Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Điện thoại ngày nay ngoài việc sử dụng để nghe gọi còn phục vụ nhu cầu giải trí hằng ngày cho bạn như lướt web, xem phim và đương nhiên không thể thiếu đó là chơi game. Tuy nhiên, liệu chơi game nhiều có hại máy không? Hãy cùng mình tìm câu trả lời và xem cách khắc phục hiệu quả nhé.

1. Chơi game nhiều có hại máy không?

Khi sử dụng điện thoại để chơi các thể loại game nặng như PUBG Mobile hay Call of Duty,... trong thời gian dài có thể làm cho máy nóng lên nhanh chóng. Và khi máy nóng, hiển nhiên hiệu suất của thiết bị sẽ bị giảm đi một phần. Ngoài ra, khi máy nóng lên quá nhanh sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị, điều đó dễ dẫn đến tình trạng pin sẽ bị chai sau một thời gian sử dụng.

2. Cách khắc phục điện thoại bị nóng trong quá trình chơi game

Tháo ốp lưng điện thoại

Đây là một cách đơn giản để thiết bị của bạn dễ dàng tản bớt nhiệt năng mà máy sinh ra trong quá trình chiến các game nặng.

Điều chỉnh độ sáng thiết bị

Điều chỉnh độ sáng vừa phải để tránh việc màn hình quá sáng sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của thiết bị. Bạn cũng nên tắt tính năng độ sáng thích nghi khi chơi game để tránh gây hao pin thiết bị.

Không vừa sạc vừa chơi game

Đây là một thói quen mà hầu hết những người dùng smartphone đều gặp phải. Bạn nên dừng ngay thói quen này nó không chỉ làm thiết bị của bạn càng nóng lên nhanh chóng mà còn nguy hiểm vì dễ gây cháy nổ.

Tránh chơi game ở những nơi có nhiệt độ cao

Chơi game ở những nơi có nhiệt độ cao cũng dễ làm cho thiết bị nóng lên nhanh chóng. Vì vậy, nếu muốn chiến game mượt mà không lo nóng máy, bạn hãy tìm đến những nơi mát mẻ nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu thấy hay, hãy để lại cho mình 1 like và share để ủng hộ mình ở các bài viết sau nhé.

Xem thêm:


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh hưởng đến pin điện thoại hay

NÓNG: PUBG Mobile cập nhật phiên bản 0.5.0, game thủ Việt có thể tải về để chiến map mới ngay từ lúc này

Khá bất ngờ khi ngay ngày hôm nay, game thủ trên toàn thếgiới đã bắt đầu cập nhật được phiên bản 0.5.0 của PUBG Mobile. Từ đầu giờ trưa, các game thủ đến từ những quốc gia như Malaysia, Ấn Độ đã bắt đầu đăng tải những thông tin về bản cập nhật này

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt vời nhất. Với những tựa game

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Snapdragon 888 trên Xiaomi Mi 11: Nóng khi chơi game, tốn pin hơn Snapdragon 865

Mặc dù sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, thế nhưng trên Mi 11, Snapdragon 888 lại gặp hiện tượng quá nhiệt, đồng thời tốn nhiều pin hơn. Đầu tháng 12 vừa qua, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip Snapdragon 888, con chip

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Call of Duty: Warzone Mobile sẽ ra mắt vào 2022, nghe là thấy đã rồi!

Mức độ cạnh tranh ở thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất có yếu tố sinh tồn trên mobile ngày càng lớn hơn, dự báo trong tương lai các nhà phát hành game cần phải sáng tạo hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.