Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Ngoài việc bị dính dầu mỡ sau khi sử dụng thì nhiều nồi chiên không dầu khi mới mua về sẽ bị ám mùi nhựa và cũng cần được vệ sinh cho sạch mùi. Trong bài này sẽ lần lượt hướng dẫn bạn cách vệ sinh nồi chiên không dầu trong cả 2 trường hợp.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới khui hộp

Bước 1: Lấy nồi ra khỏi hộp đựng, gỡ bỏ toàn bộ bọc ni lông và nhãn dán ra khỏi nồi.

Bước 2: Lấy khay chiên ra khỏi nồi, rửa bằng nước sạch rồi lau khô.

Bước 3: Đối với thân nồi dùng khăn ẩm để lau sạch cả bên ngoài lẫn bên trong nồi.

Bước 4: Đến đây nếu nồi vẫn còn ám mùi nhựa khó chịu thì bạn có thể thực hiện khử mùi cho nồi bằng nước cốt chanh hoặc tinh dầu sả. Cho nước cốt chanh hoặc tinh dầu vào chén kim loại vào thủy tinh chịu nhiệt, để vào khay chiên của nồi rồi bật nồi ở 200 độ C trong 10 phút. Bạn cũng có thể cắt 2-3 quả chanh tươi thành nhiều lát mỏng, để vào khay rồi bật nồi ở 180 độ C trong 4 phút. Bạn có thể lặp lại thao tác này thêm 2-3 lần nếu cần để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các mùi khó chịu. Sau khi nồi nguội, bạn lấy khay ra rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô, còn nồi thì dùng khăn ẩm để vệ sinh thêm một lần nữa cả bên trong lẫn bên ngoài là xong.


Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng.

Trước khi bắt đầu bất cứ thao tác vệ sinh nào sau đây, bạn hãy rút cắm phích điện của nồi ra và đảm bảo là nồi đã hoàn toàn nguội để tránh rủi ro bị bỏng hoặc điện giật trong quá trình vệ sinh nồi.

Cách 1: Vệ sinh nồi bằng nước, khăn ẩm và xà bông

Đối với thân máy

Dùng khăn ẩm để lau cả bên ngoài lẫn bên trong máy.

Đối với khay, lồng chiên

Nếu như khay nướng, lồng chiên bị dính bám nhiều vụn thức ăn khó chùi rửa, bạn có thể ngâm khay 10 phút trong nước ấm, sau đó lấy bàn chải lông mềm hoặc khăn lau tẩm nước rửa chén để vệ sinh khay cho sạch.


Đối với mayso và thanh đốt của nồichiên không dầu

Mayso và thanh đốt là 2 bộ phận tạo nhiệt cho nồi chiên và nằm ở mặt trên bên trong của nồi. Sau khi nồi đã hoàn toàn nguội, bạn lật ngược nồi lại để tiện vệ sinh hơn. Dùng miếng xốp sạch hoặc khăn mềm, nhúng nước ấm vắt thật khô rồi lau sạch phần thanh đốt. Nếu có vụn thức ăn bám dính ở bên trong nồi, bạn có thể dùng bàn chải nhỏ mềm để vệ sinh. Tuyệt đối không sử dụng bàn chải kim loại hay miếng cước rửa chén để tẩy mảng bám dính bên trong thành nồi vì như thế sẽ làm hỏng lớp tráng bảo vệ của mayso và thanh đốt.


Sau khi vệ sinh xong, bạn lau lại toàn bộ bằng khăn mềm khô rồi bật nồi chạy ở mức nhiệt thấp trong vài phút. Lúc này nếu bên trong máy còn sót cặn thức ăn nào chúng sẽ bong ra và rơi vào khay, bạn nhặt ra, đợi nồi nguội rồi lau lại lần nữa là được.

Cách 2: Vệ sinh bằng baking soda

Nếu đã sử dụng nồi chiên không dầu qua thời gian dài thì mỗi vài tháng, bạn có thể vệ sinh máy bằng dung dịch nước pha baking soda để mayso của máy được sạch và bền hơn. Với cách này, bạn cần chuẩn bị bột baking soda và một bình xịt. 

Bước 1: Hòa 3g bột baking soda vào 100ml nước, sau đó rót dung dịch vào bình xịt.

Bước 2: Lấy khay chiên ra khỏi nồi, rồi lật ngược nồi chiên lại để vệ sinh được thuận tiện hơn.

Bước 3: Xịt dung dịch baking soda vào khu vực mayso và chờ trong khoảng 1 phút, sau đó dựng thẳng nồi chiên lại và chờ tiếp trong 30 phút. Để đảm bảo đạt hiệu quả tẩy rửa cao nhất, bạn hãy thực hiện bước này khoảng 2 - 3 lần.


Bước 4: Đối với khay đựng, đổ vào 400ml nước sôi rồi cho vào nồi, bật nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút.


Bước 5: Hết 20 phút, lấy khay ra khỏi nồi, chờ khoảng 15 phút cho nồi nguội.

Bước 6: Lật ngược nồi lại thêm một lần nữa rồi dùng miếng xốp sạch hoặc bàn chải mềm để lau sạch bột baking soda còn bám trên thành nồi. Đối với dầu mỡ và cặn bẩn, bạn có thể lau sạch chúng bằng khăn vải mềm.


Những điều cần lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu


Chỉ sử dụng khăn mềm và bàn chải đầu mềm, kết hợp với nước rửa chén pha loãng với nước ấm để vệ sinh máy. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa có nồng độ cao, bàn chải kim loại hoặc miếng cước rửa chén để chùi rửa nồi, vì như thế sẽ làm bong tróc lớp bảo vệ của nồi.
Sau khi hoàn tất các công đoạn vệ sinh, dùng khăn vải ấm vắt ráo nước để lau sạch sẽ toàn bộ bên ngoài lẫn bên trong nồi một lần cuối.
Sau khi vệ sinh xong, lắp khay/lồng chiên vào lại vị trí ban đầu trong nồi rồi cất nồi ở nơi khô ráo, tránh nơi ẩm thấp hay nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Xem thê,: Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

TIN LIÊN QUAN

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...