Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft trên Windows 10 hiệu quả hơn.

Microsoft Edge là một trong những trình duyệt mới và lẽ dĩ nhiên cũng có rất nhiều các thủ thuật liên quan chưa được khám phá. Nếu bạn chưa biết thì bạn có thể bật tính năng đọc báo trên Micirosoft Edge để đọc bài viết dễ dàng hơn.

 

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Tương tự một số trình duyệt web khác, Microsoft Edge cũng được tích hợp Flash Player để chạy, xem video Flash trên trình duyệt, tuy nhiên nếu muốn tăng tốc hơn nữa, bạn hãy tắt Flash Player đi.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng ba chấm (menu) ở góc trên bên phải của Microsoft Edge.

 

Bước 2: Chọn Settings từ menu mở ra.

 

Bước 3: Kéo xuống và chọn mục Advanced setting.

 

Bước 4: Bạn sẽ thấy có mục Use Adobe Flash Player ở gần trên định. Hãy tắt tùy chọn này để vô hiệu hóa flash trên Microsoft Edge. Sau khi gạt về nút Off (tắt), bạn sẽ cần khởi động lại trình duyệt để xác nhận mọi thay đổi.

 

Lưu ý rằng, Microsoft Edge chỉ hỗ trợ bật hoặc tắt flash.

Bạn sẽ không có danh sách đen nào để đưa các trang web muốn chặn flash với trình duyệt này, thậm chí bạn cũng có nút tùy chọn click to play. Sau khi tắt flash trên Microsoft Edge trải nghiệm trình duyệt của bạn chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều, và lẽ dĩ nhiên thêm phần tin tưởng hơn với trình duyệt này.

Rất nhiều các thủ thuật khác có thể thực hiện trên các trình duyệt khác như Cốc Cốc hoặc Chrome đều có thể hoạt động với Microsoft Edge, ví dụ như tạo bookmark trên Microsft Edge hoặc đặt google là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt edge. Thú vị hơn, bộ phím tắt trên Microsoft Edge khá dễ sử dụng. Bạn có thể tham khảo phím tắt edge, tổng hợp 21 phím nóng trên Microsoft Edge đã từng được chúng tôi chia sẻ nhé.

Nguyên nhân dẫn tới nhiều khi bạn cảm thấy lướt web trên Microsoft Edge rất chậm, đó là bởi các trang web truy cập phải tải các quảng cáo, trình flash khiến tốc độ và trải nghiệm bị suy giảm nghiêm trọng.

Như vậy để có thể tăng tốc độ duyệt web trên Microsoft Edge, điều kiện tiên quyết là ngừng sử dụng flash và các sản phẩm từ flash. Thủ thuật trên đây của chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách tăng tốc Microsoft Edge hiệu quả nhất thông qua việc tắt, ngừng flash.

Microsoft Edge trên Windows 10 là một trình duyệt mặc định, đủ sức sánh ngang với những trình duyệt bên thứ ba như Chrome hoặc Firefox, nếu như Chrome mạnh ở khả năng xử lý tốc độ cao thì Firefox có khả năng tùy biến tốt hơn, giao diện, trải nghiệm mượt mà hơn.

Nếu vẫn còn thắc mắc và chưa biết chọn lựa đâu là trình duyệt web tốt nhất trong năm nay để sử dụng, hãy tìm hiểu ngay top 10 trình duyệt web tốt nhất 2016 đã được chúng tôi chia sẻ. Top 10 trình duyệt này là bảng tổng hợp và xếp hạng thường niên của trang nhằm hệ thống lại những trình duyệt tốt nhất phục vụ cho nhu cầu lướt web của người dùng.


Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên FIFA Online 4

Khi thấy xuất hiện màn hình thông báo lỗi 'Xigncode system enter error code: e0010001' khiến việc đăng nhập FIFA Online bị gián đoạn. Lỗi này liên quan đến việc check hệ thống máy tính có đảm bảo an toàn để chạy game

Cách thay đổi độ phân giải hiển thị để trải nghiệm tốt hơn với màn hình trên Miui 9

Theo như trải nghiệm của mình thì khi Mimix 2 hay máy vài chiếc máy Android khác chỉnh độ phân giải hiển thị lên cao (mức thấp nhất trong lựa chọn display size) thì hình ảnh trên các website như Tinhte.vn hay trên

Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Khi bạn USB Boot bằng phần mềm Rufus đề cài Windows hoặc các phần mềm khác sẽ xuất hiện thông báo lỗi Error: ISO image extraction failure.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của