đã bật chế độ trên máy bay hoặc không làm phiền. 

Trước khi chắc chắn việc họ đã chặn số điện thoại của bạn, cần cho người đó một chút thời gian. Nếu hai bạn gặp nhau thường xuyên có thể hỏi họ về điều đó. Bạn cũng có thể thử liên hệ thông qua một thành viên trong gia đình hoặc bạn chung giữa hai người.

Từ khoá : Thủ thuật iOS

TIN LIÊN QUAN

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

3 bước đơn giản để chặn số điện thoại trên Iphone

Chắc hẳn bạn đã bị một vài lần bị làm phiền từ các số điện thoại lạ nào đó. Nếu là người dùng Iphone thì 3 bước sau sẽ giúp bạn chặn hoàn toàn một số điện thoại mà không phải cài thêm bất kỳ phần mềm nào cả.

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là một lỗi khá phổ biến mà người dùng thường xuyên gặp phải. Vậy sửa lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi như thế nào? Chiếc điện thoại của bạn đang sử dụng nghe gọi bình thường, nhưng bỗng nhiên bạn

Mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone

Khi bạn đang nhận cuộc gọi trên điện thoại iPhone và có một số khác gọi đến, tổng đài sẽ thông báo cho người thứ 2 gọi điện báo đường dây hiện đang bận. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone dưới đây sẽ giúp bạn nhận

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Hướng dẫn kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hãy cùng xem bài viết này để biết cách kich hoạt chức năng này giúp bạn không bỏ lỡ thông tin nào.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi