Nước ion kiềm là gì. Đặc tính, tác dụng của nước ion kiềm điện giải

Máy lọc nước tạo ra nguồn nước sạch và có thể bổ sung thêm chất điện giải có lợi cho sức khỏe. Trong đó, máy nước lọc ion kiềm là sản phẩm được người dùng yêu thích, chúng tạo ra nguồn nước tinh khiết và nước ion kiềm giàu hydrogen tốt cho sức khỏe. Vậy đặc tính và tác dụng các loại nước tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm điện giải ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nước ion axit

Nước ion axit là loại nước chứa ion có gốc axit, độ pH từ 2.5 - 6 và được tạo ra từ máy điện giải. Nước ion axit bao gồm nước axit nhẹ và nước axit mạnh.


Nước ion kiềm là gì. Đặc tính, tác dụng của nước ion kiềm điện giải

Quy trình tạo ra nước ion axit từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm:

Quy trình tạo ra nước ion axit từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm điện giải tương tự và xảy ra đồng thời với quy trình tạo nước ion kiềm. Nguồn nước đầu vào, sau khi được bộ lọc lọc sạch vi khuẩn, tạp chất mà vẫn giữ được khoáng chất sẽ được đưa vào buồng điện phân.

Tại đây, nguồn nước đạt chuẩn sẽ được các tấm lá điện cực phân tách các phân tử nước thành dạng ion H+ và OH-. Nếu như nước ion kiềm chứa nhóm OH- và H2 sẽ đi ra ở đầu cực âm, thì nước ion axit chứa ion H+ và O2 sẽ đi ra ở đầu cực dương.


Nước axit nhẹ

Nước axit nhẹ có độ pH 5.5 - 6.5, còn được gọi là “nước làm đẹp' và được tạo ra từ các máy ion hóa nước, sinh ra thông quá quá trình điện phân.

Đặc tính: Nước có tính axit nhẹ có chứa Clo dư, cùng cấu trúc nước siêu nhỏ nước được tạo ra từ cực dương và sử dụng như một chất làm đẹp, chỉ sử dụng ngoài da, không được uống. 


Tác dụng:

  • Nước ion axit khi dùng đúng cách có thể giúp da mặt mềm mại và căng giãn. Bên cạnh đó, có thể dùng nước ion axit để làm se khít lỗ chân lông, cấp nước và cần bằng độ pH cho da của bạn.
  • Gội đầu bằng nước ion axit, nó sẽ trung hoà kiềm trong xà bông và làm cho mái tóc trở nên sáng bóng.


Máy lọc nước ion kiềm IONPIA 5250 5 lõi 5 tấm điện cực tạo ra 2 mức nước acidic đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp của người dùng

Nước axit mạnh

Nước có tính axit mạnh hay còn gọi là nước oxy hóa điện phân, có pH 2.5 - 3.5, được tạo ra thông qua điện phân dung dịch NaCl ở phía cực dương. 

Đặc tính: Nước axit mạnh có độ sát trùng cao, chứa ORP dương từ +1000 mV đến +1600 mV. Nước axit mạnh giúp khử trùng, sát khuẩn, bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon.


Xem thêm: Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?

Tác dụng: 

  • Nước ion axit mạnh có tác dụng khử trùng dao, kéo, thớt… hoặc các khu vực nhà bếp và những khu vực có vi khuẩn tập trung cao.
  • Với những gia đình có trẻ nhỏ, sử dụng nước axit mạnh để khử khuẩn các vật dụng, đồ chơi cho bé rất hiệu quả.
  • Bạn có thể sử dụng nước ion axit mạnh để khử khuẩn bồn cầu, nền và tường nhà vệ sinh.
  • Sát trùng các vật dụng cá nhân của bạn như bàn chải, ly nước, dao cạo râu…
  • Nước axit mạnh có tác dụng sát trùng lên tay hoặc răng, miệng giúp loại bỏ hết các vi khuẩn bám trên cơ thể gây hại cho chúng ta.


Máy lọc nước ion kiềm IONPIA 5100 5 lõi 7 tấm điện cực có mức acidic 2 với khả năng diệt khuẩn hiệu quả

Quy trình tạo ra nước axit mạnh từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm:

Máy lọc nước ion kiềm điện giải có bể điện phân bằng titan phủ platinum. Bể điện phân có 2 cực và cách nhau bởi màng ngăn.

Ở cực dương: Nước từ ion O2 và H+ và các ion Cl- và Cl được tạo ra. Sau đó Clo phản ứng với nước tạo thành axit hipoclorơ (HClO) và axit clohidric (HCl). Kết quả tạo ra nước axit có độ pH từ 2.7 trở xuống.

Ở phía cathode: Nước từ các ion H2 và OH-, H2 sẽ phản ứng với oxy hòa tan. Kết quả oxy hòa tan và oxy hóa khử giảm làm cho nó nó có tính kiềm cao. Tạo ra nước có tính kiềm mạnh.

Nước kiềm

Nước kiềm là nước đã được ion hóa, có độ pH >= 10 giúp diệt khuẩn tốt, hoặc có loại nước kiềm có độ pH lên đến 11.5 có khả năng làm sạch bề mặt thực phẩm. Nước kiềm chia làm hai loại là nước kiềm mạnh và nước kiềm siêu Hydro.


Quy trình tạo ra nước kiềm từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước kiềm:

Nước kiềm sẽ được xử lý bằng thiết bị tạo ra ion, từ đó làm tăng độ pH thông qua quá trình điện phân trong máy lọc nước ion kiềm điện giải.

Nhà sản xuất sử dụng quá trình điện phân để tách dung dịch có tính axit và dung dịch có tính kiềm ra riêng ở nguồn nước đầu vào. Điều này giúp họ có thể loại bỏ một số phân tử nước không mong muốn và thêm electron nhằm kiểm soát chỉ số pH.


Nước kiềm mạnh

Nước kiềm mạnh là nước có tính kiềm mạnh, thường đạt chỉ số pH vào khoảng 10.5

Đặc tính: Nước kiềm chứa nhiều khoáng chất kiềm và chất ORP, giá trị ORP càng âm thì giá trị chống oxy hóa càng cao.

Tác dụng: Bạn có thể sử dụng nước kiềm mạnh để rửa sạch rau củ quả và vo gạo, nhằm loại bỏ hết các chất có hại trên bề mặt thực phẩm nhờ tăng cường hydro chất chống oxy hóa cực mạnh trong dung dịch.


Nước kiềm mạnh siêu Hydro

Nước kiềm mạnh siêu Hydro chứa nhiều khoáng chất Hydro, có độ pH đạt vào ngưỡng 10.5 (H2).

Tác dụng:

  • Đối với nước kiềm siêu mạnh Hydro, bạn có thể tận dụng để rửa sạch rau củ quả và vo gạo.
  • Bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon nhờ tăng cường Hydro có chất chống oxy hóa cực mạnh nhờ độ pH đạt vào ngưỡng 10.5 - 11.5.


Nước ion kiềm

Nước ion kiềm (hay còn gọi là nước alkaline) là loại nước được tạo ra bằng công nghệ điện giải hay điện phân. Loại nước này được tạo ra ở điện cực âm trong quá trình điện giải và có tính kiềm nhẹ, với độ pH phù hợp với cơ thể (nằm trong khoảng từ 7 - 10). Nước ion kiềm bao gồm nước ion kiềm siêu Hydro, nước ion kiềm pH 9.5+ và nước ion kiềm nấu ăn ngon. 


Quy trình tạo ra nước ion kiềm từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm:

Nước ion kiềm được tạo ra chủ yếu qua 2 giai đoạn chính là giai đoạn lọc nước và giai đoạn điện phân nước.

Giai đoạn 1: Lọc nước

Nguồn nước sinh hoạt được lọc qua 1 lần bằng bộ lọc giúp bảo vệ tấm điện cực trước khi vào bộ phận lọc của máy. Sau đó, nước này đã đủ tiêu chuẩn chất lượng đầu vào mới tiếp tục qua bộ lọc tinh để loại bỏ hết các vi khuẩn, tạp chất, chất độc hại mà vẫn giữ được tính tự nhiên của nước.

Giai đoạn 2: Điện phân nước

Nước sau khi qua lọc tiếp tục đi qua buồng điện cực và được điện phân tại đây. Điện phân là quá trình sử dụng dòng điện 1 chiều DC phân tách các ion khoáng dương và âm trong nước về 2 phía điện cực âm và dương. 

Các khoáng chất như Canxi, Magie, Kali... mang điện tích dương được hút về phía cực âm và tạo thành nước ion kiềm với các cấp độ pH khác nhau. Nước được điện phân tạo ra Hydro phân tử (Hydrogen) và tái cấu trúc nước siêu nhỏ (0.5 nm), đồng thời tồn tại ở dạng các ion H+ và OH-, giàu khoáng chất.


Nước ion kiềm siêu Hydro

Nước ion kiềm siêu Hydro là nước ion kiềm có chứa gốcHydrogen, được tạo ra thông qua quá trình điện phân, có độ pH từ 8.5 - 9.0 - 9.5.

Đặc tính: 

  • Nước ion kiềm siêu Hydro với độ pH từ 8.5 - 9.5, nước này giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh.
  • Nước ion kiềm siêu Hydro có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên Natri, Kali, Magie, Canxi.
  • Hàm lượng Hydrogen hoạt tính cao, chứa chất chống oxy hóa mạnh và chứa ORP âm (Oxygen Reduction Potential) có khả năng khử các chất oxy hóa của một chất, hay còn gọi là chỉ số đo lường mức độ oxy hóa.


