Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước mặc dù rất đơn giản nhưng cũng có vài điều bạn cần chú ý để tránh gây nguy hiểm cho bản thân cũng như gây hỏng hóc cho bàn ủi. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng bàn ủi hơi nước.

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước thường

Bước 1: Làm sạch mặt đế bàn ủi trong lần đầu sử dụng. Nếu đây lần đầu sử dụng, bạn nên lưu ý bóc hết keo bảo vệ còn dính trên mặt đế bàn ủi, hoặc có thể dùng khăn sạch ẩm chà nhẹ toàn bộ bề mặt đế để làm sạch.  

Bước 2: Mở cổng tiếp nước (thường nằm ở gần đầu của bàn ủi), rồi dùng ca có miệng hoặc chai nhỏ để rót nước sạch vào. Một số loại bàn ủi có cổng tiếp nước rộng thì bạn có thể trực tiếp tiếp nước từ vòi. Cần rót vào ít nhất ¼ dung tích bình chứa nước, tuy nhiên cũng đừng đổ quá đầy nước.


Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước Philips GC1756 | Fptshop.com.vn

Bước 3: Kết nối điện và chỉnh nhiệt độ cho bàn ủi. Khi cắm dây vào ổ điện, đèn báo trên bàn ủi sẽ sáng lên. Sau đó tùy vào chất liệu trang phục mà bạn vặn núm xoay trên bàn ủi để chọn mức nhiệt độ cho phù hợp. Đợi đến khi đèn báo tắt là bàn ủi đã nóng lên đến mức mà bạn yêu cầu, lúc này có thể bắt đầu sử dụng.

Bước 4: Ở đây bạn có thể ủi khô như bình thường hoặc ủi hơi nước. 


Nếu ủi khô, bạn đẩy cần gạt sang chế độ ủi khô rồi ủi như bình thường.
Nếu ủi hơi nước, bạn đẩy cần gạt sang chế độ ủi hơi nước. Tiếp đó đưa bàn ủi lên cách mặt quần áo khoảng nửa gang tay, rồi nhấn nút phun sương hoặc phun tia để xịt nước nên vải, sau đó ủi tiếp như bình thường.


Ngoài ra, một số bàn ủi hơi nước sẽ có tính năng cho phép ủi đứng. Để sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần treo quần áo lên mắc, sau đó vặn nhiệt độ bàn ủi ở nấc 2 trở lên và giữ bàn ủi cách mặt vải một khoảng 10 - 20 cm. Cuối cùng, bấm nút phun hơi để luồng hơi phả theo hướng thẳng đứng vào mặt vải.


Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng tính năng ủi đứng, bạn cần đảm bảo nước trong bình còn ít nhất 1/2.

Bước 5: Sau khi ủi xong, vặn núm nhiệt độ về lại mức min rồi rút điện ra, sau đó cất bàn ủi ở nơi vững chãi và an toàn. Nếu trong bàn ủi vẫn còn nước thì bạn có thể để đấy để sử dụng tiếp trong lần sau, không cần phải đổ bỏ.

Xem thêm:


Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

Những lúc bàn ủi bị cháy thường sẽ để lại vệt đen trên mặt đế, gây mất thẩm mỹ và đôi khi là ảnh hưởng đến cả quá trình ủi nếu bạn không biết cách để làm sạch chúng.

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

Khắc phục nhanh khi bị đổ nước hay chất lỏng vào máy tính

Bạn làm đổ một ly nước vào chiếc laptop yêu quý của mình? Bạn có thói quen đặt ly nước cạnh máy tính của bạn khi bạn đang làm việc hay sử dụng máy tính để chơi nhạc trong một bữa tiệc nào đó. Dù bạn cẩn thận tới mức nào nhưng chiếc laptop của bạn

Hướng dẫn các bước cơ bản để làm sạch Apple Watch

Apple Watch đã trở thành đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới, và như vậy, nó được sử dụng trong một loạt các môi trường và hoạt động hàng ngày. Cho dù bạn giữ gìn nó thế nào thì sau một thời gian dài, Apple Watch cũng sẽ bị bẩn nên hãy làm

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.