Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu


2 củ khoai tây
2 muỗng canh dầu ăn
Muối, nước lạnh
Nồi chiên không dầu bất kì

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi xắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Bạn cũng có thể xắt khoai kiểu múi cau nếu muốn ăn kiểu ngoài giòn trong bùi, hoặc xắt thành lát mỏng nếu muốn có khoai tây giòn như snack.


Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Cho khoai tây vào nước lạnh pha với chút muối rồi ngâm khoảng 15 phút. Bước này là để khoai không bị thâm đen và khi chiên được giòn hơn. Sau đó bạn vớt khoai ra và để ráo hoặc có thể lấy khăn sạch để thấm sạch nước trên khoai.

Bước 3: Cho dầu ăn vào khoai tây rồi trộn đều. Ở bước này bạn cũng có thể cho vào một ít bột ớt, bột tỏi hoặc hương liệu bất kì vào rồi trộn lên để tăng hương vị cho khoai.

Bước 4: Bạn cần làm nóng nồi chiên trước để khi nhiệt độ khi chiên được ổn định hơn. Bật nồi ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút.

Bước 5: Cho khoai tây khay rồi để vào vào nồi chiên không dầu, bật nồi ở mức 180 độ C trong 15-20 phút. Trong suốt quá trình này, bạn nên tạm dừng khoảng 2-3 lần, lấy khay ra đảo đều khoai lên để khoai được chín vàng đều.


Khi nào bạn thấy khoai chín vàng là đã có thể ăn được rồi! 

Một số mẹo chọn khoai tây ngon

Không chọn khoai tây mọc mầm

Mầm khoai tây có chứa nhiều solanine và chaconine, đây là hai chất độc ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, nếu ăn phải khoai tây mọc mầm sẽ có nguy cơ rất cao bị ngộ độc.

Không chọn khoai tây bị mềm hoặc có màu xanh

Khoai tây vốn có màu vàng, nhưng nếu tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời sẽ bị chuyển sang màu xanh và sinh ra độc tố tương tự như mầm khoai tây, tuy nhiên nếu chỉ một phần củ khoai có màu xanh thì bạn có thể gọt riêng nó bỏ đi và ăn phần còn lại. Còn khoai bị mềm là do nó đã cũ và bị héo, mặc dù không độc nhưng đã bị tiêu giảm đi khá nhiều tinh bột, khi ăn sẽ không ngon. 


Xem thôi: Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

TIN LIÊN QUAN

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...