DMX


Máy lọc nước ion kiềm Kangen LeveLuk SD501 7 tấm điện cực chứa nhiều ion kiềm - hydrogen có lợi cho sức khỏe con người

Quy trình tạo ra nước ion kiềm siêu Hydro từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm:

Nước ion kiềm mạnh siêu Hydro được tạo ra nhờ cực âm của máy điện giải thông qua quá trình điện phân nước.

Nguồn nước khi đưa vào sẽ được xử đạt chuẩn rồi đưa vào máy lọc nước ion kiềm điện giải, thông qua lõi lọc tinh được đưa vào buồng điện giải. Tại đây, các tấm điện cực sẽ phân tách các ion nước và tái cấu trúc lại phân tử nước.

Cuối cùng máy điện giải sẽ tạo ra 2 dòng nước, một mà nước giàu Hydro có hàm lượng OH- lớn hơn H+, được tạo ra từ cực âm, hai là nước ion axit có hàm lượng OH- nhỏ hơn H+ được tạo từ cực dương.


Nước ion kiềm pH 9.5+

Nước ion kiềm pH 9.5+ là nước có tính kiềm tự nhiên, có độ pH từ 9.5 - 9.85

Tác dụng: Nước ion kiềm pH 9.5+ có thể trở thành loại nước uống giúp hòa giải thực phẩm có tính axit như rượu, bia, nước ngọt có ga hay đồ chiên nướng...


Nước ion kiềm nấu ăn ngon

Nước ion kiềm nấu ăn ngon là nước ion kiềm tốt, có độ pH từ 8.5 - 9.5.

Đặc tính: Nước ion kiềm nấu ăn ngon có chứa cấu trúc phân tử siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5nm, chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Natri, Canxi, Magie, Kali… giàu tính Hydro chống oxy hóa khử.


Tác dụng:

  • Mức pH từ 8.5 - 9.5: Đây là mức pH phù hợp dùng để nấu ăn, pha chế. Bạn có thể dùng nấu cơm, luộc rau, làm súp, luộc trứng… đều được. 
  • Nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ, khoảng 0,5nm, nước ion kiềm sẽ đi sâu vào từng tế bào thực phẩm, giúp hương vị món ăn luôn thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất.
  • Loại nước này còn có khả năng điện phân ra Na, K, Ca... giúp thực phẩm chín mềm, tiết kiệm thời gian nấu ăn của bạn.
  • Nước ion kiềm còn giàu tính Hydro chống oxy hóa khử, giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể.


Nước lọc trung tính

Nước lọc trung tính là nước nước lọc có độ pH xấp xỉ 7, nước trung tính không có tình kiềm và axit. Khi nước tinh khiết được lọc nhờ công nghệ RO thường có độ pH đạt từ 6.5 - 7.

Nước sau lọc đạt độ tinh khiết cao, loại bỏ vi khuẩn, virus và loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, kim loại,... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nước uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Nước ở mức độ này không màu, không vị, có thể dùng uống thuốc hoặc pha sữa. Bạn cũng có thể tận dụng nguồn nước này ở vòi dưới để tưới cây, lau nhà.


Bảng so sánh đặc tính của các loại nước tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm

Tính chất Nước kiềm  Nước ion axit Nước lọc sạch Nước ion axit
Độ pH (tính kiềm) 7 - 10.5 (Độ kiềm cao) 8.5 - 10 (Độ kiềm cao) 6.8 - 8.5 (Độ kiềm trung tính) 4 - 6 (pH yếu - Nước có tính axit)
Kháng Oxy hóa (ORP) 700 - 800 750 đến -50 350 đến 550 600 đến 1000
Hydrogen (ppb) 1600ppb (Giàu Hydrogen) 1200 ppb (Giàu Hydrogen)    
Cụm phân tử nước 55Hz - 65Hz 55Hz - 65Hz 120Hz 55Hz - 65Hz
Khoáng chất Ion Natri, Canxi, Magie, Kali… Ion Natri, Canxi, Magie, Kali… Ion Natri, Canxi, Magie, Kali… Ion Chloride, Sunfate, Nitrate, Nitrite..


  • Tư vấn cách chọn mua máy lọc nước ion kiềm phù hợp cho gia đình
  • Máy lọc nước ion kiềm là gì? Có tốt không?
  • 5 lý do chọn mua máy lọc nước ion kiềm Ionpia

Hy vọng những chia sẻ phía trên, bạn đã hiểu hơn về nước ion kiềm là gì? Đặc tính và tác dụng các loại nước tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm điện giải đối với sức khỏe người uống ra sao rồi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi bẩn, lớp đá tuyết bám lâu ngày,

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì?

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...